CHUANG 2021 EP.1 : เด็กจีนร้องเพลงไทย “กีดกัน”, เพลง F4, เด็กญี่ปุ่นเกือบสลบกลางเวที! | Sanook Music

CHUANG 2021 EP.1 : เด็กจีนร้องเพลงไทย “กีดกัน”, เพลง F4, เด็กญี่ปุ่นเกือบสลบกลางเวที!

CHUANG 2021 EP.1 : เด็กจีนร้องเพลงไทย “กีดกัน”, เพลง F4, เด็กญี่ปุ่นเกือบสลบกลางเวที!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รายการเรียลลิตี้แข่งขันหาเด็กฝึกมากความสามารถที่จะเดบิวต์เป็นบอยแบนด์ C-POP วงต่อไปของจีน CHUANG 2021 เริ่มตอนแรกเมื่อวันที่ 17 ก.พ. ที่ผ่านมา ดูฟรีพร้อมซับไทยผ่านทางแอปพลิเคชั่น WeTV

เนเน่ เป็นครูผู้ช่วยเด็กฝึกต่างชาติ

เนเน่-พรนับพัน พรเพ็ญพิพัฒน์ สมาชิก BonBon Girls 303 หนึ่งในผู้ชนะ CHUANG 2020 ได้มารับหน้าที่เป็น International Assisted Mentor ในซีซั่นนี้ด้วย นอกจากเธอจะเข้าอกเข้าใจเด้กฝึกทุกคน โดยเฉพาะเด็กฝึกต่างชาติที่มีอุปสรรคเรื่องภาษาจีนแล้ว ความน่ารักสดใสของเนเน่ก็ทำให้บรรยากาศระหว่างการแข่งขันผ่อนคลายได้มากเลยทีเดียว 

ซีซั่นใหม่ กติกาใหม่

ใน CHUANG 2021 มาพร้อมกติกาใหม่ที่น่าสนใจมากๆ นั่นคือ การให้เด็กฝึกทั้ง 90 คน รวมทั้งเมนเทอร์ สามารถกดปุ่มโหวตข้างที่นั่งให้คะแนนกับการแสดงของเด็กฝึกที่ชื่นชอบได้ทันทีหลังแสดงจบ คะแนนทั้งหมดจะนำมาจัดอันดับคลาสที่เด็กฝึกคนนั้นจะได้ไปอยู่ ตั้งแต่คลาส A, B, C ไปจนถึง F (โหวตได้ทุกคนยกเว้นตัวเอง) การที่ให้เด็กฝึกมีโอกาสได้โหวตให้คะแนนเพื่อนๆ ด้วยตัวเอง ทำให้เด็กๆ รู้สึกได้มีส่วนร่วมมากขึ้น และเพื่อมาตรฐานอันหลากหลายในการให้คะแนนเด็กฝึกที่ไม่จำเป็นต้องมาจากเมนเทอร์ผู้เชี่ยวชาญและมีความรู้แต่เพียงอย่างเดียว เพราะการเป็นไอดอลต้องเป็นที่ประทับใจคนทั่วไป รวมถึงแฟนๆ ทั่วโลกได้

จำนวนเด็กที่ได้เดบิวต์

CHUANG มีจำนวนเด็กที่ได้เดบิวต์ในแต่ละปีไม่เท่ากัน จากที่ซีซั่นก่อนหน้านี้ถูกลดจาก 11 คน เป็น 7 คน แต่ในปีนี้จำนวนเด็กที่ได้เดบิวต์กลับมาเป็น 11 คนอีกครั้ง เท่ากับว่าอัตราส่วนของเด็กที่จะได้เดบิวต์อยู่ที่ราวๆ 1 ต่อ 9 ดูเหมือนไม่ยาก แต่ขอบอกไว้เลยว่ามันไม่ง่ายอย่างที่คิด เพราะเด็กแต่ละคนทุ่มสุดกำลัง และมีเสน่ห์แพรวพราวที่แตกต่างกัน

เด็กฝึกต่างชาติปีนี้ ไม่ธรรมดา!

CHUANG 2021 เป็นซีซั่นที่มีจำนวนเด็กฝึกต่างชาติเข้ามาแข่งขันในรายการมากที่สุด มีทั้งเด็กฝึกจากญี่ปุ่น ฮาวาย ยูเครน บราซิล รวมถึงไทยอย่าง น้องแพทริค และน้องนายด้วย

นอกจากการแสดงจากเด็กฝึกต่างชาติแต่ละคนล้วนแล้วแต่ไม่ธรรมดา ทั้งสมาชิกวง INTERSECTION อย่าง Mika, Kazuma และ Caelan ที่ฟอร์มดีทุกด้าน ทั้งหล่อ ร้องดี เต้นแข็งแรง แร็ปก็เท่ โกยคะแนนโหวตจากเพื่อนๆ และเมนเทอร์ไปได้สูงทุกคน

 

 

 

 

 

 

เพลง “ฝนดาวตก” ในตำนาน

เด็กฝึกจีนและญี่ปุ่นที่รวมตัวเป็นทีมเดียวกัน ทำการแสดงเพลงฝนดาวตก หรือ “หลิวซิงหยี่” (流星雨) ของ F4 งานนี้ทำเอาคนทั้งห้องส่งโบกมือร้องเพลงไปพร้อมกัน และเด็กๆ ทั้ง 4 คน WuYuheng, ZhangTeng, Amu และ Yuuก็ทำออกมาได้ดีด้วย (การพูดคุยกันของทีมนี้ที่ต้องแปลจากจีนไปญี่ปุ่น ญี่ปุ่นไปอังกฤษ ก็น่ารักไม่แพ้กัน)

 

“กีดกัน” เพลงไทยบนเวที CHUANG 2021

นอกจากเราจะได้เห็นเด็กไทยบนเวทีจีนแล้ว เราก้ได้เห็นเด็กจีนร้องเพลงไทยด้วย เมื่อครูเนเน่ขอให้เด็กฝึกจีน Zhang Teng ร้องเพลงภาษาไทยตามที่แจ้งไว้ว่าเขาร้องเพลงไทยได้ เขาจึงเริ่มร้องเพลง “กีดกัน” ของ Billkin และร้องท่อนหลังเป็นภาษาจีนด้วยเนื้อเพลงของ “หรูเหอ” (如何) เพลงกีดกันเวอร์ชั่นภาษาจีนนั่นเอง เด็กฝึกและเมนเทอร์ต่างประทับใจไปตามๆ กัน รวมถึงเด็กฝึกไทยอย่างน้อยแพทริคและน้องนายก็ปรบมือให้ด้วย

แร็ปขอโทษ

มีเหตุการณ์ให้ได้รู้สึกหนักอึ้งหัวใจนิดๆ เมื่อเด็กฝึก Liu Zhang แต่งเนื้อเพลงแร็ปเพื่อขอโทษให้กับอดีตที่เขาเคยทำเรื่องไม่ดีเอาไว้ นั่นคือการแร็ป diss หรือแซะศิลปินไอดอล เมื่อครั้งที่เขาอายุ 17-18 ปี และโพสต์ลงโลกออนไลน์จนได้รับกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เขากลับมาร่วมแข่งขันในรายการนี้ด้วยทัศนคติใหม่ ยอมรับทุกความผิด และอยากขอโทษกับอดีตที่เขาเคยได้ทำเอาไว้ งานนี้เด็กฝึกหลายคนที่เห็นใจ และเห็นถึงความสามารถของเขาจนเทคะแนนให้รัวๆ

 

เด็กฝึกญี่ปุ่นเต้นสุดตัว หมดแรงจนเกือบสลบกลางเวที!

ปิดท้ายอีพีนี้ไว้ที่พาร์ทแรก (ยังไม่จบอีพี) เพราะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น เมื่อเด็กฝึกทีมญี่ปุ่นจากวง WARPs UP ดีกรีแชมป์สตรีทแดนซ์โลกอย่าง Santa แสดงความสามารถในการเต้นติดต่อกันถึง 3 เพลง และด้วยการแสดงที่ใช้พลังงานอย่างมาก บวกกับสภาพร่างกายของเขาเองไม่ได้สมบูรณ์เต็มร้อย แต่เขากัดฟันปล่อยพลังในการแสดงสุดชีวิต ทำให้หลังแสดงเพลงที่สามจบ เขาขอทีมงานดื่มน้ำ และลงไปนอนราบกับพื้น ลุกขึ้นไม่ไหว จนทีมแพทย์เข้ามาปฐมพยาบาลเป็นการใหญ่ และการถ่ายทำต้องหยุดลงชั่วคราวทันที เห็นการเต้นของเขาแล้ว เข้าใจได้เลยว่าทำไมถึงหมดแรงกะทันหันแบบนี้ ทุ่มสุดตัวจริงๆ

 

 

ยังมีเด็กฝึกที่น่าสนใจอีกหลายคน ทั้งแต่งแร็ปเอง เล่นดนตรีคลาสสิกเอง ออกแบบท่าเต้นเอง มาหมดทั้งแนวสดใสร่าเริง ไปจนถึงเต้นสุดโหด ตามไปชมความสามารถของเด็กๆ กันได้ในรายการ CHUANG 2021 (bit.ly/Chuang2021) ทุกวันเสาร์ เวลา 19.00 น. ทาง WeTV และร่วมโหวตให้กับเด็กฝึกที่คุณชื่นชอบได้ที่ http://bit.ly/CHUANG2021vote

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ CHUANG 2021 EP.1 : เด็กจีนร้องเพลงไทย “กีดกัน”, เพลง F4, เด็กญี่ปุ่นเกือบสลบกลางเวที!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook