"ธันวา ราศีธนู" กับเส้นทางชีวิตจากความลำบากสู่การเป็นศิลปินค่ายใหญ่ | Sanook Music

"ธันวา ราศีธนู" กับเส้นทางชีวิตจากความลำบากสู่การเป็นศิลปินค่ายใหญ่

"ธันวา ราศีธนู" กับเส้นทางชีวิตจากความลำบากสู่การเป็นศิลปินค่ายใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นข่าวที่สร้างความเสียใจให้กับหลายๆ คนเลย เมื่อ ธันวา ราศีธนู ศิลปินรุ่นใหญ่ชาวอีสานได้เสียชีวิตหลังติดเชื้อโควิด-19 เมื่อกลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งที่ผ่านมาเขาถือเป็นอีกศิลปินรุ่นใหญ่ที่เป็นที่เคารพของรุ่นน้อง รวมถึงมีชื่อเสียงจากเพลงดัง "ไก่ตาฟาง"

โดย ธันวา ราศีธนู เกิดเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2513 และเป็นชาว จังหวัดหนองบัวลำภู และเนื่องจากคุณแม่จากไปด้วยโรคมะเร็งรวมถึงความลำบากในวัยเด็กได้ทำให้เขาเรียนจบชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ก่อนจะออกมาทำงานเป็นเด็กท้ายรถสายศรีบุญเรือง-ขอนแก่น อยู่ระยะหนึ่ง ก่อนที่คุณพ่อจะมีภรรยาใหม่ ซึ่งหลังจากนั้นเขาเองก็ได้ย้ายเข้ากรุงเทพ

เมื่อเข้าสู่กรุงเทพ เขาก็ได้ทำผลงานกับวงทานตะวัน ก่อนที่จะมีอัลบั้มชุดแรกอย่าง แผ่ราศี ที่มาพร้อมเพลง "หัวอกแม่" ที่เขาทำเพื่อถ่ายทอดความรู้สึกถึงมารดา และจากนั้นพอทำผลงานมาเรื่อยๆ เขาก็ได้แจ้งเกิดจากผลงาน "ไก่ตาฟาง" ที่ทำให้เขาได้มาอยู่กับค่ายอย่าง อาร์สยาม ในเวลาต่อมา

นอกจากการทำเพลงที่มีความเป็นลูกทุ่งเพื่อชีวิตแล้ว ธันวา ราศีธนู ก็มีเอกลักษณ์ในแง่การทำผลงานอย่างการตั้งชื่อเพลงที่สื่อถึงสัตว์อย่าง "กบเฒ่า", "กิ้งก่าทอง", "ปลาไหล", "น้ำตากุ๊ดจี่" และ "11 ร.ด." โดยศิลปินรุ่นน้องอย่าง เก่ง-อภิมงคล คูณธาการ นักร้องนำวง Flame ได้ยกให้เขาเป็นศิลปินอินดี้อีสานยุคบุกเบิก และยกย่องเขาในฐานะคนที่สู้ชีวิตจนได้ทำเพลงก่อนเข้าค่ายใหญ่ 

ที่ผ่านมา ธันวา ราศีธนู ถือเป็นอีกหนึ่งศิลปินที่โดดเด่นในเรื่องการทำผลงานที่เขาลงมือแต่งเองแม้เส้นทางในวงการจะต้องเริ่มจากศูนย์ ซึ่งทาง Sanook Music ขอไว้อาลัยต่อการจากไปของธันวา ราศีธนู มา ณ ที่นี้ 

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ "ธันวา ราศีธนู" กับเส้นทางชีวิตจากความลำบากสู่การเป็นศิลปินค่ายใหญ่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook