ศิลปิน K-POP เริ่มทัวร์คอนเสิร์ตต่างประเทศ 2022 แฟนไทยยังมีหวังอยู่ไหม? | Sanook Music

ศิลปิน K-POP เริ่มทัวร์คอนเสิร์ตต่างประเทศ 2022 แฟนไทยยังมีหวังอยู่ไหม?

ศิลปิน K-POP เริ่มทัวร์คอนเสิร์ตต่างประเทศ 2022 แฟนไทยยังมีหวังอยู่ไหม?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในขณะที่สถานการณ์โควิด-19 ในต่างประเทศค่อยๆ ดีขึ้นตามลำดับ จนแฟนเพลงเริ่มมีโอกาสได้ชมคอนเสิร์ตจากศิลปินที่พวกเขารัก ในบ้านเราจะมีหวังได้ดูคอนเสิร์ตกันจริงๆ ที่ไม่ผ่านออนไลน์กันเมื่อไร

หากคุณเป็นแฟนเพลงศิลปินฝั่งตะวันตก คุณจะเริ่มเห็นแล้วว่าหลายๆ วง หลายๆ ศิลปินเริ่มประกาศทัวร์คอนเสิร์ตปี 2022 แถบอเมริกาและยุโรปตั้งแต่ช่วงกลางปี 2021 ที่ผ่านมา และเทศกาลดนตรีต่างๆ ก็เริ่มจัดมาตั้งแต่กลางปีเช่นกัน โดยมีข้อกำหนดที่ค่อนข้างเคร่งครัดในระดับหนึ่ง เพื่อความปลอดภัยของผู้ชม ทีมงาน และศิลปิน ตั้งแต่การยื่นหลักฐานการฉีดวัคซีนที่ครบจำนวนแล้ว ผลตรวจโควิด-19 ที่มีผลเป็นลบ รักษาระยะห่าง ไปจนถึงการลดจำนวนคนเข้างานให้เหลือเพียง 75% หรือน้อยกว่า เพื่อไม่ให้ผู้เข้าชมแออัดจนเกินไป (บางคอนเสิร์ตผู้ชมไม่จำเป็นต้องสวมหน้ากากอนามัยหากฉีดวัคซีนครบตามกำหนดแล้ว)

แต่สำหรับศิลปิน K-POP จากฝั่งเกาหลีใต้ เริ่มมีศิลปินบางวงที่ปล่อยตารางทัวร์คอนเสิร์ตต่างประเทศออกมากันเรียบร้อยแล้วตั้งแต่ตันสัปดาห์แรกของเดือนพฤษจิกายน ทั้งวง SUPER JUNIOR, NCT 127, TWICE, ATEEZ และน่าจะมีอีกหลายๆ วงตามมาอย่างต่อเนื่อง โดยที่ก่อนหน้านี้มีเพียงวง BTS เท่านั้นที่ประกาศทัวร์อเมริกาแบบออฟไลน์วงแรกของศิลปิน K-POP ใน BTS PERMISSION TO DANCE ON STAGE – LA ที่ SoFi Stadium ลอสแองเจลิส วันที่ 27-28 พ.ย. และ 1-2 ธ.ค. ปี 2021 นี้ ตามมาด้วยวงรุ่นน้องอย่าง VERI VERY ที่เริ่มทัวร์อเมริกาครั้งแรกในเดือนธันวาคมนี้เช่นกัน โดยกฎที่เริ่มประกาศใช้ตั้งแต่กับงานเทศกาลดนตรีที่เริ่มจัดในช่วงปลายปีนี้ในเกาหลีใต้คือ ผู้เข้าชมห้ามยืน ห้ามร้องเพลง ห้ามตะโกน สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา รักษาระยะห่าง นั่นหมายความว่าผู้ชมจะทำได้แค่โบกแท่งไฟกับปรบมือเท่านั้น (ในเทศกาลดนตรีรวมวงบางานไม่ให้ใช้แท่งไฟด้วย) แต่สำหรับแฟนเพลงต่างประเทศแถบเอเชีย ต้นสังกัดก็ไม่ลืมที่จัดงานออฟไลน์ซ้อนออนไลน์ให้ในวันหนึ่งของงาน เพื่อให้แฟนเพลงชาวไทยและชาวเอเชียที่ยังไม่เปิดประเทศ หรือยังไม่มาตรการในการจัดคอนเสิร์ตในประเทศได้รับชมผ่านออนไลน์ได้

bts-permission-to-dance-on-st

202111150944154792_img_0_2021

fem2objakaakxpn

fekawwqakaasrzw

e2kw7o5vkainzu6

fa8nt4fxmagujkv

อย่างไรก็ตาม นี่ถือเป็นสัญญาณที่ดีของประเทศเกาหลีใต้ที่เริ่มให้แฟนเพลงเข้าไปให้กำลังใจศิลปินในสตูดิโออัดรายการเพลง และเริ่มมีเทศกาลลดนตรี งานประกาศรางวัล และคอนเสิร์ตแบบออฟไลน์ให้ได้ดูกันตั้งแต่ปลายปี 2021 ในขณะที่ประเทศไทยบ้านเราที่เปอร์เซนต์ของการฉีดวัคซีนให้ครบตามกำหนดยังไปไม่ถึงไหน สูตรวัคซีนไขว้ไปมาที่ยังไม่เป็นที่ยอมรับในสากลโลก การเข้าถึงวัคซีนของทุกคนที่ยังไม่มากเพียงพอ รวมไปถึงตัวเลขผู้ติดเชื้อที่ยังอยู่ในระดับไม่น่าไว้วางใจ ทำให้แฟนเพลงชาวไทยโอดครวญกันว่าเมื่อไรพวกเขาจะได้ชมคอนเสิรต์จากศิลปินที่พวกเขารัก ไม่ใช่แค่กับศิลปินต่างประเทศ ศิลปินในประเทศเองก็ยังไม่มีโอกาสได้แสดงบนเวทีอย่างจริงจัง และยังไม่ต้องพูดถึงทัวร์คอนเสิร์ตต่างจังหวัดและงานเทศกาลดนตรีต่างๆ ในช่วงปลายปีนี้ที่ทยอยกันยกเลิกอย่างไม่มีกำหนด

คนไทยผู้รักในเสียงดนตรีทุกคนคงต้องลุ้นอย่างที่เราทำอะไรไม่ได้มากไปกว่าการพยายามเอาตัวเองไปรับวัคซีนให้ได้ครบตามจำนวนที่กำหนด รักษาสุขภาพของตัวเองให้ดี และรอคอยอย่างมีความหวังอันริบหรี่ต่อไปว่ารัฐบาลจะออกมาตรการออกมาช่วยฟื้นฟูวงการดนตรีทั้งไทยและเทศอย่างไรต่อไป กฏเกณฑ์ในการเข้าชมจะเป็นอย่างไร และศิลปินคนไหนจะได้ประเดินคอนเสิร์ตใหญ่เต็มรูปแบบเป็นคนแรก หวังว่าการจัดการของผู้จัดคอนเสิร์ตจะดีมากพอที่จะทำให้ศิลปิน ผู้เข้าชมและทีมงานปลอดภัยกันถ้วนหน้า และเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับผู้จัดรายต่อๆ ไปในภายภาคหน้าได้

… เมื่อนั้น เราจะได้เจอกันอีกครั้ง วัยรุ่น ระหว่างนี้แนะนำให้เก็บเงินรอไว้ก่อน เพราะเมื่อไรที่ศิลปินเหล่านั้นมาได้ จะได้ไฟท์กันในเว็บกดบัตรกันอย่างเต็มที่ไปเลย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook