“มิว ศุภศิษฏ์” ลบคลิป หลังถูกชาวเน็ตติง เลียนแบบเอ็มวีของ “แจฮยอน NCT” | Sanook Music

“มิว ศุภศิษฏ์” ลบคลิป หลังถูกชาวเน็ตติง เลียนแบบเอ็มวีของ “แจฮยอน NCT”

“มิว ศุภศิษฏ์” ลบคลิป หลังถูกชาวเน็ตติง เลียนแบบเอ็มวีของ “แจฮยอน NCT”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 25 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มีประเด็นร้อนในโลกทวิตเตอร์ เมื่อ มิว-ศุภศิษฏ์ จงชีวีวัฒน์ ปล่อยมิวสิควิดีโอที่หนุ่มมิวคัฟเวอร์เพลง “Afterglow” ของ Ed Sheeran แต่ชาวเน็ตโดยเฉพาะแฟนคลับของหนุ่ม แจฮยอน สมาชิกวง NCT แสดงความคิดเห็นว่ามีหลายช็อตหลายซีนที่คล้ายคลึงกันกับมิวสิควิดีโอเพลงคัฟเวอร์ “I Like Me Better” ของศิลปิน Lauv ในช่อง YouTube NCT Music ที่ปล่อยออกมาตั้งแต่เดือนสิงหาคม ปี 2019

evkkaqkwgayghoz

ทั้งนี้ ทางทีมงาน Mew Suppasit Studio ทวีตผ่าน Twitter @Msuppasitstudio ว่าทางทีมงานขออภัยกับเรื่องที่เกิดขึ้น และรับทราบถึงปัญหาดังกล่าว พบว่ามีหลายช็อตที่มีความคล้ายกันจริง แต่ทางทีมงานไม่ได้มีเจตนาทำมิวสิควิดีโอเพลงนี้โดยการลอกเลียนแบบมิวสิควิดีโอเพลงของแจฮยอนแต่อย่างใด พร้อมทั้งแนบรายชื่อเพลงอื่นๆ ที่ทีมงานใช้เป็นตัวอย่างอ้างอิงในการทำมิวสิควิดีโอของมิวในครั้งนี้ด้วย

 

นอกจากนี้ ในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ทีมงาน Mew Suppasit Studio ทวีตลงในทวิตเตอร์เพจอีกครั้งว่า ทีมงานขออภัยในเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งจะปรับปรุงเนื้อหาของมิวสิควิดีโอเพลงนี้ใหม่อีกครั้ง และได้ทำการลบ (ตั้งค่าการเข้าถึงให้เป็นส่วนตัว คนภายนอกไม่สามารถรับชมได้) มิวสิควิดีโอที่เป็นประเด็นดังกล่าวออกไปเรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตาม แฟนเพลงของแจฮยอนบางส่วนมีความคิดเห็นว่า ผลงานมิวสิควิดีโอของมิวมีส่วนคล้ายกับมิวสิควิดีโอของแจฮยอนอยู่มากเกินกว่าจะเรียกว่าเป็นเรื่องบังเอิญ จึงเทรนด์แฮชแท็ก #MSSsaysorrytoJAEHYUN และ #saysorrytoJAEHYUN เพื่อเรียกร้องให้มิวหรือทีมงานของมิวกล่าวคำขอโทษกับแจฮยอนอย่างตรงไปตรงมา

วันที่ 27 กุมภาพันธ์ ทวิตเตอร์ Mew Suppasit Studio โพสต์แถลงการณ์จากบริษัท Good Time 9 ผู้รับผิดชอบการผลิตและจัดทำมิวสิควิดีโอคัฟเวอร์เพลง "Afterglow" ของมิว ว่ามีการวางแผนการถ่ายทำสไตล์เดินเล่นชมวิวกรุงเทพ เลือกสถานที่ถ่ายทำไว้แล้ว เน้นการแสดงกริยาของคน เช่น การเดินข้ามทางม้าลายและมีรถขับผ่าน เดินแล้วหยุดพักพิงกำแพง ฯลฯ อย่างไรก็ตามทางทีมตัดต่อยืนยันว่าไม่เคยชมผลงานของแจฮยอนมาก่อน ทั้งนี้เมื่อตรวจสอบดูพบว่ามีช็อตคล้ายคลึงกันหลายช็อตจริง จึงแสดงความขอโทษต่อแจฮยอนศิลปินเจ้าของผลงาน และแฟนคลับทั้งฝั่งแฟนคลับแจฮยอนและแฟนคลับมิวที่ทำให้ไม่สบายใจ พร้อมทั้งแสดงความรับผิดชอบด้วยการตัดสินใจจะตัดต่อวิดีโอใหม่ทั้งหมด

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ “มิว ศุภศิษฏ์” ลบคลิป หลังถูกชาวเน็ตติง เลียนแบบเอ็มวีของ “แจฮยอน NCT”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook