aespa-BTS ติดโผ 50 เพลงดีที่สุดแห่งปี 2021 โดย NME | Sanook Music

aespa-BTS ติดโผ 50 เพลงดีที่สุดแห่งปี 2021 โดย NME

aespa-BTS ติดโผ 50 เพลงดีที่สุดแห่งปี 2021 โดย NME
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นิตยสารดนตรีชื่อดังของอังกฤษ NME เลือก 50 เพลงที่ดีที่สุดแห่งปี 2021 หรือ The 50 best songs of 2021 ผ่านออฟฟิเชียลโฮมเพจล่าสุด ซึ่งเพลงฮิตก่อนหน้านี้ของเกิร์ลกรุ๊ปเมตาเวิร์ส aespa ที่ชื่อว่า "Next Level" ก็ติดอยู่ในอันดับที่ 45 และบอยกรุ๊ประดับโลก BTS มีชื่อเพลง "Butter" ติดอยู่ในอันดับที่ 10 โดย aespa และ BTS เป็นศิลปิน K-POP เพียงสองวงที่ติดอันดับ

สำหรับ aespa ทาง NME ได้แสดงความสนใจเกี่ยวกับ aespa ว่า “น้องใหม่ของ K-Pop ที่เดบิวต์ด้วยเพลง ‘Black Mamba’ และ ‘Forever’, เพลง ‘Next Level’ คือ ช่วงเวลาที่ aespa มาถึงอย่างแท้จริง”

นอกจากนี้ aespa ยังดึงดูดทุกความสนใจของผู้ชมทั่วโลก ผ่านการพูดคุยอย่างมีไหวพริบ ในรายการทอล์กโชว์ช่วงดึก The Daily Show with Trevor Noah ของช่อง Comedy Central สหรัฐอเมริกา ซึ่งออกอากาศไปเมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2564 เวลา 23.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (หรือวันที่ 8 ธันวาคม 2564 เวลา 11.00 น. ตามเวลาไทย)

Kpop Group aespa Tours the Big Apple with Roy Wood, Jr. | The Daily Show

โดยในวันที่ออกอากาศนั้น Roy Wood, Jr. ผู้ดำเนินรายการช่วง ‘ไกด์ทัวร์คนดังต่างชาติ’ ได้กล่าวแนะนำว่า “วงซูเปอร์สตาร์ K-Pop ‘aespa’ ได้นำการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่มาสู่ K-Pop ด้วยโลกทัศน์ที่ผสานกันของโลกเสมือนกับโลกแห่งความจริง” อีกทั้ง aespa (เอสป้า) ยังนั่งรถทัวร์ชมนครนิวยอร์กไปกับ Roy Wood, Jr. พร้อมพูดคุยถึงความสำเร็จที่สำคัญในปี 2564 อาทิ มิวสิกวิดีโอเพลง "Savage" มียอดเข้าชมทะลุ 100 ล้านวิว การได้รับเลือกเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ Givenchy ฯลฯ

นอกจากนี้ aespa มีตารางปรากฏตัวในรายการทอล์กโชว์ยอดนิยมช่วงกลางวัน The Nick Cannon Show ของช่อง Fox สหรัฐอเมริกา ในวันที่ 9 ธันวาคม 2564 เวลา 11.00 น. ที่ผ่านมาอีกด้วย

ทางด้านของวงรุ่นพี่อย่าง BTS สามารถสานต่อความสำเร็จระดับโลกต่อจากเพลงดังอย่าง Dynamite ได้อย่างสวยงามด้วย Butter โดยทาง NME ลงความเห็นว่าเป็นการกลับมาที่เรียบง่ายแต่ทรงพลังกว่าเดิม เป็นเพลงที่เต็มไปด้วยพลังงานบวกที่ฟังสนุก เพิ่มความสดใสให้กับชีวิต และเป็นหนึ่งในตัวอย่างของเพลงที่แสดงถึง pop culture ได้อย่างชัดเจนที่ไม่มีใครที่ฟังแล้วจะไม่ติดหู เหมาะกับการฟังเพื่อเพิ่มสีสันให้กับชีวิตอันหม่นหมองในช่วงนี้เป็นอย่างดี

BTS เริ่มทัวร์คอนเสิร์ตที่อเมริกาแบบ offline เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเตรียมตัวพักงานไปจนถึงต้นปีหน้า 2022 เพื่อขอเวลาเฉลิมฉลองในวันเทศกาลกับครอบครัวเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดบิวต์ โดยพวกเราสัญญาว่าจะกลับมาพร้อมผลงานใหม่ๆ ที่เตรียมตัวมาเป็นอย่างดีให้แฟนๆ ได้ติดตามกันอีกแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook