THE WHITEST CROW เปลี่ยนฟีลลิ่งกักตัวเป็นเพลงใหม่ “สำเร็จความเศร้าด้วยตัวเอง” | Sanook Music

THE WHITEST CROW เปลี่ยนฟีลลิ่งกักตัวเป็นเพลงใหม่ “สำเร็จความเศร้าด้วยตัวเอง”

THE WHITEST CROW เปลี่ยนฟีลลิ่งกักตัวเป็นเพลงใหม่ “สำเร็จความเศร้าด้วยตัวเอง”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายใต้สังกัด genie records และปล่อยซิงเกิลแรก “ดอกไม้ในหนังสือหน้าที่ 75”  ไปเมื่อปีที่แล้ว THE WHITEST CROW วงดนตรีแนว Brit-Rock ที่มีเอกลักษณ์ชัดเจนทั้งซาวด์และเสียงร้อง ประกอบด้วยสมาชิก 4 คน ไตเติ้ล-ปฏิภาณ สุวรรณสิงห์ (ร้องนำ, กีตาร์), อ๋อง-วิศวชาติ สินธุวณิก (กีตาร์), แบงค์-นนทพัทธ์ พรหมจาต (เบส) และ เบ็น-นัทธพงศ์ พรหมจาต (กลอง) ได้ฤกษ์ปล่อยซิงเกิลที่2 “สำเร็จความเศร้าด้วยตัวเอง”

เพลง “สำเร็จความเศร้าด้วยตัวเอง” มาพร้อมเนื้อหาการนำเสนอทฤษฎีจัดการความเศร้าแบบงูกินหาง ที่มาพร้อมซาวด์ดนตรีร็อกแอนด์โรล เผ็ดร้อน จัดจ้าน ผสมผสานอย่างลงตัวกับจังหวะกรู๊ฟ   โดยได้ อ๊อฟ Big Ass  มาทำหน้าที่เอ็กซ์เซ็กคิวทีฟโปรดิวเซอร์ และซาวด์เอ็นจิเนียฝีมือดีจากเกาะอังกฤษ Brett Shaw มาร่วมงานในเพลงนี้ด้วย 

โดยไตเติ้ล นักร้องนำ ได้พูดถึงที่มาของเพลงว่า  “เพลง “สำเร็จความเศร้าด้วยตัวเอง” พูดถึงการปฏิเสธความทุกข์ในการมีความเศร้า แต่กลับแสดงออกถึงความสนุก สะใจ และสุนทรีย์ของการสัมพันธ์กับความเศร้าของตัวเอง ด้วยสถานการณ์ปัจจุบันที่ใครๆ หลายคนต้องกักตัวอยู่ที่บ้าน อยู่กับตัวเองในทุกๆ วินาที นอกจากการที่ต้องอยู่กับตัวเองแล้ว และความเศร้าที่มันอยู่ในใจเรา เพลงนี้เรามีพี่ อ๊อฟ Big Ass ทำหน้าที่เอ็กซ์เซ็กคิวทีฟโปรดิวเซอร์เช่นเคย  และเราได้ Brett Shaw, Sound Engineering ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จวงร็อกจากอังกฤษ อย่าง FOALS เป็นคนทำ Mix and Mastering ครับ 

ทางด้านมิวสิควิดีโอไตเติ้ลก็กล่าวว่า "ส่วนของมิวสิควิดีโอเราได้ร่วมงานกับ ตุลย์-ณัฐดนัย ป้อมบ้านต้า มากำกับให้ครับ โดยเล่าถึงผู้ชายคนนึงที่ดูเหมือนกำลังสนุกกับการแสดงออกถึงการมีสัมพันธ์กับความเศร้าของตัวเอง ทั้งที่ในจิตใจเต็มไปด้วยความเศร้าแบบดิ่งลึกเหมือน “งูกินหาง” ที่เปรียบเสมือนคนที่เวลามีความเศร้าและไร้ทางออกก็จะปล่อยให้ความเศร้ากัดกินตัวเองไปเรื่อยๆ จนตายลงในไม่ช้า ในเอ็มวีได้มีการดีไซน์ท่วงท่าการเต้นและการเคลื่อนไหวของร่างกายให้เข้ากับกรู๊ฟของเพลง และแสดงออกถึงการสำเร็จความเศร้าด้วยตัวเองในคอนเซปต์งูกินหาง ในส่วนของวงเราเองได้มีการปรับลุคจากปกติหลายๆคนอาจจะเคยเห็นพวกเรา อยู่ในชุดเสื้อเชิ้ตหรือใส่สูทเนี๊ยบๆ เพลงนี้เราอยากลองอะไรใหม่ๆบ้าง และคิดว่าน่าจะเป็นอะไรที่ใกล้เคียงกับความเป็นเรามากที่สุดตอนนี้"

สำหรับการกลับมาครั้งนี้ ไตเติ้ลก็ทิ้งท้ายว่า "สำหรับเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ทุกคนที่อยากค้นหาความจัดจ้านในชีวิต พวกเรา “THE WHITEST CROW ก็ขอฝาก “สำเร็จความเศร้าด้วยตัวเอง” หวังว่าในช่วงเวลาแบบนี้ เราจะมาหลอกตัวเองให้มีความสุขกับความเศร้ากัน และเมื่อมีโอกาสเราจะไปมันไปสนุกด้วยกันในคอนเสิร์ตครับ"

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ THE WHITEST CROW เปลี่ยนฟีลลิ่งกักตัวเป็นเพลงใหม่ “สำเร็จความเศร้าด้วยตัวเอง”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook