Michael Bublé กลับมาพร้อมเพลงใหม่ “I’ll Never Not Love You” และอัลบั้มใหม่ในรอบ 3 ปี | Sanook Music

Michael Bublé กลับมาพร้อมเพลงใหม่ “I’ll Never Not Love You” และอัลบั้มใหม่ในรอบ 3 ปี

Michael Bublé กลับมาพร้อมเพลงใหม่ “I’ll Never Not Love You” และอัลบั้มใหม่ในรอบ 3 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Michael Bublé นักร้องเสียงนุ่มขวัญใจชาวไทย เจ้าของเพลงฮิตตลอดการที่ฟังทีไรก็คิดถึงบ้านอย่าง Home รวมไปถึงเพลงเพราะๆ อย่าง “Everything”, “Haven’t Met You Yet” และ “It’s Beginning to Look a Lot Like Christmas” ที่แฟนเพลงชาวไทยคุ้นเคยกันดี กลับมาปล่อยอัลบั้มใหม่พร้อมซิงเกิลเพราะๆ จังหวะสนุกๆ สไตล์หนุ่มสุดอบอุ่นคนนี้กับเพลง “I’ll Never Not Love You” ที่เจ้าตัวบอกว่าเป็นภาคต่อของ “Haven’t Met You Yet” 

นอกจากเพลงจะคุ้นหูจนหายคิดถึงเสียงของเขาคนนี้แล้ว มิวสิควิดีโอ “I’ll Never Not Love You” กำกับโดบ Andrew Donoho ยังรวบรวมเอาฉากรักจากหนังโรแมนติกชื่อดังอย่าง Casablanca, Sixteen Candles, Jerry Maguire, Love Actually, The Notebook, Titanic, Eternal Sunshine of the Spotless Mind, Princess Bride รวมไปถึงหนังสั้นของ Taylor Swift เรื่อง All Too Well อีกด้วย

Michael Bublé ตอบคำถามจากนักข่าวภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เกี่ยวกับเพลง “I’ll Never Not Love You” เอาไว้ว่า “‘I’ll Never Not Love You’ เป็นเพลงเกี่ยวกับการสัญญากับคนที่ไว้ใจในตัวคุณ คุณคือคนที่เขาเชื่อใจว่าจะไม่ทำร้ายจิตใจของคุณ เพื่อที่เขาจะได้ตกหลุมรักคุณได้อย่างเต็มที่ เพราะการตกหลุมรักใครสักคนมันเป็นเรื่องที่น่ากลัวนะ การรักใครสักคนมันเสี่ยงมาก เพลงนี้เป็นการบอกกับคนนั้นว่าเชื่อใจฉันเถอะ ฉันจะรักเธอไปตลอดกาล”

การเป็นภาคต่อของ “Haven’t Met You Yet” เพลงที่ปล่อยมามากกว่า 10 ปี แล้ว ทำเอาหลายคนสงสัยว่าทำไมถึงมีภาคต่อเอาตอนนี้ ไมเคิลกล่าวว่า เขาไม่ได้เป็นคนเลือกที่จะทำภาคต่อตอนนี้ เพลงต่างหากที่เป็นคนเลือกเขาเอง ด้วยจังหวะที่มันใช่และลงตัวในตอนนี้ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เขาอยากปล่อยเพลงใหม่ และอัลบั้มใหม่ หลังจากที่ห่างหายไปนานกว่า 3 ปี ทุกอย่างกลับมาพร้อมอารมณ์ของเขาที่เขาพร้อมที่จะปล่อยเพลงเพราะๆ สนุกๆ ฟังแล้วยิ้มได้ให้กับแฟนๆ ได้ฟัง จึงเป็นที่มาของเพลง “I’ll Never Not Love You” ที่เขาเชื่อว่าน่าจะทำให้คนฟังเพลงอารมณ์ดีไปกับเขาด้วย

นอกจาก “I’ll Never Not Love You” จะเป็นเพลงสนุกๆ เต็มไปด้วยพลังงานบวกที่ใครๆ ก็กำลังโหยหากันอยู่ในตอนนี้แล้ว “Higher” ยังเป็นอีกเพลงหนึ่งในอัลบั้มใหม่ที่มีชื่อเดียวกันกับเพลงนี้ และยังมีดนตรีที่ทรงพลังจนสะดุดหูสื่อมวลชนหลายๆ คนที่ได้ฟังแบบ exclusive ไปพร้อมไมเคิลที่รอดูรีแอคชั่นของสื่อมวลชนทุกคนในวันนั้นผ่าน Zoom จนสื่อมวลชนต้องถามว่า ทำไมถึงไม่เลือกเพลงนี้เป็นซิงเกิลโปรโมตอัลบั้มนี้ (เพราะก็เป็นเพลงที่ชื่อเดียวกันกับอัลบั้มด้วย)

ไมเคิลตอบแบบยิ้มๆ ว่า เหตุผลเดียวที่เลือก “I’ll Never Not Love You” มาโปรโมตอัลบั้มนี้แทน “Higher” เพราะ “Higher” ดูเป็นเพลงที่เหมาะกับฤดูร้อน บรรยากาศเหมือนนั่งรถเปิดประทุนรับลมรับแดดอุ่นๆ มากกว่า ในขณะที่ “I’ll Never Not Love You” มีซาวด์ที่เหมาะกับอากาศเย็นๆ อย่างช่วงฤดูหนาวหรือฤดูใบไม้ร่วง

นอกจากเพลงนุ่มๆ สไตล์ของไมเคิลแล้ว ยังมีเพลงที่ดูเอตกับศิลปินระดับตำนานอย่าง Willie Nelson กับเพลงสุดคลาสสิก “Crazy” และเพลงคัฟเวอร์ของ Paul McCartney อย่าง “My Valentine” อีกด้วย ซึ่งไมเคิลเล่าว่า เป็นเกียรติกับเขามากๆ ที่ได้ร่วมกับศิลปินระดับตำนานทั้ง 2 คน โดย Willie Nelson เป็นศิลปินที่ร้องเพลงป็อปออกมาได้อย่างมีเสน่ห์ สามารถถ่ายทอดอารมณ์ของเพลงออกมาได้อย่างครบถ้วนสวยงามมาก ในขณะที่เพลงคัฟเวอร์ของ Paul McCartney พิเศษตรงที่ตัวเซอร์พอลเป็นคนโปรดิวซ์เพลงนี้ใหม่ให้เขาโดยเฉพาะ “การได้เป็นคนที่ศิลปินต้นฉบับเพลงไว้ใจที่จะให้ดูแลผลงานของเขา ถ่ายทอดบทเพลงสุดพิเศษนี้อีกครั้ง ซึ่งเป็นเพลงที่เซอร์พอลทั้งรักทั้งหวงมากเพราะเป็นเพลงที่เขาแต่งให้กับภรรยาของเขา จึงเป็นอะไรที่พิเศษมากๆ สำหรับผม”

การกลับมาในรอบกว่า 3 ปีของไมเคิลในครั้งนี้ เขายืนยันว่าเขาพิถีพิถันในทุกโน้ตที่ร้องออกมาจากปาก ทุกคำที่ร้องกลั่นออกมาจากใจ และเชื่อว่าเพลงที่เขาตั้งใจสรรค์สร้างร่วมกับโปรดิวเซอร์ชั้นแนวหน้าระดับโลกหลายคนข้ามทวีปข้ามโลกทั้งหมดในอัลบั้มนี้จะทำให้คนฟังมีความสุขระหว่างช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ได้อย่างแน่นอน

Michael Bublé อัลบั้มชุดที่ 11 Higher เตรียมปล่อยให้ได้ฟังกันเต็มที่ 25 มีนาคมนี้

mb_higher

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook