ดราม่าบัตรคอนเสิร์ต NCT DREAM จ่ายค่าสมาชิกเป็นพันแต่ซื้อไม่ได้-สคบ.รับเรื่องจ่อเคลียร์กับผู้จัด | Sanook Music

ดราม่าบัตรคอนเสิร์ต NCT DREAM จ่ายค่าสมาชิกเป็นพันแต่ซื้อไม่ได้-สคบ.รับเรื่องจ่อเคลียร์กับผู้จัด

ดราม่าบัตรคอนเสิร์ต NCT DREAM จ่ายค่าสมาชิกเป็นพันแต่ซื้อไม่ได้-สคบ.รับเรื่องจ่อเคลียร์กับผู้จัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฟนคลับโวย ซื้อบัตรคอนเสิร์ตวง NCT DREAM ไม่ได้ระบบเว็บไม่อัปเดตข้อมูลสมาชิก ทำให้คนที่จ่ายเงินเป็นพันล่วงหน้าเข้าระบบซื้อบัตรไม่ได้ สุดท้ายบัตร sold out สคบ.-สอบ. รับเรื่อง เรียกร้องผู้จัดเยียวยาผู้เสียหายอย่างเป็นธรรม

เป็นประเด็นร้อนอย่างต่อเนื่องหลายวัน สำหรับดราม่ากดบัตรคอนเสิร์ต NCT DREAM TOUR 'THE DREAM SHOW2 : In A DREAM' in BANGKOK ที่จะจัดขึ้นทั้งหมด 3 รอบ รอบวันที่ 10-12 มีนาคม 2023 เปิดขายบัตรทั้งหมด 2 รอบ รอบสมาชิกที่ต้องจ่ายเงินค่าสมัครสมาชิก 1,284 บาทเพื่อให้ไดสิทธิพิเศษต่างๆ มากกว่าคนทั่วไป รวมถึงการซื้อบัตรก่อนล่วงหน้า 1 วัน (วันที่ 11 ก.พ. 11.00-12.00 น.) และรอบทั่วไปที่จะซื้อบัตรได้ในวันที่ 12 ก.พ. เวลา 11.00-12.00 น.

แต่ปัญหาเกิดขึ้นในวันที่ 11 ก.พ. เวลา 11.00 น. ที่เป็นรอบซื้อบัตรของสมาชิก Sanook สรุปประเด็นที่เกิดขึ้นคร่าวๆ ดังนี้

  • เมื่อถึงเวลา 11.00 น. ที่เริ่มจำหน่ายบัตรของรอบสมาชิก ต้องกรอกหมายเลขสมาชิกก่อนเข้าระบบ สมาชิกบางส่วนเข้าระบบซื้อบัตรได้ตามปกติ แต่บางคนไม่สามารถเข้าระบบได้ พร้อมปรากฏข้อความขึ้นที่หน้าเว็บว่า “Data Not Found” ไม่ว่าจะซื้อผ่านทางเว็บไซต์ด้วยตนเอง หรือซื้อบัตรผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิสที่ 7-Eleven
  • เวลา 11.35-11.40 น. เริ่มมีสมาชิกเข้าเว็บไซต์ได้ และเริ่มทยอยซื้อบัตรต่อกันได้ แต่ก็ต้องพบว่าบัตรจำนวนมากในหลายๆ โซนที่นั่งดีๆ ได้ถูกซื้อไปหมดแล้ว และหลายคนที่เพิ่งทยอยเข้าสู่ระบบได้ ก็ซื้อบัตรไม่ทัน เพราะระบบปิดการจำหน่ายบัตรในเวลา 12.00 น.
  • ในเวลาต่อมา ทั้ง SM True ผู้จัดคอนเสิร์ต และ Allticket/Counter Services ผู้ให้บริการในการจำหน่ายบัตร โพสต์แถลงการณ์รับทราบถึงปัญหาว่า ผู้ที่สมัครสมาชิกระหว่างวันที่ 1 พ.ย. 2022 - 5 ก.พ. 2023 มีปัญหาในการเข้าระบบจริง และทางระบบเว็บไซต์ได้แก้ไขระบบเรียบร้อยในเวลา 11.35 น.
  • SM True ประกาศแจ้งว่า ให้ผู้ที่สมัครสมาชิกระหว่างวันที่ 1 พ.ย. 2022 - 5 ก.พ. 2023 ที่มีปัญหาในการเข้าระบบในวันที่ 11 ก.พ. นี้ สามารถเข้ามาซื้อบัตรได้อีกครั้งในวันที่ 12 ก.พ. เวลา 11.00-12.00 น. โดยเลื่อนรอบการขายบัตรสำหรับคนทั่วไปเป็นวันที่ 12 ก.พ. (วันเดียวกัน) เวลา 18.00 น. และสำหรับคนที่ไม่ประสงค์จะซื้อบัตรแล้ว จะคืนเงินค่าสมาชิกให้เต็มจำนวนในภายหลัง

SM True NCT DREAM TOUR 'THE DREAM SHOW2 : In A DREAM' in BANGKOK

SM True NCT DREAM TOUR 'THE DREAM SHOW2 : In A DREAM' in BANGKOK

Alltickets NCT DREAM TOUR 'THE DREAM SHOW2 : In A DREAM' in BANGKOK

  • แฟนคลับไม่พอใจในวิธีแก้ปัญหานี้ เพราะแฟนคลับส่วนใหญ่จ่ายเงินเพื่อสมัครสมาชิกอย่างถูกต้อง และตั้งใจซื้อบัตรพร้อมๆ กับสมาชิกคนอื่นๆ แต่การได้มาซื้อบัตรรอบหลัง เป็นรอบ “บัตรเหลือ” ที่ที่นั่งดีๆ ได้ถูกจับจองไปหมดแล้ว แฟนๆ จึงรวมตัวกันมากกว่า 5,000-8,000 คน เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมและยื่นเรื่องต่อสภาองค์กรของผู้บริโภค (สอบ.) และ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.)
  • กลางดึกของคืนวันที่ 11 ก.พ. ทาง สอบ. และ สคบ. โพสต์ข้อความและประกาศว่ารับทราบถึงปัญหาดังกล่าว โดยทาง สอบ. เรียกร้องให้ทางผู้จัดรับผิดชอบด้วยการคืนเงินแก่สมาชิกเพราะผิดสัญญาเต็มจำนวนสำหรับคนที่ไม่ประสงค์จะซื้อบัตรแล้ว สำหรับคนที่จะซื้อบัตรรอบเสริม ผู้เสียหายต้องได้รับส่วนลดในการซื้อบัตร และผู้จัดต้องแจ้งข้อมูลจำนวนสมาชิกทั้งหมด รวมถึงจำนวนบัตรที่เหลือในระบบทั้งหมดเพื่อให้ผู้เสียหายประกอบการตัดสินใจ


สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.)

  • สคบ. ก็โพสต์ประกาศว่ารับเรื่องเรียบร้อยแล้วจะประสานงานเพื่อช่วยเหลือผู้เสียหายด้วยการเชิญผู้เกี่ยวข้องเข้าชี้แจงรายละเอียดเพื่อดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ต่อไป
  • แฟนคลับไม่พอใจกับข้อเสนอในการแก้ไขปัญหาของผู้จัด เพราะมองว่ายังไงก็ยังไม่ยุติธรรม และสุดท้ายผู้จัดก็ไม่ได้ดำเนินการตามที่ทาง สอบ. เสนอแนะ
  • วันที่ 12 ก.พ. เวลา 10.00 น. (ก่อนเวลาซื้อบัตรรอบเสริมของสมาชิก 1 ชั่วโมง) ผู้จัดโพสต์เฉพาะรายละเอียดโซนบัตรคอนเสิร์ตที่ยังมีบัตรเหลืออยู่ในแต่ละวัน แต่ไม่ได้โพสต์จำนวนบัตรที่เหลืออย่างชัดเจน พร้อมทั้งไม่มีมาตรการมอบส่วนลดใดๆ ให้กับสมาชิกที่พลาดโอกาสในการซื้อบัตรในวันแรกแต่อย่างใด
  • เมื่อถึงเวลาจำหน่ายบัตรของรอบเสริมของสมาชิก พบว่าสมาชิกบางส่วนยังคงมีปัญหาในการเข้าระบบอยู่เรื่อยๆ เช่น ทั้งๆ ที่เป็นสมาชิกที่สมัครสมาชิกในช่วงเวลาที่กำหนดแล้ว (1 พ.ย. 2022 - 5 ก.พ. 2023) แต่ก็ยังไม่สามารถเข้าระบบเพื่อซื้อบัตรได้ และยังมีบางคนที่พบปัญหาจองบัตรในระบบได้ แต่พอไปจ่ายเงินที่เคาน์เตอร์เซอร์วิส บัตรกลับหลุดออกไปจากระบบก่อนจ่ายเงิน เป็นต้น
  • สุดท้าย หลังหมดเวลาการซื้อบัตรรอบเสริมของสมาชิก ผู้จัดโพสต์จำนวนบัตรที่เหลือในระบบสำหรับการขายบัตรในรอบทั่วไป จำนวนทั้งสิ้นไม่ถึง 200 ใบ และหลังเปิดขายบัตรรอบทั่วไปได้ไม่นาน ผู้จัดการประกาศว่าบัตรคอนเสิร์ตขายหมดทุกที่นั่งในทุกรอบเรียบร้อยแล้ว
  • ทั้งสมาชิกที่ประสบปัญหา และคนทั่วไปหลายๆ คน พลาดโอกาสในการซื้อบัตรคอนเสิร์ต ทั้งจากปัญหาระบบสมาชิก และทั้งจากความต้องการของบัตรที่สูงมาก ทำให้คนจำนวนมากไม่ได้บัตรคอนเสิร์ตอย่างที่ตั้งใจ และผู้ที่เป็นสมาชิกที่เจอปัญหายังคงเรียกร้องวิธีแก้ไขปัญหาที่ยุติธรรมต่อผู้จัดอย่างต่อเนื่องผ่านแฮชแท็ก #NCTDREAM_THEDREAMSHOW2_in_BKK ในโซเชียลมีเดีย

SOLD OUT NCT DREAM TOUR 'THE DREAM SHOW2 : In A DREAM' in BANGKOK

สามารถติดตามรายละเอียดความคืบหน้าของเรื่องนี้ได้ที่ Sanook เร็วๆ นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook