NCT เตรียมเดบิวต์ NCT Tokyo ยูนิตสุดท้าย ไม่รับสมาชิกเพิ่มอีกต่อไป | Sanook Music

NCT เตรียมเดบิวต์ NCT Tokyo ยูนิตสุดท้าย ไม่รับสมาชิกเพิ่มอีกต่อไป

NCT เตรียมเดบิวต์ NCT Tokyo ยูนิตสุดท้าย ไม่รับสมาชิกเพิ่มอีกต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

SM ประกาศ ยุติระบบเพิ่มสมาชิกไม่จำกัดของ NCT แล้ว NCT Tokyo จะเป็นยูนิตสุดท้ายของ NCT เพื่อดูแลสมาชิก NCT ที่มีอยู่ให้ดีที่สุดตามที่แฟนคลับต้องการ

แต่เดิมคอนเซ็ปต์ของวง NCT คือวงที่มีสมาชิกไม่จำกัด เพิ่มสมาชิกเข้ามาใหม่ได้เรื่อยๆ เพื่อแบ่งเป็นยูนิตย่อยๆ ออกไปในตามคอนเซ็ปต์ของวง และตามพื้นที่ที่วงเน้นโปรโมตเป็นหลัก เช่น 

  • NCT 127 เป็นยูนิตที่เริ่มโปรโมตในโซล แล้วขยายการโปรโมตออกไปทั่วโลก
  • NCT DREAM เป็นยูนิตที่เริ่มต้นสมาชิกที่อายุไม่ถึง 20 ปี มาพร้อมคอนเซ็ปต์เพลงที่ให้กำลังใจวัยรุ่นให้เดินตามความฝัน (ตอนแรกมีระบบ graduation ให้สมาชิกที่อายุ 20 ปีจบการศึกษาออกจากวงไป แต่ตอนหลังยกเลิกระบบนี้แล้วนำสมาชิกที่เคยออกไปแล้วกลับมาในวงใหม่)
  • WayV เป็นยูนิตที่เน้นโปรโมตที่จีน ปล่อยเพลงเป็นภาษาจีน (สมาชิกไม่มีคนเกาหลี)
  • NCT U เป็นยูนิตที่สมาชิก NCT ในทุกยูนิตสามารถมาร่วมงานด้วยกันในเพลงๆ หนึ่งตามแนวและคอนเซ็ปต์ในแต่ละเพลงที่เหมาะสมกับสมาชิกนั้นๆ

ปัจจุบัน NCT มีสมาชิกรวมทุกยูนิต 23 คน และมีว่าที่สมาชิกใหม่ที่ตอนนี้เป็น SM Rookies เตรียมเดบิวต์กับ NCT อีก 3 คน NCT ในเกือบทุกปี NCT จะมีโปรเจกต์รวมสมาชิกทุกคนมาออกอัลบั้มและโปรโมตด้วยกัน

จากวิดีโอที่เล่าถึงแผนการทำงาน SM 3.0 ของ SM Entertainment เมื่อวันที่ 24 ก.พ. ที่ผ่านมา SM ประกาศอย่างเป็นทางการว่า NCT จะเพิ่มยูนิตย่อย NCT Tokyo (ชื่ออย่างไม่เป็นทางการ) เป็นยูนิตสุดท้ายของ NCT สมาชิกของแต่ละยูนิตจะไม่มีการเปลี่ยนแปลง และจะไม่มีการรับสมาชิก NCT เข้ามาใหม่อีกต่อไป หลังจากทางค่ายได้รับรู้ถึงความกังวลของแฟนๆ ในเรื่องของการขยายสมาชิกกลุ่มอย่างไม่จำกัดว่าจะไปสิ้นสุดที่ตรงไหน และ SM จะให้ความสนใจและการดูแลต่อสมาชิกเดิมที่มีอยู่ไม่ดีพอ การเปลี่ยนแปลงของคอนเซ็ปต์วง NCT ในครั้งนี้ SM ตอบสนองต่อความต้องการของแฟนๆ เพื่อให้แน่ใจว่าสมาชิกทุกคน ทุกยูนิต ได้รับการดูแลและโปรโมตอย่างเต็มที่เท่าเทียมกันทั้งหมด

NCT in SM 3.0 Plan

ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ NCT มีการเปลี่ยนแปลงคอนเซ็ปต์ SM เคยตอบสนองต่อข้อเรียกร้องของแฟนๆ มาแล้วเกี่ยวกับระบบ graduation หรือการให้สมาชิกในวง NCT DREAM จบการศึกษาออกจากวงไปเมื่ออายุครบ 20 ปี (โตเข้าสู่วัยผู้ใหญ่ จากเดิมที่ NCT DREAM มีคอนเซ็ปต์เป็นเด็กวัยรุ่นที่ไล่ล่าตามความฝัน) หลังจากที่ มาร์ค สมาชิกที่อายุครบ 20 ปีออกจากวงไปช่วงหนึ่ง ในภายหลังก่อนที่สมาชิกคนอื่นๆ ในวงจะอายุครบ 20 ปีและแฟนๆ มีความกังวลต่ออนาคตของ NCT DREAM และไม่อยากให้ NCT DREAM มีการเปลี่ยนแปลงสมาชิกในวงอีก SM จึงประกาศยกเลิกระบบ graduation ของ NCT DREAM และให้มาร์คกลับเข้ามาร่วมโปรโมตกับวงเหมือนเดิม

การหยุดรับสมาชิกเพิ่มของ NCT ทำให้แฟนๆ ออกมาแสดงความคิดเห็นกันมากมาย ส่วนใหญ่จะดีใจกับข่าวนี้ บางส่วนก็พูดถึงยูนิต NCT Hollywood ที่เคยประกาศมาก่อนหน้านี้ว่าจะเป็นยูนิตที่คัดเลือกสมาชิกจากรายการเซอร์ไววัลที่อเมริกาว่าน่าจะพับโปรเจกต์ไปพร้อมกับ อีซูมาน ที่ออกจาก SM ไป รวมถึงความคิดเห็นอื่นๆ ที่ไปทางที่ดี เช่น

  • ยินดีด้วยนะทุกคน น่าตื่นเต้นสุดๆ เลย
  • SM จะได้มีวงบอยกรุ๊ปใหม่ที่ไม่ใช่ NCT เสียที
  • สมาชิก NCT ผ่านความยากลำบากมามากมายเลยนะ
  • ว้าว ในที่สุด ค่ายควรดูแลศิลปินที่มีอยู่ให้ดีกว่านี้ได้แล้วจริงๆ
  • พวกเขารับฟังความคิดเห็นของแฟนๆ เสียที

รับชมวิดีโอ The Era of SM 3.0: Fans Ask and SM Answers - SM's promise to artists and fans ได้ที่นี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook