POTATO ส่ง “เพื่อนเธอ” ซิงเกิลสุดท้ายอัลบั้มที่ 8 พร้อมเรื่องรักชวนเสียน้ำตา | Sanook Music

POTATO ส่ง “เพื่อนเธอ” ซิงเกิลสุดท้ายอัลบั้มที่ 8 พร้อมเรื่องรักชวนเสียน้ำตา

POTATO ส่ง “เพื่อนเธอ” ซิงเกิลสุดท้ายอัลบั้มที่ 8 พร้อมเรื่องรักชวนเสียน้ำตา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากจัดคอนเสิร์ตออนไลน์เปิดอัลบั้มที่ 8 FRIENDS  อย่างงาน POTATO LIVE OPENING FRIENDS ALBUM ONLINE CONCERT ที่วงจัดหนักใส่เต็มสูบทั้งแสง สี เสียง เสมือนคอนเสิร์ตใหญ่หย่อมๆ ที่มาเสิร์ฟความมันส์บนโซเซียลให้แฟนๆ ได้เต็มอิ่มกว่า 2ชั่วโมง พร้อมขนทั้งเพลงใหม่จากอัลบั้ม FRIENDS อาทิ "คนตัวเล็ก", "หมดความหมาย", "อีกไม่ช้า", "ทำเป็นเล่น", "สิ่งไม่มีชีวิต", "พูดไม่ได้" ฯลฯ และเพลงเก่าที่ทุกคนคิดถึงมาโชว์ทำให้แฟนๆ เพลงได้คลายความคิดถึงกันไปแล้ว วงร็อกหัวมัน POTATO จากค่าย genie records ขอปล่อยซิงเกิล “เพื่อนเธอ” เพลงลำดับสุดท้ายของอัลบั้ม แต่เป็นบทเพลงลำดับต้นๆ ที่เกิดขึ้นจากการทำอัลบั้ม FRIENDS

โดยเพลง "เพื่อนเธอ" เป็นผลงานที่บอกเล่าเรื่องราวมิตรภาพของเพื่อนผ่านบทเพลงนี้ได้ตรงตามคอนเซปต์ โดย ปั๊บ-พัฒนชัย ภักดีสุข นักร้องนำเป็นตัวแทนวงเล่าว่า "เพลงนี้แต่งโดยพี่ ปู๋ hens เช่นเคยครับ เป็นเพลงที่มีความอบอุ่นและมีกลิ่นอายความเป็น Acoustic ทำให้ฟังสบายและอบอุ่นหัวใจรวมไปถึงเนื้อหาที่สอดแทรกกำลังใจและปลอบโยน เรารู้สึกว่าบางครั้งการปลอบใจให้กำลังใจใครสักคน อาจจะไม่ได้เกิดจากการที่เราเข้าไปบอกทางแก้ไข บอกให้เข้าใจชีวิต แต่อาจเป็นเพียงการเข้าไปนั่งข้างๆ นั่งฟังสิ่งที่เค้าอยากระบาย ร้องไห้ไปด้วยกัน ซึ่งนั่นอาจจะเป็นการปลอบใจที่อ่อนโยนที่สุดโดยที่ไม่ต้องพูดอะไร เราเลยอยากให้เพลงนี้เป็นตัวแทนของความรู้สึกนั้น"

และปั๊บได้เล่าถึงความสำคัญของเพลง "เพื่อนเธอ" ว่า "จากการที่เราเดินทางมาจนถึงอัลบั้มชุดที่8 FRIENDS นี้ เพลงนี้จึงเปรียบเสมือนตัวแทนความรู้สึกที่เรามีต่อคนฟังเรื่อยมา และแรงบันดาลใจที่สำคัญที่สุดสำหรับอัลบั้มนี้ก็คือแฟนเพลงและคนฟังทุกๆ คน อยากให้เพลงนี้เป็นตัวแทนของเพื่อนคนหนึ่งที่มีต่อคนที่รัก เป็นอีกเพลงที่พวกเรารักมากในอัลบั้มนี้ ขอบคุณที่ให้เกียรติเพลงของวง POTATO อยู่เป็นเพื่อนคนฟังเรื่อยมาครับ"

ซึ่งปั๊บก็ได้อธิบายเรื่องผลงานต่อว่า "ในส่วนของมิวสิควิดีโอได้ร่วมงานกับผู้กำกับ ก๋วยเตี๋ยว-จตุพงศ์ รุ่งเรืองเดชาภัทร์ มาตีความหมาย “เพื่อนเธอ” ให้ออกมาเป็นเรื่องราวของความสัมพันธ์ 3 รูปแบบคือ คู่แรก เป็นคู่ของคุณลุงที่เคยเป็นเพื่อนสนิทกัน หรืออาจจะเคยรู้สึกมากกว่าเป็นเพื่อน แต่ต้องยอมรับครรลองของสังคมในสมัยนั้น แล้ววันหนึ่งที่คุณลุงคนหนึ่งต้องสูญเสียภรรยาไป ก็มีโอกาสได้กลับมาเจอกัน และความรู้สึกในวันเก่าๆ ก็ย้อนกลับมาเหมือนเดิมอีกครั้ง คู่ที่สองคือ คู่ของคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่หย่ากับสามีซึ่งเป็นพ่อของลูก แต่ยังมีลูกสาวเข้าใจและอยู่เคียงข้างให้กำลังใจคุณแม่เสมอ ว่า “ถ้าไม่มีพ่อแล้ว เราก็อยู่กันสองคนได้” และคู่สุดท้าย คู่หนุ่มสาววัยเรียนที่ฝ่ายชายจีบผู้หญิงคนนี้มานาน แต่ก็เป็นได้แค่เพื่อน ในวันที่ผู้หญิงร้องไห้เสียใจ ความเป็นเพื่อนนี่แหละที่ทำให้คนทั้งคู่แบ่งปันความเสียใจและความสุขให้กัน และนั่นคือความหมายของคำว่า “เพื่อน” ที่มีค่ามากมาย" 

ล่าสุดหลังปล่อยออกมา เอ็มวีเพลง "เพื่อนเธอ" ก็มียอดวิวผ่านหลัก 4 แสนครั้งไปแล้ว (นับยอดวิวถึงวันที่ 3 ธันวาคม) ซึ่งแฟนๆ ก็สามารถฟังเพลงนี้ได้แล้วเช่นกันที่ JOOX Music Application และ Sanook Music 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook