มุมมอง งาน ความรัก "ต่าย อรทัย" เปลี่ยนไปเมื่อโลกเปลี่ยนแปลง | Sanook Music

มุมมอง งาน ความรัก "ต่าย อรทัย" เปลี่ยนไปเมื่อโลกเปลี่ยนแปลง

มุมมอง งาน ความรัก "ต่าย อรทัย" เปลี่ยนไปเมื่อโลกเปลี่ยนแปลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต่าย อรทัย นักร้องลูกทุ่งคนดัง บอกเล่ามุมมองความคิดที่มีต่อการทำงาน และความรัก ที่เปลี่ยนไปเมื่อโลกเปลี่ยนแปลง

เริ่มจากมุมมองความคิดเรื่องงาน เมื่อโลกเปลี่ยนแปลง หลังจากตกอยู่ภายใต้เงาการระบาดโควิด-19 ไม่ใช่แค่ส่งผลให้เกิดวิกฤตด้านสาธารณสุข แต่ยังสร้างหายนะต่อภาคสังคม เศรษฐกิจ การเมือง เป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่ คอนเสิร์ต ละคร อีเวนต์ ถูกยกเลิกหรือเลื่อน โดยไม่สามารถคาดเดาได้ว่าจะกลับมาทำงานได้เหมือนเดิมอีกเมื่อไหร่

นักร้องลูกทุ่งซุปเปอร์สตาร์ เจ้าของฉายาสาวดอกหญ้า บอกกับ Sanook.com ว่า มีความรู้สึกวิตกกังวลเหมือนกัน เมื่อโควิดบรรเทาเบาบางลง ยังจะกลับมาเป็นนักร้อง เหมือนอย่างที่เคยเป็น ได้อีกหรือไม่

"ก็วิเคราะห์ตามเหตุการณ์ทุกวันเหมือนกัน พอเหตุการณ์มันเป็นแบบนี้ มันทำให้เราวิเคราะห์ไปว่า 2 ปีก็ไม่น่ากลับมาทำงานได้ตามปกติ เผลอๆ 3 ถึง 5 ปีหรือเปล่า แอบคิดไว้แล้วว่า ถ้า 5 ปี แล้วเราไม่ได้ร้องเพลงเลย เอาแค่ตอนนี้แค่ร้องเพลงเสียงยังไหลเลย แล้วอาชีพการร้องเพลงของเราจะยังไง"

"อายุเราก็เพิ่มขึ้นทุกวัน มันอาจจะเป็นสถานการณ์ที่ทำให้เราต้องคิดใหม่ และเปลี่ยนแปลงตัวเองใหม่หรือเปล่า ถ้าอาจมันมีงานกลับมาเราอาจจะวิ่งไม่ได้เหมือนเดิมแล้วก็เป็นได้ อันนี้คืออิงจากสุขภาพจริงๆ ของตัวเองด้วย เพราะว่าเราวิ่งงานคอนเสิร์ตมาเกือบจะ 20 ปีแล้ว"

ต่าย บอกต่อว่า ที่กล่าวมาข้างต้นไม่ได้หมายความว่า เธอจะแขวนไมค์เลิกเป็นนักร้อง แต่อาจจะสร้างสรรค์ผลงานออกมาให้แฟนเพลงรับฟัง โดยไม่ได้ตะลอนทัวร์คอนเสิร์ตเหมือนที่ผ่านมา หรืออาจจะผันตัวไปทำงานเบื้องหลัง

ส่วนมุมมองความรักที่เปลี่ยนไป ต่าย เล่าว่าเกิดขึ้น หลังจากโลกสีชมพูเปลี่ยนเป็นสีดำ ความรักความผูกพันที่มันใจว่าจะไปได้สวย กลายเป็นพิษ ตามข่าวที่แฟนเพลงให้ความสนใจ เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

แม้ไม่ปิดกั้นตัวเอง แต่ระดับความคาดหวังว่า ที่จะมีลูก จึงจะเรียกได้ว่า มีครอบครัวที่สมบูรณ์ ถูกปรับให้ลดน้อยลง

"เราอยากจะมีลูก แต่ในช่วงวัยของเราอาจจะระยะเวลาเหลือสั้นมากแล้ว อันนี้คือตามหลักวิทยาศาสตร์ ก็คิดว่าถ้าคนนั้นมาแล้ว ยังไม่ได้ตอบโจทย์ในชีวิต แล้วเรามีลูกไม่ทันก็ไม่เป็นไร ขอแค่ว่าถ้าจะมีใครสักคนอยู่ในช่วงบั้นปลายชีวิตที่มันไปด้วยกันได้จริงๆ ในทุกเรื่อง ไม่มีลูกก็ไม่เป็นไรแล้ว"

"คือการสร้างครอบครัว อาจจะไม่มีลูกเหมือนหลายๆ ครอบครัว แต่มันก็น่าจะเป็นครอบครัวได้ ในมุมของต่ายคิดแบบนี้นะคะ ก็คือคนสองคนคอยให้กำลังใจกันตอนนี้คิดแบบนี้แล้ว"

ส่วนผู้ชายที่อยากให้เข้ามาอยู่ในชีวิต คือ ต่ายบอกว่า นอกจากเป็นคนที่อยู่ด้วยแล้วทำให้รู้สึกอบอุ่น ต้องมีความคิดความอ่านเป็นผู้ใหญ่ มีความรับผิดชอบ

"เราก็อยากได้ผู้ชายที่มาดูแลปกป้องเราเนอะ และก็ช่วยกันทำมาหากิน เมื่อก่อนก็ฝันแบบนี้ แต่ตอนนี้อาจจะเน้นมากขึ้น จากที่เรามีประสบการณ์ชีวิตที่ผ่านมา อาจจะมีรายละเอียดเยอะขึ้น นอกจากความเข้าใจแล้วการดูแลกันและกันต้องดูแลยังไง เมื่อก่อนมันอาจจะเป็นแค่คำลอยๆ แต่ทุกวันนี้มันต้องจูนกันได้ด้วยจิตวิญญาณ ต่างคนต่างให้และรับเท่าๆ กัน อันนี้มันค่อนข้างต่างจากเมื่อก่อน"

อย่างไรก็ตาม เมื่อถามต่ายว่า "ตอนนี้อยากมีความรัก หรืออยากมีชีวิตรอด" ต่ายตอบพร้อมกับหัวเราะร่วน

"อยากมีชีวิตรอด" ต่ายตอบพร้อมกับหัวเราะร่วน

"เรื่องความรักตอนนี้เอาไว้ก่อน รักตัวเองและครอบครัวก่อน เพราะว่าเราจะต้องเดินไปด้วยกัน เดี๋ยวความรักถ้ามันจะมีเดี๋ยวมันก็มาเอง"

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ มุมมอง งาน ความรัก "ต่าย อรทัย" เปลี่ยนไปเมื่อโลกเปลี่ยนแปลง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook