10 เพลงโจ๊ะ!! ยาวไปๆ ปีใหม่นี้กระหึ่มทั่วไทย!! | Sanook Music

10 เพลงโจ๊ะ!! ยาวไปๆ ปีใหม่นี้กระหึ่มทั่วไทย!!

10 เพลงโจ๊ะ!! ยาวไปๆ ปีใหม่นี้กระหึ่มทั่วไทย!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย่างเข้าสู่เทศกาลเฉลิมฉลองของคนไทย เพื่อจะเริ่มต้นสิ่งดีๆใน "วันปีใหม่ 2559" ซึ่งเป็นไปตามธรรมเนียมอยู่แล้วว่า แต่ละปีจะมีเพลงฮิตๆ เต้นกระจาย เพื่อเปิดฉลองให้เข้ากับเทศกาลต้อนรับปีใหม่ กับบทเพลงที่ทุกคนคุ้นเคยกัน ในเพลงที่กระตุ้นต่อมฮอร์โมนให้คึกคัก เมื่อได้ฟังก็พร้อมขยับแข้งขายาวไปทั้งคืน ซึ่งคาดว่าไปทางไหนต้องได้ยินกระหึ่มทุกที่ทั่วไทยแน่นอน กับเพลงสุดโจ๊ะที่ขาแดนซ์ไม่ควรพลาดดังต่อไปนี้!!

 

1. แว้นฟ้อหล่อเฟี้ยว - แจ๊ส สปุ๊กนิค ปาปิยอง กุ๊กกุ๊ก (คลิกฟังเพลงผ่าน JOOX)

"แว้นฟ้อ หล่อเฟี้ยว" Single แรก ของวงดนตรีอารมณ์ดี แจ๊ส สปุ๊กนิค ปาปิยอง กุ๊กกุ๊ก กับการนำเสนอความแว้นในรูปแบบ ที่ขนขบวนกันมาสร้างความสุข ให้ทุกคนได้ยิ้มและหัวเราะกันทั่วประเทศด้วยเพลงนี้ ในการนำเสน่ห์ของเครื่องเป่าและเมโลดี้แบบไทยๆ มาอัดแบบสดๆเพื่อให้ได้กลิ่นของ บรรยากาศ ความสนุกที่คนไทยคุ้นเคยเมื่อเริ่มฤดูรัก ต้องหัดอ้อนแต่เริ่มฤดูร้อนต้องหัดเต้น..เพลงนี้เลย!!

2. กินข้าวยัง? - บี้ สุกฤษฏิ์ (คลิกฟังเพลงผ่าน JOOX)

ผลงานเพลงใหม่ล่าสุดของซุปตาร์ขวัญใจมหาชน "บี้ สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว" ได้เวลาสนุก ต้อนรับปีใหม่! หลังจากห่างบ้านไปทำงานไกลถึงอเมริกา วันนี้บี้ได้ส่งคำทักทาย ผ่าน single ใหม่ "กินข้าวยัง?" ซึ่งเป็นเพลงที่ดึงเอาคาแรกเตอร์ของบี้ หนุ่มอารมณ์ดี สนุกสนานและห่วงใยคนรอบข้างอยู่เสมอ ครั้นจะจีบสาวทั้งทีก็ต้องสนุกให้เต็มที่ และไม่ลืมที่จะใส่ความห่วงใยลงในเพลง ดนตรีที่ครื้นเครงสุด ๆ กับ Pop Dance ใส่กลิ่นอายความเป็นไทย ทั้งท่วงทำนองและเนื้อร้อง ซึ่งสร้างสีสันให้คึกคักชวนเต้นเป็นอย่างยิ่ง

3. แฮปปี้ ดีออก - กอล์ฟฟี่ by เบน ชลาทิศ  (คลิกฟังเพลง เบน ชลาทิศ ผ่าน JOOX)

เพลงสนุกปนฮาจากภาพยนตร์ "ป้าแฮปปี้ sheท่าเยอะ" ประเดิมจอเงินเป็นครั้งแรกเลยจ้า สำหรับหรับนักร้องสุดมั่นเสียงดี “เบน ชลาทิศ” อย่าช้า! กดปุ่มเปิดต่อม Alert รอรับความแฮปปี้ ด้วยการร้องตามเพลงนี้ "แฮปปี้ ดีออก" สนุกรับปีใหม่กับเบน ขยับขา ขยับปาก ให้สวย ฟิต เฟิร์ม ฟัน! ขยับขากันได้ทุกพื้นที่ เป็นเพลงที่ตั้งใจสรรค์สร้างขึ้นมาให้ทุกคนได้สนุกกับการออกเสียงประโยคในเพลงแบบร้องไป ไม่ว่าใครถ้าได้ขยับปากร้องตามกันแบบเต็มเหนี่ยว จะต้องสนุกจนเมื่อยปาก เต้นไป ร้องไป สนุกสุดเหวี่ยงแน่นอน คอนเฟิร์ม


4. ABC ชักกระตุก - Ost.ไอฟาย..แต๊งกิ้ว..เลิฟยู้ 

เพลงสุดมันส์จากภาพยนตร์ที่ฮอตฮิตโด่งดัง Ost.ไอฟาย..แต๊งกิ้ว..เลิฟยู้ ที่ขับร้องโดย ไอซ์ , ซันนี่ , นิว และ หมวดแวน (Doubletap) ถึงเพลงจะมีเนื้อร้องแค่ไม่กี่คำ แต่เชื่อเถอะว่าถ้าได้ฟัง พร้อมชักกระตุกแบบเต้นตาย แถมยังมีท่าเต้นยียวนกวนอารมณ์วัยโจ๋ เรียกว่าระบาดไปทั้งเมืองไทยและต่างประเทศ ขนาดว่า Super Junior ยังโชว์แดนซ์ ชักกระตุก ที่เกาหลี!! ระบาดหนักมากพูดเลย

5. โสดกะปริบกะปรอย - ปอ อรรณพ (คลิกฟังเพลง ปอ อรรณพ ผ่าน JOOX)

เพลงโสดกะปริบกะปรอย เพลงโจ๊ะ สามช่า ในแบบที่เป็นตัว ปอ อรรณพ ตอกย้ำความสนุก ชวนโจ๊ะ ผ่านเพลงโดนใจวัยโจ๋ ที่มีทั้งท่าเต้นและเนื้อร้องเป็นคำฮิตติดปากกัน กับความเกรียนที่พกพาลีลาชวนทะเล้น ๆ มามัดใจสาว ๆ แนวเพลงสามช่า จังหวะสนุก ๆ มัน ๆ แนวกวน ๆ ฟังแล้วยิ้มๆ ขำ ๆ


6. ยอดมนุษย์ - วง 3.50 (สามบาทห้าสิบ)

สุดแปลกแหวกทุกสมการ วงสามบาทห้าสิบ ประกอบด้วยสมาชิก 6 คน คนดนตรีอารมณ์ดีที่มาสร้างความสนุกสนาน แปลกแหวกแนวไม่เหมือนใครส่งความสุขให้ทุกคนผ่านเสียงเพลง "ยอดมนุษย์" ขบวนการคนดนตรีอารมณ์ดี ที่โด่งดังมาจาก คลิปในยูทูปที่มีผู้ชมมากกว่า 2 ล้านวิว วันนี้พวกเขาปรากฏตัวในฐานะศิลปินค่ายน้องใหม่ Do A Dot ในสังกัดเวิร์คพอยท์ฯ นักดนตรีอารมณ์ดีที่จะมาสร้างปรากฏการณ์ สุดแปลกแหวกแนวไม่เหมือนใครให้กับวงการเพลง


7. อีปริก (Epic) - เก่ง ธชย ( คลิกฟังเพลงผ่าน JOOX)

"เก่ง ธชย" กลับมามันส์ส่งท้ายปี พร้อมควง "อีปริก" ซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุด มาปลุกอารมณ์ให้ทุกคนต้องลุกขึ้นเต้น! และ ปาร์ตี้ กันแบบเปิ๊ดสะก๊าด! กับผู้ชายแปลก แหวก อาร์ต คนเดิม โดยได้เล่าเรื่องชีวิตของผู้หญิงคนหนึ่งที่ชื่อว่า "อีปริก" ด้วยภาษากวนนิดๆ เกรียนหน่อยๆ ในพาร์ทดนตรีของเพลงนี้ก็ถือได้ว่า ดุเด็ดเผ็ดมันส์กว่าทุกซิงเกิ้ลที่ผ่านๆ มาเลยทีเดียว เพราะคราวนี้ถือเป็นการฟิวชั่นขั้นกว่า ที่ได้รวมเอาทั้ง ร็อค รำวง สกา อิเล็คโทรนิค และที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับ "เก่ง ธชย" คือ ดนตรีไทยที่ตั้งใจยกทั้งท่อนให้เครื่องสายแบบไทยๆ ทั้ง ซออู้ ซอด้วง และซอสามสาย ได้มาวาดลวดลายอย่างงดงาม จึงเรียกได้ว่าเป็นการผสมผสานดนตรีที่มันส์และลงตัวมากจริงๆ


8 . Mocca garden - ผมรักเมืองไทย (I love you Thailand)  ( คลิกฟังเพลง Mocca garden ผ่าน JOOX)

วงดนตรี reggae-ska ที่นำดนตรีมาปรับให้มีความ modern ผสมผสานกับดนตรี pop dance funky rock และ ดนตรีลูกทุ่งบ้านเรา เพื่อให้แฟนเพลงบ้านเราได้สนุกสนาน และได้ซึมซาบดนตรี reggae-ska ซึ่งถ้าเป็นดนตรี reggae-ska จริงๆแฟนเพลงบ้านเราจะไม่ค่อยเข้าใจ แต่ Mocca garden อยากจะให้คนไทยได้เสพและสนใจในดนตรีจึงปรับให้เหมาะกับบ้านเรา ให้สังคมได้เลือกเสพได้มากขึ้น จึงสร้างแนวดนตรีแบบนี้ขึ้นมาเรียกว่า (modern reggae-ska in thai style) โดยได้แรงบันดาลใจจาก Mr.Richard ที่เขาได้เข้ามาอยู่เมืองไทยและเกิดความประทับใจในส่วนต่างๆของเมืองไทยไม่ว่าจะเป็น อาหาร วัฒนธรรม สถานที่ท่องเที่ยว ฯลฯ เนื้อร้องส่วนใหญ่มาจากการแจมกันของพี่ตูน ,Mr.Richard และเพื่อนๆ เลยออกมาเป็นเพลงสไตล์ reggae hiphop เพลงนี้เราได้ผสมผสานดนตรีแบบไทยๆไว้ให้ลงตัวกับเนื้อเพลงซึ่งมันส์โจ๊ะมากจริงๆ


8. ขอใจเธอแลกเบอร์โทร - หญิงลี ศรีจุมพล  (คลิกฟังเพลงผ่าน JOOX)

เพลงไทยลูกทุ่งที่ได้รับรางวัลอันดับหนึ่ง ที่ถูกเปิดบนสถานีวิทยุมากที่สุดในกรุงเทพฯ และปริมณฑล เอาเป็นว่าลูกเด็กเล็กแดงแถวบ้านยังร้องได้ เพลงลูกทุ่งแดนซ์สะเดิดและท่าเต้นสุดมันส์ แถมยังฮิตเต้นตามกันอีกด้วยใน และเป็นเพลงลูกทุ่งเพลงแรกที่มียอดคนดูเกิน 100,000,000 วิว ฮิตสุดๆ หยุดไม่อยู่


10 . กินตับ - เท่ง เถิดเทิง 

เพลง “กินตับ” เป็นมุขการแสดงบนเวทีของ เท่ง เถิดเทิง นำมาแต่งและใส่ความเป็นลิเกเข้ามาด้วย เพื่อนำมาฟังกันเองที่บ้านกับเพื่อนฝูงในวงการ แต่บังเอิญดันฮิตขึ้นมาด้วยเนื้อร้องและทำนองที่สนุกสนานโดนใจคนไทย ทำให้บทเพลงนี้ติดตลาดเพลงอย่างรวดเร็ว จึงกลายมาเป็นเพลงฮิตติดผับเลยก็ว่าได้ ด้วยเนื้อเพลงในสไตล์สองแง่สองง่ามชวนฮา แนวเพลงที่มีทางดนตรีสามช่าผสมเร๊กเก้ และการร้องแบบแร๊พเข้ามาผสาน

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 10 เพลงโจ๊ะ!! ยาวไปๆ ปีใหม่นี้กระหึ่มทั่วไทย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook