นุ้ย เชิญยิ้ม พูดซึ้งหลังหลุดแชมป์ "ร้องต้องรอด" ขอเด็กไทย "อย่าทิ้งเพลงลูกทุ่ง" | Sanook Music

นุ้ย เชิญยิ้ม พูดซึ้งหลังหลุดแชมป์ "ร้องต้องรอด" ขอเด็กไทย "อย่าทิ้งเพลงลูกทุ่ง"

นุ้ย เชิญยิ้ม พูดซึ้งหลังหลุดแชมป์ "ร้องต้องรอด" ขอเด็กไทย "อย่าทิ้งเพลงลูกทุ่ง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วงการลูกทุ่งต้องจับตาดาวประกายแสงดวงใหม่ หนูนา-ยลภัทร แก้วกันเนตร แชมป์คนล่าสุดของรายการ ร้องต้องรอด เกมการแข่งขันร้องเพลงลูกทุ่งที่นำเทคโนโลยีสุดล้ำ ระบบ AI มาใช้ในการให้คะแนน ซึ่งพลังเสียงของ หนูนา นั้นเป็นที่ประจักษ์ทำเอา 3 คอมเมนเตเตอร์ ตั๊ก-ศิริพร อยู่ยอด, เป็กกี้ ศรีธัญญา, ลำไย ไหทองคำ ไม่มีข้อติเลยสักนิด โดยหนูนานั้นเป็นลูกกตัญญูที่ตั้งใจมาร้องต้องรอดเพื่อหาเงินไว้ดูแลแม่บุญธรรมอายุ 80 ปี รอบแรกเธอสามารถเอาชนะ เกณฑ์-ตราพิศ ทองหุ้ม มาได้ด้วยคะแนนจากระบบ AI 88 ต่อ 86 คะแนน ทำให้มีสิทธิ์ผ่านเข้ารอบชิงแชมป์ เจอกับ นุ้ย เชิญยิ้ม แชมป์ 3 สมัย และดึงใจคอมเมนเตเตอร์ โกยคะแนนเหนือ นุ้ย ไปแบบฉิวเฉียด 294 ต่อ 292 คะแนน เป็นการอย่างสู้สมศักดิ์ศรีสังเวียนเพลงลูกทุ่งมาก ขนาด นุ้ย ยังออกปากว่าเป็นเกียรติที่ได้มาร้องเพลงกับนักร้องเสียงดีมีคุณภาพแบบนี้

โดยนุ้ยกล่าวว่า “ผมภูมิใจที่ได้มารายการร้องต้องรอด และอยากให้มีนักร้องเสียงคุณภาพมาเชือดเฉือนกันด้วยความสามารถแบบนี้ ฟังแล้วชื่นใจมาก อยากให้ผู้ชมติดตามรายการให้ดีครับ เพราะยุคนี้เพลงลูกทุ่งแท้ ๆ หาฟังยาก และคุณจะได้ฟังในร้องต้องรอดแน่นอน วันนี้รู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้ร้องกับนักร้องเสียงดีอย่างน้องหนูนา ผมนั่งฟังน้องไม่มีหลุดเลย ร้องคีย์เป๊ะตลอด” 

นอกจากนี้ นุ้ย แชมป์คนแรกของร้องต้องรอดยังเผยความรู้สึกอีกว่า “ประทับใจมากที่มีรายการประกวดร้องเพลงแบบนี้ ผมเป็นคนรักเสียงเพลงอยู่แล้ว เชื่อว่าหลายๆ คนอยากให้มีเวทีแบบนี้ เพื่อจะมาโชว์ความสามารถ ปัจจุบันลูกทุ่งกำลังจะหาย ลูกทุ่งกำลังจะกลายพันธุ์ เพราะฉะนั้นอย่าทิ้งเพลงลูกทุ่งให้หายไปจากประเทศไทย และนอกจากรายการจะสร้างความบันเทิงแล้ว ยังเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่เปิดอากาสให้คนเอาความสามารถมาคว้าเงินรางวัล หลายคนค่อนข้างมีชีวิตลำบาก อยากชวนให้ทุกคนลองมาสู้เพื่อแสดงให้เห็นว่าเราตั้งใจที่จะสู้ให้สุดจริงๆ”

ทางด้าน หนูนา ยลภัทร หลังได้ครองตำแหน่งแชมป์ ก็ไปสู้ต่อในรอบ Bonus Jackpot แม้นี่จะเป็นแชมป์สมัยที่ 1ของเธอ แต่ หนูนา กล้าฟาดเต็มเหนี่ยว ลุยเลือกเป้าหมายร้องให้ได้ 90 คะแนนขึ้นไปเพื่อเปลี่ยนเงินรางวัลสะสมเป็น 40,000 บาท โดยเพลงโจทย์ก็คือ "โรงแรมใจ" (ของ คัฑลียา มารศรี) ซึ่งผลปรากฏว่าพลังเสียงของ หนูนา เสียดแทงเอาชนะระบบ AI ได้ 90 คะแนนเป๊ะ คว้าเงินรางวัลสะสมเน้น ๆ 40,000 บาท จนบอกว่า “นี่เป็นเงินรางวัลที่เยอะที่สุดตั้งแต่เคยประกวดร้องเพลงมาเลยค่ะ” ต้องยอมรับว่ารางวัลครั้งนี้เธอสมควรจะได้รับแล้วจริงๆ

หนูนา ยลภัทร หนูนา ยลภัทร

หากใครพลาดชมรายการสามารถรับชมย้อนหลังได้ที่ YouTube : ZENSE Entertainment และรับชมรายการ ร้องต้องรอด สดๆ ได้ทุกวันจันทร์ - วันพุธ เวลา 18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35  พร้อมติดตามข่าวสารได้ทาง Facebook : ร้องต้องรอด Standing 

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ นุ้ย เชิญยิ้ม พูดซึ้งหลังหลุดแชมป์ "ร้องต้องรอด" ขอเด็กไทย "อย่าทิ้งเพลงลูกทุ่ง"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook