รีวิวแฟนคอนเดี่ยว TEN (เตนล์) 10+01 สิ่งสุดประทับใจในแฟนคอนของศิลปินที่คนไทยภาคภูมิใจที่สุด | Sanook Music

รีวิวแฟนคอนเดี่ยว TEN (เตนล์) 10+01 สิ่งสุดประทับใจในแฟนคอนของศิลปินที่คนไทยภาคภูมิใจที่สุด

รีวิวแฟนคอนเดี่ยว TEN (เตนล์) 10+01 สิ่งสุดประทับใจในแฟนคอนของศิลปินที่คนไทยภาคภูมิใจที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

2024 TEN FIRST FAN-CON [1001] IN BANGKOK แฟนคอนครั้งแรกของ เตนล์-ชิตพล ลี้ชัยพรกุล ศิลปินไทยหนึ่งเดียวของค่าย SM Entertainment ในเกาหลีใต้ จัดขึ้นในวันที่ 2-3 มีนาคม 2024 ที่ อิมแพ็ก อารีน่า เมืองทองธานี

TEN เตนล์ แฟนคอนเดี่ยว

นับจากวันที่ถูกประกาศว่าเป็นสมาชิก SMROOKIES ในปีเดือน ธ.ค. 2013 มาจนถึงวันที่มีอัลบั้มเดี่ยว และแฟนคอนเดี่ยวของตัวเองครั้งแรกในเดือน ก.พ. 2024 ก็ 10 กว่าปีเลยทีเดียว จึงไม่น่าแปลกใจที่แฟนคลับของเตนล์ที่เรียกตัวเองว่า 10vely (เลิฟลี่) ต่างพากันพูดว่า “ในที่สุดวันนี้ก็มาถึงสักที” การรอคอยอันยาวนานได้สิ้นสุดลงแล้ว

“ทุกคนอาจจะคิดว่ามันช้าไป แต่เตนล์คิดว่าอันนี้เป็น timing ที่ดีมากครับ” - เตนล์ ในแฟนคอนที่ไทยรอบแรก 2024

แฟนคอนที่มีทั้งช่วง talk และช่วงแสดงบนเวที จัดเต็มโปรดักชั่นระดับเดียวกันกับคอนเสิร์ตใหญ่ ในอิมแพ็ก อารีน่า เมืองทองธานี บัตรขายหมดเกลี้ยงทั้ง 2 วัน สร้างสถิติใหม่ศิลปินเดี่ยวชายคนแรกของค่าย SM ที่สามารถจัดแฟนคอนเดี่ยวในอิมแพ็ก อารีน่า และบัตรขายหมดทั้ง 2 วัน กับแฟนคลับกว่า 17,000 ชีวิต พิสูจน์ให้เห็นถึงความโด่งดังและได้รับการยอมรับถึงความสามารถในการเป็นศิลปินอย่างแท้จริง

10+01 จากวันแรกถึงปีที่ 10 ของการเป็นศิลปินของเตนล์ในแฟนคอนครั้งแรกนี้ มีสิ่งที่น่าประทับใจมากมาย ที่เชื่อว่าแฟนๆ จะจดจำวันนี้ไปได้อีกนานแสนนาน

 TEN เตนล์ แฟนคอนเดี่ยว

  1. Dream to Reality

จากความฝันสู่ความจริง ที่ได้เห็นเตนล์แสดงแฟนคอนเดี่ยวในฮอลล์อิมแพ็ก อารีน่า ที่ที่ศิลปินระดับโลกมาแสดงมากมาย และเป็นสถานที่ในฝันของเหล่าศิลปินทั้งประเทศ บรรยากาศรอบที่จัดงานคึกคักมากจากแฟนโปรเจกต์ทั้งบอลลูนทรงกลมขนาดใหญ่รูป “เหมียวเตนล์” หนึ่งในมาสคอตประจำตัวของเตนล์จากฝีมือของแฟนคลับ วิดีโอ 3D เหนือป้ายทางเข้าฮอลล์ ป้ายโฆษณารอบอิมแพ็กที่แฟนๆ กวาดซื้อเรียบ สแตนดี้ ธง giveaway ที่แฟนคลับแจกให้กันฟรีๆ มากมาย

  1. Let’s make tonight your birthday

นอกจากโปรเจกต์และกิจกรรมน่ารักๆ จากแฟนๆ ที่จัดกันเองแล้ว ยังมีป้าย ธง จอ LED ขนาดใหญ่ ตู้ถ่ายรูป แท่งไฟยักษ์ของวง NCT และ WayV ยูนิตที่เตนล์เป็นสมาชิกอยู่ ที่มาทั้งสองอัน (ถ้ามีแท่งไฟของ SuperM ด้วยจะเป็น 3 แท่งเลยทีเดียว) ที่มาจากผู้จัด SMTrue และกิจกรรมน่ารักๆ จากสปอนเซอร์หน้างานด้วย มีกิจกรรมให้ทำก่อนเริ่มงานเพียบ นอกจากนี้ช่วงเริ่มงาน แฟนๆ ยังได้ร้องเพลง Happy Birthday ย้อนหลัง (27 ก.พ.) ให้กับเตนล์อีกด้วย เรียกได้ว่าบรรยากาศเต็มไปด้วยความอบอุ่นตั้งแต่เริ่มกันเลยทีเดียว

  1. Smile With You

นอกจากจะได้ฟังเตนล์พูดภาษาไทยยาวๆ หยอดมุกน่ารักๆ ทุก 5 นาที และได้ศัพท์ภาษาไทยใหม่ๆ จากเตนล์เรื่อยๆ แล้ว ในส่วนของช่วง Talk ได้ดีเจนุ้ย พิธีกรสายฮาที่ช่วยเพิ่มความสุขและอรรถรสให้กับเตนล์และแฟนๆ ได้มาก ทั้งในช่วงย้อนอดีตภาพเตนล์สมัยก่อนเดบิวต์ ตอบคำถามเกี่ยวกับตัวเอง ช่วงทายเพลง K-POP ที่ได้เห็นเตนล์เต้นหลายๆ เพลงอย่าง “MOVE” ของแทมิน SHINee หรือ “Perfume” ของเพื่อนร่วมวง NCT DOJAEJUNG รวมไปถึงเพลง “Water” ของ Tyla และ ”Plot Twist” ของ TWS ที่กำลังมาแรงด้วย เป็นช่วง Talk ที่ยิ้มไม่หุบตลอดทั้งช่วงจริงๆ

TEN เตนล์ แฟนคอนเดี่ยว

  1. ON TEN

เต็มสิบกับความสมบูรณ์แบบของการจัดงาน แสงสีเสียงจัดเต็มมาตรฐานเดียวกันกับคอนเสิร์ตใหญ่เต็มรูปแบบ โดยเฉพาะกราฟิกบนจอกับเลเซอร์ระหว่างโชว์ที่สวยมากเป็นพิเศษจริงๆ สำหรับงานนี้ สเตจยกพื้น ไฟทั้งกลางจอที่เป็นวงกลม กราฟิกรูปต่างๆ ทั้งภาพวาดตัดแปะราวกับงานศิลปะในเพลงเปิดตัว “Paint Me Naked” ภาพดวงตาที่เสริมความหลอนให้เพลง “Nightwalker” ได้เป็นอย่างดี ภาพเตนล์ซ้อนกันหลายๆ รูปใน ”New Heroes” พร้อมแสงสีแดงฉานที่ข่วยส่งอารมณ์ร็อกให้กับเพลงเวอร์ชั่นร็อกได้มากขึ้นหลายเท่าตัว หรือจะรูปพระจันทร์ท่ามกลางหมู่ดาวใน “Love Talk” เวอร์ชั่นแจ๊สที่เพิ่มความโรแมนติกได้มากขึ้น  

  1. Royalty energy, I am yours.

แต่ละโชว์มีดีไซน์เพิ่มความสนุกมากขึ้น อย่างเพลง ”Dangerous” ที่มีกุหลาบแดงเป็นพร็อพที่เพิ่มเข้ามาในโชว์ที่ไทย จังหวะการเต้นสุดเซ็กซี่เร่าร้อนแบบที่ใส่เต็มทั้งศิลปินและแดนเซอร์ เพลง “Water” กับช็อตราดน้ำบนตัว เรียกเสียงกรี๊ดไปได้ทั้งฮอลล์ ไหนจะฉากอาบน้ำใน VCR และเสื้อแจ็กเกตเปล่าๆ แบบไม่ติดกระดุมที่เผยผิวแบบสุดๆ ใน ”Nightwalker” ที่ตอนจบเพลงยังมีช็อตถอดเสื้ออีก ทำเอาเสียงกรี๊ดกระหึ่มฮอลล์ต่อไปอีกหลายวินาทีเลยทีเดียว สุดแสนจะแพรวพราวจริงๆ ผู้ชายคนนี้ แฟนๆ คงได้แต่ตกหลุมรักวนไปซ้ำแล้วซ้ำเล่าจนถอนตัวไม่ขึ้นแน่นอน

  1. From practice to perfect. 

สิ่งแรกๆ ที่คนนึกถึงเมื่อพูดถึงเตนล์ คงหนีไม่พ้นการแสดงบนเวที เพลง ”ON TEN” และ “Shadow” ที่โชว์ทักษะการร้อง แร็ป เต้นแบบครบรส เพลง “Birthday” และ ”Dream In A Dream” ที่แฟนๆ ได้ชมการเต้นอันสวยงามของเตนล์กับตาตัวเองอย่างชัดเจน ก่อนจะปิดท้ายด้วย “Lie With You” เพลงน่ารักๆ โบกมือลากันด้วยรอยยิ้มพร้อมสัญญาว่าจะกลับมาเจอกันใหม่ การแสดงทั้งหมดเต็มเปี่ยมทั้งคุณภาพของโชว์ที่มีทั้งทักษะการเต้นอันยอดเยี่ยม การร้องเพลงด้วยเสียงทรงพลัง การแสดงออกทางสีหน้าท่าทางอันเป็นธรรมชาติและส่งต่ออารมณ์ถึงคนดูในทุกถ้อยคำ ทั้งหมดนี้บอกได้เลยว่าเตนล์คือ perfect ten จริงๆ

  1. Some Other Day

โมเมนต์ที่ต้องเสียน้ำตากันทั้งฮอลล์ เมื่อเตนล์เลือกที่จะร้องเพลง “Some Other Day” คัฟเวอร์ของ Singular ที่เตนล์เคยร้องให้แฟนๆ ฟังในงาน Birthday Party เมื่อปี 2019 นำกลับมาร้องใหม่ด้วยอารมณ์ที่เพิ่มเท่าเป็นทวีคูณจนเจ้าตัวกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่ ทำเอาแฟนๆ พากันร้องไห้ตามระงมกันไปทั้งฮอลล์

“เมื่อวันพรุ่งนี้ ถ้าไม่ได้พบกัน
ให้สิ่งเหล่านั้นเป็นดังบทเพลงเรียงร้อยหัวใจ
ทุกวันที่ต้องไกล เราจะได้พบกันใหม่
อย่างที่ใจต้องการ”

  1. Playing on repeat, our love

ตลอดงานทั้งสองวัน สิ่งที่เตนล์พูดย้ำอยู่บ่อยๆ คือ “เตนล์ภูมิใจในแฟนคลับของเตนล์มาก” ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการที่ทุกคนมี vocal cord ที่แข็งแรง (พลังเสียงดี) แล้ว หนึ่งในประโยคที่เตนล์ยังจำได้จนถึงทุกวันนี้ คือประโยคที่แฟนๆ บอกเตนล์ว่า “เตนล์อยากทำอะไรก็ทำได้เลยทุกอย่าง พวกเราจะซัพพอร์ตเตนล์เอง” ส่วนตัวคิดว่าเป็นประโยคที่น่ารักมาก เป็นประโยคบอกรักที่ไม่มีคำว่ารัก เพราะแฟนๆ รักทุกๆ อย่างที่เป็นเตนล์จริงๆ และเตนล์ก็รัหแฟนคลับมาก คอยชมคอยเชียร์ให้ปรบมือให้ตัวเองบ่อยๆ ตลอดทั้งงาน เป็นความสัมพันธ์ของศิลปินกับแฟนคลับที่หาดูไม่ได้ง่ายๆ จริงๆ

  1. I got arenas callin'

นอกจากแสงสีเสียงโปรดักชั่นและคุณภาพของโชว์ทั้งจากศิลปินและทีมงานแล้ว เรายังเห็นถึงความใส่ใจในการจัดงานในครั้งนี้ที่ดีมากตั้งแต่การโปรโมตวันขายบัตร การเพิ่มวันแสดงจากวันเดียวเป็นสองวัย การอัปเดตสถานะบัตรเป็นระยะๆ การมอบสิทธิพิเศษหลายๆ อย่างให้กับแฟนคลับ ทั้งแฟนไซน์ในวันคอน ร่วมงานแถลงข่าว ซาวด์เช็ก ไฮบาย โพลารอยด์ โปสเตอร์ (แจกตอนจบงานพร้อมหนังยางมัด) รวมถึงโฟโต้การ์ดพิเศษให้ทุกคน และอนุญาตให้เอาน้ำเข้าไปในฮอลล์ได้อีกด้วย (ขวดเล็ก) นอกจากนี้การจัดการลำเลียงคนเข้าฮอลล์ก็ทำได้รวดเร็วและเป็นมืออาชีพ ทำให้ทั้งก่อนและเริ่มดำเนินไปได้อย่างไร้ปัญหาจริงๆ

  1. Our Hero

เตนล์พิสูจน์ให้เราได้เห็นแล้วว่า ความพยายามไม่เคยทรยศใคร จากเด็กที่เต็มไปด้วยความฝัน เข้าแข่งขันร้องเพลง ตระเวนออดิชั่น บินไปฝึกในประเทศที่พูดภาษาเขาไม่ได้เลย จนได้เดบิวต์เป็นศิลปินในวง จากท่อนแร็ปไม่กี่วินาทีในเพลงเดบิวต์ จนเติบโตพัฒนาความสามารถอย่างก้าวกระโดด จนได้เป็นเมนโวคอล ได้มีเพลงเดี่ยวและอัลบั้มเดี่ยวของตัวเอง ได้จัดแฟนคอนทั้งในเกาหลี ไทย และต่างประเทศ มีแฟนเพลงทั่วโลกให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง ความสามารถทั้งการร้อง แร็ป เต้น แสดงบนเวที ทักษะภาษา การวางตัวอ่อนน้อมถ่อมตน และขยันฝึกซ้อมอย่างไม่ลดละ ทุกอย่างนี้ทำให้เราได้เห็นแล้วว่า เตนล์คือฮีโร่ของใครหลายๆ คนจริงๆ

Nobody knows how I got here

Nobody cared for my dream

I get high off my lows and stronger from the blows

So I keep on, keep on, keep on

All of the pains

Taste of the sweat and dirt

We all live for the day

They'll be screaming our names

So we keep on, keep on, keep on”

+01 NCTzen & WayZenNi

ขอชื่นชม NCTzen และ WayZenNi ทุกคนที่ร่วมกันสร้างความทรงจำดีๆ ด้วยกันทั้งสองวันที่ผ่านมาด้วยนะคะ ทุกอย่างราบรื่นเรียบร้อยดีตั้งแต่ต้นจนจบเพราะแฟนคลับด้วย ความรักของพวกคุณที่มอบให้ศิลปินคนสำคัญอย่างเตนล์มาตลอดหลายปีมันสุดยอดจริงๆ หวังว่าจะได้เห็นทุกๆ คนในคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบในสถานที่ใหญ่กว่านี้ตามที่เตนล์บอก และในวันนั้นเราจะไปร้องคาราโอเกะกับเฮียเตนล์อีกแน่นอน

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ รีวิวแฟนคอนเดี่ยว TEN (เตนล์) 10+01 สิ่งสุดประทับใจในแฟนคอนของศิลปินที่คนไทยภาคภูมิใจที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook