สนทนากับ “แจ็ค จารุพงศ์” แดดดี้วงการทีป็อปในวันที่เผชิญเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่แบบเต็มๆ | Sanook Music

สนทนากับ “แจ็ค จารุพงศ์” แดดดี้วงการทีป็อปในวันที่เผชิญเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่แบบเต็มๆ

สนทนากับ “แจ็ค จารุพงศ์” แดดดี้วงการทีป็อปในวันที่เผชิญเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่แบบเต็มๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นเวลา 15 ปีแล้วที่ แจ็ค-จารุพงศ์ กล้วยไม้งาม ได้เติบโตจากการเป็นเมนโวคอลวง Nice 2 Meet U สู่การเป็นศิลปินเดี่ยว และแม้จะมีช่วงที่ไม่ได้ปล่อยผลงาน แต่ล่าสุดแจ็คได้มาอยู่สังกัด XOXO Entertainment หลังจากที่ค่ายได้เปิดตัววง 4EVE และ ATLAS ภายใต้การดูแลของผู้บริหารอย่าง ชลากรณ์ ปัญญาโฉม

ปัจจุบันแจ็คได้กลับมาพร้อมผลงานเพลงอย่าง “ขอบคุณ” ที่เป็นผลงานบัลลาดป็อปซึ้งๆ ที่เขาเคยทำจนเป็นภาพจำ กับ Now or Never” ที่เป็นเพลงที่เผยสีสันใหม่กับดนตรีอิเล็กทรอนิกส์ป็อป และในขณะเดียวกันก็เผยแฟชั่นโทนใหม่ของเขาที่มีความไร้กรอบจนมีหลายๆ คอมเมนต์ ทำให้เราคว้าตัวแจ็คมาพูดถึงการเปลี่ยนแปลงทั้งต้นสังกัด ผลงานเพลง และสไตล์การแต่งกาย ไปจนถึงสิ่งที่เขาอยากเห็นในวงการเพลง 

โดยแจ็คได้เล่าถึงการเข้าสู่บ้าน XOXO Entertainment ว่า "ค่าย XOXO Entertainment เป็นค่ายที่มีทีมงานน่ารัก มีศักยภาพแอคทีฟมากๆ ตอนแรกแจ็คเป็นศิลปินอิสระเนอะ แต่ถ้าจะอยู่ค่ายขออยู่ค่ายที่มีความแอคทีฟ มีความคิดสเกลที่อยากไประดับนานาชาติเหมือนกัน เลยได้มาคุยกับทาง XOXO มาร่วมงานกัน แจ็ครู้จักกับพี่ชลากรณ์ เลยคุยกัน และขอไปอยู่ในค่ายด้วย"

และพอเล่าถึงการเข้าสังกัดแจ็คก็เล่าถึงซิงเกิลใหม่ว่า "มันต่างกันมาก เพลง “Thank You” มีภาพเดิมของแจ็คที่เป็นบัลลาด ช้าเป็นเพลงเศร้าดราม่า แต่ละคนก็จะคุ้นเคยกัน แต่ “Now or Never” ก็จะเซ็ทโทนดนตรีใหม่ของแจ็ค หลังจากนี้มีสีสัน มีความโอเพ่นและความฉูดฉาด"  

ในผลงานเพลง “Now or Never” แฟนๆ ได้เห็นแจ็คร่วมงานกับ LUSS ที่เป็นคู่คนดนตรีอย่าง เบน-ศิรสิทธิ์ ตั้งบุญดวงจิตต์ กับ ปั้น-นลพรรณ อัมพุช ที่ร่วมงานกับหลายศิลปินอย่างเช่น 4EVE โดยแจ็คเผยว่าการทำงานครั้งนี้สนุกมาก

"กับน้องปั้นน้องเบนเป็นคนเก่ง ผมชอบผลงานเขาเพลงนี้ “247” และเพลงนี้ “หยอก หยอก” ก็น่ารัก LUSS คือ LUSS มันมีความกบฎบางอย่างอยู่ในนั้น ความคาดเดาทางไม่ได้ ระหว่างทำเพลงคือไม่ได้คุยเพลงเลย เหมือนคุยปรัชญาชีวิตอย่างนั้นเลย คือนั่งอยู่หน้าสตูดิโอเก้าอี้กลม มีผม มีน้องปั้น น้องเบน และน้องเบนซ์มือกีตาร์ และน้องบุ้งอีกคน ก็แบบพี่แจ็คอยากเล่าอะไร เราก็แบบพี่มีแบบนี้และเล่าปรัชญาชีวิตกัน มีความเชื่อว่าเราเจอใคร เราทำอะไรก็ได้เป็นคำว่าคนที่สำคัญสุดตอนนี้ คือคนที่อยู่ปัจจุบัน “NOW” ว่าเรารู้สึกอย่างไรกับคนตรงนี้ เพราะถ้าเราผ่านประตูไป เราจะไม่เจอคนนี้อีกแล้ว ก็เลยเปรียบความรักเป็น “You Better Love Me Now Now or Never” ครับ"

และแจ็คได้เผยเกี่ยวกับฟีดแบคเพลง "Now or Never" ว่า "แฟนๆ หลายคนก็แบบ “เพลงแจ็คเหรอ” คือเขาไม่คิดว่าเราจะเข้ากับเพลงแบบนี้แต่มันเข้า เขาไม่คิดว่าเราจะมาแนวสีสันอิเล็กทรอนิกส์ป็อป และบีทมันมีความบุกมาก แต่ก่อนจะเป็นเพลงเอเชี่ยนป็อป มีเครื่องสายความดราม่า อันนี้โทนอินเตอร์สากลขึ้นมาอีก" 

นอกจากเรื่องผลงานเพลงแล้ว ปัจจุบันนี้เราได้เห็นแจ็คมากับแฟชั่นที่เป็นแนว Unisex แบบชัดเจน จนทำให้เขาได้รับฟีดแบคหลากหลายจากแฟนๆ โดยเขาได้เผยว่าสิ่งเหล่านี้มาจากความตั้งใจที่อยากทดลองอะไรใหม่ๆ แล้วเลือกที่จะมองผ่านความเห็นที่เป็นพิษ

"จริงๆ ผมเป็นคนแต่งตัวเยอะ ถ้าตาม Instagram จะรู้ว่าชอบเสื้อผ้า ชอบคัตติ้งสวยๆ ก็จะไม่โฟกัสเสื้อผ้าผู้ชายผู้หญิง เราจะแบบเสื้อผ้าไม่มีเพศ อยากมิกซ์แอนด์แมทช์เสื้อผ้าหลายแบบ แล้วพอเราใส่ก็ชอบคนก็จะแบบ “เอ๊ะแนวไหนกันแน่” แต่แจ็คว่านี้อาจเป็นจุดภาพจำของแจ็ค เวลาเลือกคอสตูมเลยเลือกที่รีเฟล็กซ์สะท้อนความเป็นแจ็คออกมาเต็มที่ ส่วนเรื่องคำวิจารณ์ คือเห็นต่างเป็นเรื่องปกติ แต่ถ้าเราเป็นตัวเอง เราแค่แสดงความเป็นตัวเอง เวลาจะพิสูจน์ว่าจริงๆ เราเป็นอะไร"

การกลับมาครั้งนี้แจ็คได้ขึ้นแสดง XOXO SHOWCASE ร่วมกับศิลปินในค่าย XOXO Entertainment ซึ่งหนึ่งในโมเมนต์ที่หลายคนพูดถึงอย่างมาก คือการที่เขาขอแฟนๆ เรียกว่าแดดดี้แจ็ค ที่กลายเป็นโมเมนต์ดังใน TIKTOK จนมีผู้ชมมากกว่าล้านคน ซึ่งแจ็คเผยว่ามันเป็นความตั้งใจที่เขาอยากเชื่อมแฟนเพลงยุคก่อนกับปัจจุบันด้วยกัน 

"ตอนที่เราเริ่มทำงานแรกๆ คนเรียกเราว่าน้องแจ็ค พอโตขึ้นเรียกพี่แจ็ค แต่ตอนนี้เราอายุไม่น้อย ไม่ได้เป็นเด็กแล้ว ถ้างั้นอะไรคือสิ่งที่เชื่อมแฟนยุคเก่ากับยุคใหม่เข้าหากัน เป็นคำที่บอกความเป็นเรา ก็จะมี Jackson Wang ก็จะมี แจ็คเกอเกอ หรือพี่แจ็ค ถ้างั้นจะมีคำไหนที่บอกความเป็นตัวเรา เลยแบบ “แดดดี้แจ็ค ไหม?” ก็เลยแหย่บนเวทีเลย ก็ฟีดแบคมันเครซี่มาก และคำนี้สื่อความหมายได้หลายรูปแบบ เป็นแดดดี้จริงๆ ที่เป็นคุณพ่อ หรืออีกคำก็อิโรติกหน่อย"

อกจากคีย์เวิร์ดแดดดี้แจ็คแล้ว เขายังเผยความดีใจที่ได้ขึ้นแสดงงานดังกล่าวว่า "คือคนที่มาไม่ว่าเป็นแฟนเพลงใครเราก็ดีใจเสมอ คือแฟนๆ มากันตั้งแต่เย็นๆ ตั้งแต่ 4-5 โมงเย็น กว่าศิลปินจะขึ้นก็ลากมา  5 ทุ่ม มันอึดมากนะ คือเขาต้องให้ใจเราจริงๆ ผมรู้สึกดีใจกับสิ่งที่ได้รับ เราก็พยายามเต็มที่ให้พวกเขาเสมอ"  

ในฐานะศิลปินที่อยู่กับวงการเพลงมา 15 ปี ตั้งแต่ยุคทีป็อป 2000 มาจนถึงปัจจุบันที่กลับมาบูมอีกครั้ง แจ็คก็ได้เผยความรู้สึกที่ได้เห็นวงการในปัจจุบัน พร้อมเผยสิ่งที่เขาอยากเห็นในวงการอีกว่า "ดีใจที่วงการเพลงมันกลับมาคึกคักแบบนี้ เพราะแจ็คเชื่อว่าพอวงการเพลงคึกคัก แล้วภาคเอกชนลงมาเล่น ทุกอย่างเป็นการสุมไฟ ก็แบบว่าคนไม้คนละมือช่วยกัน พอระบบนิเวศนี้มันเริ่มใหญ่ขึ้น ก็จะออกไปเอเชียและทั่วโลกได้ แจ็คว่าวงการตอนนี้มันดีมาก อยากเห็นความคึกคักแบบนี้ต่อไป อยากเห็นความซัพพอร์ตจากภาครัฐ เพราะการที่เราเอกชนทำได้ขนาดนี้ ศิลปินยังออกไปอินเตอร์ ถ้าภาครัฐสนับสนุน เราน่าจะเป็นป็อปคัลเจอร์ที่ไปได้ไกลมาก แฟนๆ ของเรามีทั่วโลกจริงๆ ไม่ใช่แค่อาเซียน คือของแจ็คเนี่ยเคยเล่นซีรีส์วายเรื่องนึง แจ็คมีแฟนจากลาตินอเมริกาเยอะมาก คือเขาติดตามผลงานเรา และรู้ว่าตามมาจากไหน ในยุโรปก็มีครับ" 

Photo By Thanapol W.

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ สนทนากับ “แจ็ค จารุพงศ์” แดดดี้วงการทีป็อปในวันที่เผชิญเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่แบบเต็มๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook