NCT DREAM ทำลายสถิติยอดขายอัลบั้ม “Hot Sauce” ทะลุ 1 ล้านใน 1 สัปดาห์ | Sanook Music

NCT DREAM ทำลายสถิติยอดขายอัลบั้ม “Hot Sauce” ทะลุ 1 ล้านใน 1 สัปดาห์

NCT DREAM ทำลายสถิติยอดขายอัลบั้ม “Hot Sauce” ทะลุ 1 ล้านใน 1 สัปดาห์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากข้อมูลของชาร์ต Hanteo ของเกาหลี ยอดขายอัลบั้ม Hot Sauce แบบเรียลไทม์ของ NCT DREAM ทะลุ 1 ล้านอัลบั้มเมื่อวันที่ 16 พ.ค. หรือใช้เวลาน้อยกว่า 1 สัปดาห์นับต้ังแต่วันแรกที่ขายอัลบั้ม นั่นคือวันที่ 10 พ.ค. เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศเกาหลีใต้ โดยตัวเลขยอดขายของอัลบั้มจะประกาศให้ทราบอย่างเป็นทางการอีกครั้งเมื่อวางขายอัลบั้มครบ 1 สัปดาห์

อัลบั้ม Hot Sauce เป็นอัลบั้มเต็มชุดแรกของ NCT DREAM ในรอบ 5 ปีนับตั้งแต่เดบิวต์ในปี 2016 พร้อมกับการกลับมาของ “มาร์ค” สมาชิกที่เคยจบการศึกษาออกจากวงไปตามระบบของวงแรกเริ่มที่ให้สมาชิกอายุเกิน “วัยรุ่น” หรืออายุเกิน 20 ปีต้องจบการศึกษาออกไปตามคอนเซ็ปต์เดิมแรกของวง แต่ในภายหลัง SM Entertainment ต้นสังกัดได้มีการเปลี่ยนแปลงกฎของวง โดยให้สมาชิกวง NCT DREAM ไม่ต้องมีการจบการศึกษาเมื่ออายุครบ 20 ปีอีกต่อไป และสมาชิกเดิมอย่าง “มาร์ค” ก็สามารถกลับมาโปรโมตงานเพลงร่วมกับสมาชิกปัจจุบัน ได้แก่ เหรินจวิ้น เจโน่ แฮชาน แจมิน เฉินเล่อ และ จีซอง ได้อีกด้วย ทำให้ Hot Sauce เป็นอัลบั้มเต็มชุดแรกที่มีสมาชิกครบ 7 คน หรือที่แฟนๆ เรียกกันว่า 7DREAM เหมือนสมัยที่ทั้ง 7 คนโปรโมตมินิอัลบั้ม We Go Up เมื่อปี 2018

นอกจากนี้อัลบั้ม Hot Sauce ยังมียอดพรีออเดอร์ทะลุ 1,716,571 อัลบั้ม (ณ วันที่ 9 พฤษภาคม) ซึ่งถือเป็นยอดที่เพิ่มขึ้นถึง 243% จากอัลบั้มก่อนหน้า Reload รวมไปถึงมิวสิควิดีโอเพลง “Hot Sauce” ไตเติลแทร็กของอัลบั้มนี้ ทำลายสถิติยอดวิวมิวสิควิดีโอใน YouTube สูงสุดภายในเวลา 24 ชั่วโมงในบรรดาศิลปินค่าย SM Entertainment ทั้งหมด โดยกวาดยอดวิวไปถึง 34.2 ล้านวิว ทำลายสถิติเดิมของเพลง "Make A Wish (ฺBirthday Song)" ของ NCT U ที่เคยทำยอดวิวใน 24 ชั่วโมงไปได้ 25.3 ล้านวิว อีกด้วย

อัลบั้มภาพ 98 ภาพ

อัลบั้มภาพ 98 ภาพ ของ NCT DREAM ทำลายสถิติยอดขายอัลบั้ม “Hot Sauce” ทะลุ 1 ล้านใน 1 สัปดาห์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook