DMX ซูเปอร์สตาร์ฮิปฮอปเสียชีวิตในวัย 50 หลังรักษาตัวในโรงพยาบาล 1 สัปดาห์ | Sanook Music

DMX ซูเปอร์สตาร์ฮิปฮอปเสียชีวิตในวัย 50 หลังรักษาตัวในโรงพยาบาล 1 สัปดาห์

DMX ซูเปอร์สตาร์ฮิปฮอปเสียชีวิตในวัย 50 หลังรักษาตัวในโรงพยาบาล 1 สัปดาห์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่รักษาตัวในโรงพยาบาล จากอาการหัวใจวายมายาวนาน 1 สัปดาห์ ในที่สุดก็มีการเปิดเผยแล้วว่า DMX แร็ปเปอร์ชื่อดังที่ใช้ชื่อจริงว่า Earl Simmons ได้เสียชีวิตลงในวัย 50 ปี หลังเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล White Plains Hospital ในเมือง นิวยอร์ก ประเทศ สหรัฐอเมริกา

Photo by Streeter Lecka/BIG3/Getty Images

โดยข่าวดังกล่าวได้รับการยืนยันโดยครอบครัวผ่านแถลงการณ์ว่า "เรารู้สึกเสียใจที่ต้องรายงานว่าคนที่เรารัก DMX หรือชื่อจริง Earl Simmons ได้จากไปในวัย 50 ที่โรงพยาบาล White Plains ขณะรายล้อมด้วยคนในครอบครัว หลังได้รับการรักษาขณะใส่เครื่องช่วยหายใจในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา เอิร์ลเป็นนักสู้ผู้สู้ถึงที่สุด เขารักครอบครัวของเขาและเราจะรำลึกช่วงเวลาที่อยู่กับเขา บทเพลงของเขาได้เป็นแรงบันดาลใจให้กับคนทั่วโลก และมรดกความยิ่งใหญ่ของเขาจะคงอยู่ตลอดไป เราขอขอบคุณแรงสนับสนุนในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ ดังนั้นเราขอให้ทุกคนเคารพความเป็นส่วนตัวของพวกเราขณะไว้อาลัย พี่น้อง พ่อ ลุง และผู้ชายที่โลกทั้งใบรู้จักในนาม DMX เราจะแชร์ข้อมูลเกี่ยวกับงานพิธีไว้อาลัยเมื่อได้ข้อสรุปเกี่ยวกับงาน"

Photo by Theo Wargo/Getty Images

ที่ผ่านมา DMX หรือ DarkMan X เป็นแร็ปเปอร์ดังของยุค 90 ที่มีผลงานอัลบั้มเต็ม 8 ชุด และมียอดขายอัลบั้มรวมกันมากกว่า 20 ล้านชุด ซึ่งอัลบั้มชุด 3 ...And Then There Was X  ที่มากับเพลงฮิต "Party Up (Up in Here)" ของเขาทำยอดขายมากกว่า 5 ล้านก๊อปปี้ 

นอกจากผลงานดังของตัวเองและการเป็นที่รู้จักในฐานะแร็ปเปอร์แนว Old School ดั้งเดิมที่แสดงสดได้ดุดัน แล้ว DMX ยังเคยได้ร่วมงานกับศิลปินดังมากมายอย่าง  Jay-Z ในเพลง "Money, Cash, Hoes" หรือ Mary J. Blige ในเพลง "Sincerity" และอีกมาก รวมถึงมีผลงานการแสดงภาพยนตร์หลายเรื่องอย่าง Romeo Must Die, Cradle 2 the Grave ที่เขาได้ร่วมงานกับซูเปอร์สตาร์เอเชียอย่าง Jet Li

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ DMX ซูเปอร์สตาร์ฮิปฮอปเสียชีวิตในวัย 50 หลังรักษาตัวในโรงพยาบาล 1 สัปดาห์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook