เบิ้ล ปทุมราช ประกาศทำเพลงให้ "อาร์ ลูกทุ่งไอดอล" สานฝันหลังตกรอบรายการ | Sanook Music

เบิ้ล ปทุมราช ประกาศทำเพลงให้ "อาร์ ลูกทุ่งไอดอล" สานฝันหลังตกรอบรายการ

เบิ้ล ปทุมราช ประกาศทำเพลงให้ "อาร์ ลูกทุ่งไอดอล" สานฝันหลังตกรอบรายการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพิ่งจบไปแบบไฟยังไม่ทันดับ สำหรับรอบท้าชิงของรายการ ลูกทุ่งไอดอล เวทีการแข่งขันร้องเพลงที่จะเปลี่ยนชีวิตคนธรรมดาให้กลายเป็นศิลปินอาชีพอย่างเต็มตัว ต้องบอกว่าสเตจนี้มันจี้หัวใจทุกคนขั้นสุดเพราะเป็นการเชือดกันเองภายในทีม ทำเอา 4 หัวหน้าอย่าง  แซ็ค ชุมแพ (มงคล สิงชา), จ๊ะ-นงผณี มหาดไทย, ลำไย ไหทองคำ (สุพรรณษา เวชกามา) และ เต๊ะ ตระกูลตอ (กสิกร ม่วงสาย) ปวดใจจนมีการปาดน้ำตากันอยู่ตลอด 

อย่างเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (12 มิ.ย. 64) เปิดเวทีด้วยคู่ของ ก็อต-วรกานต์ ไชยคุณ และ อาร์-ศรัณยู หวังข้อกลาง จากทีมจ๊ะ ซึ่งเป็นทีมที่หัวหน้าทีมเสียน้ำตาแทบจะทุกวีคมาตั้งแต่รอบคัดเลือก ด้วยความผูกพันธ์ที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว การที่ต้องเสียลูกทีมไป มันบีบหัวใจ จ๊ะ เสมอ และครั้งนี้เธอก็คิดหนักเมื่อ อาร์ เฉือนชนะ ก็อต ไปเพียง 1 คะแนน เท่านั้น จ๊ะจึงตัดสินใจใช้สิทธิคัดค้านคำตัดสินของคณะกรรมการ ขอเซฟก็อตไว้แทน โดยให้เหตุผลทั้งน้ำตาว่า “ในเรื่องการร้อง ทั้งคู่ร้องได้สูสีกันมาก แต่เราจะต้องเลือกคนที่มาฟีทเจอริ่งกับเรา และจ๊ะเลือกก็อตมาเพราะจริตของเขา ไม่ใช่อาร์ร้องไม่ดี อาร์ร้องดีมาก ถ้ามีผลงานอะไรหรืออยากให้พี่จ๊ะช่วยอะไร ยินดีมากค่ะ”

ด้าน อาร์ เผยความในใจ “ที่ผมมารายการนี้ เพราะเขาบอกว่าถ้าได้อยู่ 4 คนสุดท้าย เขาจะทำเพลงให้ ผมวิ่งหาโอกาสเพื่อจะมีเพลงเป็นของตัวเอง เคยไปวิ่งหาโอกาสทางอื่นแล้วเขาบอกว่าทำไม่ได้ คาแรกเตอร์ผมไม่เป็นที่นิยมทางสายตา (ร้องไห้) ก็เลยพยายามวิ่งหาโอกาสอื่น เพื่อที่จะได้มีเพลงเป็นของตัวเองครับ” ได้ยินแบบนี้ทำเอาหลายคนน้ำตาไหลตาม จนที่สุดพิธีกร เบิ้ล ปทุมราช อาร์สยาม ศิลปินหนุ่มสายยื่นโอกาส ลั่นกลางเวที “งั้นเอาแบบนี้ เดี๋ยวผมแต่งเพลงให้ แล้วพี่จ๊ะเอาไปทำต่อ” เรียกเสียงปรบมือเกรียวลั่นสตูดิโอ

มาถึงคู่ที่ทำให้เกิดปรากฏการณ์ไทม์ไลน์โซเชียลไหลปื้ดอีกครั้ง นั่นคือ ออม-ภาณุพงศ์ โพธิ์ดี ที่ต้องแข่งกับรุ่นพี่มากประสบการณ์ มิน-กันตพัฒน์ กุลาสา ในเพลง "คนที่บ่ถูกฮัก" ของ เขตต์ ศิรสิทธิ์ และ ปิยฉัตร ลูกทุ่งไอดอล แค่เริ่มเพลง มิน ก็ทำให้ทุกคนขนลุกแบบไม่ต้องนัด เพราะเสียงที่ลอดออกมานั้น บาดลึกตั้งแต่ประโยคแรก ขนาด 3 เซียนสายเพลง เอกชัย ศรีวิชัย, หนึ่ง จักรวาล เสาธงยุติธรรม และ เป็กกี้ ศรีธัญญา (ดรุณี สุทธิพิทักษ์) ซึ่งรับบทกรรมการ ยังเก็บอารมณ์ไม่ไหว ขณะที่ ออม แม้จะอ่อนเวทีกว่ามาก แต่ก็สู้สุดใจ ทำให้โชว์ของทั้งคู่ตราตรึงทัชใจผู้คน จน เอกชัย เอ่ย “ลูก 2 คนนี้ ป๋าไม่อยากให้ใครหลุดออกจากรายการเลย แม้จะมีคนต้องหลุดออกไป แต่ป๋าเชื่อว่าลูกจะเป็นนักร้องที่มีชื่อเสียงได้แน่นอน” สุดท้ายผลการแข่งขันออกมา มิน คว้าชัยเหนือ ออม ไปด้วยคะแนน 394 : 387 นับเป็นคะแนนที่สูงมากทั้งคู่ โดยชาวเน็ตแห่คอมเมนต์สำหรับคู่นี้ทำใจยากจริงๆ พร้อมลงความเห็นว่ามินนี่แหละเป็นตัวเต็งในซีซั่นนี้

จบรอบท้าชิงโค้งสุดท้าย ได้ ก็อต วรกานต์, มิน กันตพัฒน์, เปปเปอร์ ปุญญพัฒน์ และ จมส์บอล พัฒนกิจ เข้าไปสมทบกับเพื่อนๆ กลายเป็นผู้เข้าแข่งขัน 16 คนสุดท้ายที่ผ่านเข้าสู่สเตจต่อไป โดยแฟนๆ สามารถร่วมลุ้นไปกับรายการลูกทุ่งไอดอล ออกอากาศทุกวันเสาร์ เวลา 18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ เบิ้ล ปทุมราช ประกาศทำเพลงให้ "อาร์ ลูกทุ่งไอดอล" สานฝันหลังตกรอบรายการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook