“ครูสลา” อาสาพลิกชีวิต “แอ้ม ชลธิชา” พาเซ็นสัญญาแกรมมี่ โกลด์ | Sanook Music

“ครูสลา” อาสาพลิกชีวิต “แอ้ม ชลธิชา” พาเซ็นสัญญาแกรมมี่ โกลด์

“ครูสลา” อาสาพลิกชีวิต “แอ้ม ชลธิชา” พาเซ็นสัญญาแกรมมี่ โกลด์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แอ้ม ชลธิชา ศิลปินอายุน้อยจาก อ.ชานุมาน จ.อำนาจเจริญ แชมป์ดวลเพลงชิงทุน 21 สมัย เจ้าของซิงเกิล “คำสัญญาที่...ชานุมาน” ซึ่งตอนนี้มียอดวิวทะลุ 7 ล้านวิว กำลังไปได้สวยบนเส้นทางศิลปิน ล่าสุด (วันที่ 25 พ.ย.) ครูสลา คุณวุฒิ ได้นำพามาเซ็นสัญญา เป็นศิลปินค่ายแกรมมี่ โกลด์


ศิลปินแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ.2564 สาขาศิลปะการแสดง (ดนตรีไทยสากล-ประพันธ์เพลงไทยลูกทุ่ง) บอกกับทีมข่าว Sanook.com เหตุผลที่ตัดสินใจนำพา เด็กสาวเสียงดีวัย 17 ปี ลูกหลานอำนาจเจริญบ้านเดียวกัน จากค่ายซองเดอ ของ แพรวา คุณวุฒิ ลูกสาว มาเป็นศิลปินค่ายเพลงชั้นนำของเมืองไทย

เพราะมีความรู้สึกว่า เป็นคนที่ใช่คนหนึ่ง บุคลิกมีความน่ารัก เป็นธรรมชาติ มีความสดใส ที่สำคัญมีพรสวรรค์ สามารถพลิกชีวิตให้กับครอบครัวได้

ถ้ามองกันสายทางร้องเพลงลูกทุ่งพรสวรรค์เป็นสิ่งเดียว ที่เป็นทรัพย์สิน หรือเป็นเครื่องมือสำคัญ สำหรับลูกชาวบ้านที่จะเอามาใช้พลิกชีวิตตัวเองได้ ถ้าหากเขาใช้ถูกวิธี

รวมถึงมีคนนำพาเขาไปสู้ในทิศทางที่มันควรจะเป็น ขออาสาเป็นคน คนนี้ พาพรสวรรค์ลูกหลานไปส่งต่อให้อยู่ในจุดที่ดีที่สุด


 
“ครูมีความรู้สึกว่าเด็กคนนี้ เขาไม่ได้อยู่มุมของเด็กที่สวยที่สุด ไม่ใช่เด็กเซ็กซี่ ไม่ใช่เด็กที่มีจุดขายด้านบุคลิก แต่เขามีแก้วเสียงบางอย่างที่ร้องออกมาแล้วมันให้ความรู้สึกเหมือนกับเราฟังเสียง แม่อังคนางค์ คุณไชย แม่ฉวีวรรณ ดำเนิน ศิริพร อำไพพงษ์ หรือ แม้กระทั่ง ต่าย อรทัย เรามีความรู้สึกว่าเด็กเขามีแก้วเสียงแบบนี้ แล้วร้องเพลงบ้านๆ ให้คนรู้สึกชอบในยุคสมัยนี้ มันก็เป็นพรสวรรค์พิเศษ ที่สวรรค์ให้เขามา ก็อาสาว่า ถ้าลูกไม่ติดขัดอะไร ก็จะพามาส่งที่สถานีส่งดาว ที่แกรมมี่ฯ นี่แหละ ที่ครูเชื่อมั่น ว่าเป็นสถานีส่งดาวที่น่าจะได้มาตรฐานที่สุด ที่หนึ่งของประเทศไทย ครูก็พาเขามา”  
 
ครูสลา บอกต่อว่า มีความเชื่อว่า แอ้มมีความใช่อยู่ในจุดที่น่าพอใจ มากคนหนึ่ง ทั้งในความรู้สึกเมื่อแรกพบ และหลังจากได้ฟังกระแสคนอื่น มีความรู้สึกว่าแก้วเสียงแบบนี้ เป็นแก้วเสียงที่สวรรค์ให้มา จริงๆ

“คนร้องเพลงเก่งมันพัฒนาได้ และก็มีเยอะ แต่คนที่มีเสียงถูกใจคนบางเราไปสั่งไม่ได้ อันนี้ต้องยอมรับจริงๆ คนร้องเพลงเก่งหวือหวากว่ามนต์แคน มีเยอะ แต่ที่มีแก้วเสียงแบบมนต์แคนบางยาก หรือแทบจะยังไม่มี แก้วเสียงแอ้มก็เหมือนกัน เราวัดจากเรตติ้งรายการที่น้องมาออก หรือที่คนชื่นชอบเพลงเขาเราก็เดา ได้ว่าคนชอบเสียงเขาเยอะมาก นี่คือเสียงที่พิเศษ บุคลิกของเพลงยุคใหม่ไปไกลแล้ว ไปแบบเกาหลี ฝรั่ง แต่อยู่ๆ เสียงแบบนี้ได้รับการยอมรับ ก็หวังว่า แอ้มจะมาทำหน้าที่พี่นาง ศิริพร ยุคใหม่ ที่ร้องเพลงแบบบ้านแต่ถูกชอบโดยคนฟังได้ ถ้าเป็นอย่างที่หวังน้องก็คงมีที่อยู่ที่ยืนในพื้นที่ศิลปิน”


ด้าน แอ้ม เผยความรู้สึกหลังจากได้เซ็นสัญญากับค่ายแกรมมี่ โกลด์ โดยมีคุณแม่อยู่เคียงข้างว่า รู้สึกดีใจมาก ที่ได้เป็นศิลปินค่ายเดียวกับ พี่ต่าย อรทัย นักร้องขวัญใจมหาชน ผู้สร้างแรงบันดาลใจให้อยากเป็นนักร้อง
 
“ได้มาอยู่ค่ายแกรมมี่ โกลด์ น้องแอ้มรู้สึกดีใจ และก็เป็นเกียรติ มากๆ เลยค่ะ เพราะว่า มันเป็นสิ่งที่ดี หนูอยู่กับคุณยาย ที่ อ.ชานุมาน จ.สกลนคร บ้านที่อยู่เป็นบ้านไม้ใต้ถุนสูง ปลวกกินผุพังหมดแล้ว เวลาลมพัด หรือเดินขึ้นลงมันโยกเยกรู้สึกได้เลย ห้องน้ำก็ไม่ได้อยู่ในตัวบ้าน เวลาคุณยายจะเข้าห้องน้ำค่อนข้างลำบาก หนูมีความคิดว่า ถ้าเรียนจบมีงานทำ จะสร้างบ้านใหม่ที่มีห้องน้ำในตัวให้ยาย ตอนนี้ฝันนั้นกำลังจะเป็นจริงแล้ว เมื่อเป็นนักร้องในค่ายเพลงชั้นนำ จะตั้งใจสร้างสรรค์ผลงาน และเรียนรู้ประสบการณ์ใหม่ๆ นำไปใช้พัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง”

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ “ครูสลา” อาสาพลิกชีวิต “แอ้ม ชลธิชา” พาเซ็นสัญญาแกรมมี่ โกลด์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook