รำลึก "ศรเพชร ศรสุพรรณ" ตำนานลูกทุ่งลูกคอเด็ดที่อยู่วงการยาวนานกว่า 40 ปี | Sanook Music

รำลึก "ศรเพชร ศรสุพรรณ" ตำนานลูกทุ่งลูกคอเด็ดที่อยู่วงการยาวนานกว่า 40 ปี

รำลึก "ศรเพชร ศรสุพรรณ" ตำนานลูกทุ่งลูกคอเด็ดที่อยู่วงการยาวนานกว่า 40 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับเป็นข่าวเศร้าของวงการเพลงอีกครั้งเมื่อ ศรเพชร ศรสุพรรณ ตำนานวงการเพลงลูกทุ่งได้เสียชีวิตหลังรักษาตัวจากอาการป่วยมานานหลายเดือน ท่ามกลางความเสียใจของหลายคนที่ติดตามผลงานของเขาในฐานะศิลปินที่มีผลงานมากมาย 

โดย ศรเพชร ศรสุพรรณ ถือเป็นอีกหนึ่งศิลปินที่สู้ชีวิตและเริ่มต้นร้องเพลงหลังจบการศึกษาระดับประถมศึกษาปีที่ 4 และเริ่มการเป็นศิลปินด้วยการเป็นนักร้องเชียร์รำวงของ ดำ แดนสุพรรณ ผ่านการหลักดันของ เลี้ยง กันชนะ และหลังจากนั้นศรเพชรก็ได้ทำเพลง "ข้าวไม่มีขาย" ที่เขียนด้วยปลายปากกานักแต่งคู่บุญอย่าง โผผิน ศรสุพรรณ ซึ่งเพลง "ข้าวไม่มีขาย" ทำให้เขาได้รับรางวัล  นักร้องดีเด่นเสาอากาศทองคำ จากสถานีวิทยุเสียงสามยอด ปี พ.ศ. 2518 

หลังจากนั้น ศรเพชร ศรสุพรรณ ก็มีผลงานออกมาต่อเนื่อง ทั้งเพลง "ไอ้หวังตายแน่", "เข้าเวรรอ", "ทหารพิการรัก", "มอเตอร์ไซค์ทำหล่น", "รักมาห้าปี" และอีกมาก ซึ่งผลงานเหล่านี้ทำให้แฟนๆ ศรเพชร ได้จดจำเขาในฐานะศิลปินที่มีลูกคอโดดเด่น 

นอกจากงานเพลงแล้ว ศรเพชร ก็มีงานแสดงภาพยนตร์เรื่อง ลูกทุ่งเสียงทอง, ลูกสาวป้าแช่ม และ เพลงรักลูกทุ่ง รวมถึงงานละคร สวรรค์บ้านทุ่ง ที่ออกอากาศในปี 2541 ทางช่อง 9 เรียกได้ว่าเขาเป็นอีกหนึ่งศิลปินลูกทุ่งที่มีผลงานหลากหลายรูปแบบ

อีกหนึ่งสิ่งที่ยืนยันว่าศรเพชร เป็นศิลปินที่มีผลงานหลากหลาย ก็คือการที่เขาเคยขึ้นเวทีเทศกาลดนตรี Big Mountain Music Festival 7 ร่วมกับศิลปินระดับตำนานอย่าง สดใส รุ่งโพธิ์ทอง และ ไวพจน์ เพชรสุพรรณ ซึ่งล่าสุดผู้จัดงานอย่าง ป๋าเต็ด-ยุทธนา บุญอ้อม ได้ร่วมโพสต์ไว้อาลัยด้วยข้อความว่า "ขอไว้อาลัยต่อการจากไปของ ศรเพชร ศรสุพรรณครับ ผมฟังเพลงของท่านมาตั้งแต่เด็กๆ เคยออกไปร้องเพลง "มอเตอร์ไซด์ทำหล่น" ที่หน้าชั้นตอนเรียนประถมด้วย ตอนนั้นก็ได้แต่คิดว่าเนื้อร้องน่ารักดี แต่มาคิดตอนนี้ถ้าใครโดนมอเตอร์ไซค์ทำหล่นก็น่าจะถลอกปอกเปิกนะ ไม่น่าจะสวยอยู่ได้ท่านคือหนึ่งในนักร้องไทยที่มีเสียงร้องเป็นเอกลักษณ์ที่สุด ลองคิดถึงคำว่า “ใจจะขาดอยู่แล้ว” ดูสิครับ คุณจะคิดถึงเสียงใคร"

นับได้ว่าการจากไปของ ศรเพชร ศรสุพรรณ ถือเป็นอีกหนึ่งการสูญเสียครั้งใหญ่ของวงการเพลงลูกทุ่ง ซึ่งทาง ซึ่งทาง Sanook Music ขอไว้อาลัยต่อการจากไปของ ศรเพชร ศรสุพรรณ มา ณ ที่นี้  

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ รำลึก "ศรเพชร ศรสุพรรณ" ตำนานลูกทุ่งลูกคอเด็ดที่อยู่วงการยาวนานกว่า 40 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook