“มาร์ค NCT” ต่อยอดโพสต์แฟนคลับถึง Gordon Ramsay ในเพลงใหม่ “Golden Hour” | Sanook Music

“มาร์ค NCT” ต่อยอดโพสต์แฟนคลับถึง Gordon Ramsay ในเพลงใหม่ “Golden Hour”

“มาร์ค NCT” ต่อยอดโพสต์แฟนคลับถึง Gordon Ramsay ในเพลงใหม่ “Golden Hour”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาร์ค NCT ต่อยอดโพสต์ของแฟนคลับถึง Gordon Ramsay ออกมาเป็นเพลงใหม่สุดสร้างสรรค์ “Golden Hour”

วันที่ 7 เม.ย. มาร์ค NCT ปล่อยเพลงเดี่ยวใหม่ “Golden Hour” ในโปรเจกต์ SM STATION : NCT LAB มาร์คเปิดเผยระหว่างไลฟ์ Instagram ช่วงก่อนปล่อยมิวสิควิดีโอกับแฟนๆ โดยเท้าความถึงเหตุการณ์บนโลกออนไลน์ในปี 2018 ที่แฟนคลับคนหนึ่งแชร์คลิปวิดีโอที่มาร์คทอดไข่ให้ Gordon Ramsay เชฟชื่อดังได้ดู พร้อมข้อความว่า “แฟนของฉันทอดไข่ คุณคิดยังไงบ้าง” ทางด้านของ Gordon Ramsay ตอบกลับแฟนคลับคนนั้นว่า “กลับไปปัด Tinder ใหม่เถอะ!” ทำให้โพสต์นั้นไวรัลในหมู่แฟนๆ ของ NCT และแฟนๆ ชาว K-POP เป็นอย่างมาก

จากเหตุการณ์นั้น มาร์คกล่าวถึงเรื่องนี้ใน Instagram Live ว่า “ถึงคนๆ นั้น ผมจำชื่อคุณไม่ได้แล้ว แต่ถึงคุณแฟนคลับคนนั้นที่เป็นคนเริ่มเหตุการณ์ทั้งหมดจนตอนนี้ออกมาเป็นเพลง ‘Golden Hour’ คุณคนที่โพสต์ทวีตถึง Gordon Ramsay เป็นคนแรกเมื่อหลายปีที่แล้ว ปรบมือให้เธอคนนั้นหน่อยนะครับ”

 

เนื้อหาบางส่วนของเพลง “Golden Hour” ระบุว่า 

“Umm I got a really big problem

I don’t know how to make eggs,

But that I do not stress

Cause I’ve never been hungry”

(ผมเจอปัญหาใหญ่แล้วล่ะ ผมไม่รู้วิธีทอดไข่ แต่ก็ไม่ได้ซีเรียสอะไร เพราะก็ไม่ได้หิวขนาดนั้น)

และในท่อนฮุคมีการพูดถึง Gordon Ramsay ว่า

“Appetizer 말고

main dish 말고 난

Excuse me waiter

가운데다가 노른자만

Make it right

I’m callin Gordon Ramsay”

(ส่งจานเรียกน้ำย่อยและอาหารมื้อหลักมาสิ ขอโทษครับคุณบริกร ไข่แดงสีทองตรงกลางเนี่ย ทำให้ดีหน่อยได้ไหมครับ ผมขอเรียก Gordon Ramsay ล่ะนะ)

ก่อนหน้านี้ ในเดือนกุมภาพันธ์ 2022 ที่ผ่านมา มาร์คได้ปล่อยเพลงเดี่ยวออกมาอย่างเป็นทางการครั้งแรกนับตั้งแต่เดบิวต์ ชื่อว่า "Child" ซึ่งเป็นเพลงลำดับแรกของโปรเจกต์ SM STATION : NCT LAB โดยมาร์คได้โชว์ฝีมือแต่งเนื้อร้องและทำนองด้วยตัวเอง พร้อมทำให้แฟนเพลงสามารถเข้าถึงความรู้สึกเดียวกันได้เป็นอย่างดี จากเนื้อเพลงที่บรรยายถึงความกังวลที่อยู่ในตัวเองได้อย่างจริงใจ

"Golden Hour" เป็นเพลงแนวฮิปฮอป ที่ผสมผสานเสียงกีตาร์และกลองที่มีความอิมแพ็ค รวมถึงการแร็ปที่มีสีสันของมาร์ค อีกทั้งเพลงใหม่นี้ ยังนำเสนอเสน่ห์ที่แตกต่างจากเพลงเดี่ยวเพลงแรก "Child" ของ มาร์ค ได้มีส่วนร่วมในการแต่งเนื้อร้องและทำนองของเพลงใหม่ ซึ่งรวบรวมเสน่ห์ดุดันร้อนแรงอย่างมีลูกเล่นและอารมณ์ขันเอาไว้

นอกจากนี้ มิวสิกวิดีโอเพลง "Golden Hour" ได้ถ่ายทำออกมาในอารมณ์แบบอเมริกันดั้งเดิมในยุค 2000 เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศที่ร้อนแรงของเพลง โดยประกอบไปด้วยฉากที่แสดงให้เห็นถึงองค์ประกอบอันมีลูกเล่นตามเนื้อเพลง ซึ่งรวมถึงฉากที่เปรียบเทียบไข่แดงกับพระอาทิตย์ตกดิน

มาร์ค NCT และเบื้องหลังการทำเพลงและมิวสิควิดีโอเพลง "Golden Hour"

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ “มาร์ค NCT” ต่อยอดโพสต์แฟนคลับถึง Gordon Ramsay ในเพลงใหม่ “Golden Hour”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook