จับตาดู Olivia Rodrigo ศิลปินสาววัย 17 ปีที่ Taylor Swift ยกให้เป็นลูกสาวคนล่าสุด | Sanook Music

จับตาดู Olivia Rodrigo ศิลปินสาววัย 17 ปีที่ Taylor Swift ยกให้เป็นลูกสาวคนล่าสุด

จับตาดู Olivia Rodrigo ศิลปินสาววัย 17 ปีที่ Taylor Swift ยกให้เป็นลูกสาวคนล่าสุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Olivia Rodrigo ศิลปินป็อปสตาร์ Gen Z วัยเพียง 17 ปี กำลังเป็นที่จับตามองของคนทั่วโลก นอกจากเธอจะมีใบหน้าสวยเก๋แล้วเธอยังมีความสามารถอีกหลายด้าน ทั้งสกิลการแต่งเพลง ร้องเพลง และยังประสบความสำเร็จในด้านการแสดง หลายคนอาจคุ้นหน้าเธอคนนี้เพราะ Olivia มีชื่อเสียงโด่งดังมาจาก High School Musical: The Series ที่เธอได้รับบทนำ และยังได้โชว์ความสามารถด้านการร้องเพลง จนทำให้หลายคนโดนตกกลายเป็นแฟนคลับ เพราะความสามารถ หน้าตาและบุคลิกโดดเด่นเข้าถึงง่าย ซึ่งตอนนี้เธอมีผู้ติดตามบน Instagram มากกว่า 2.3 ล้านคนแล้ว

ครั้งนี้สาว Olivia Rodrigo กลับมาในฐานะศิลปินเดี่ยว ปล่อยซิงเกิลแรกของปีกับ “drivers license” เพลงบัลลาดสไตล์ทีนป็อปเนื้อหาเกี่ยวกับความรัก การอกหักครั้งแรก และการขับรถไปเรื่อยๆ ผ่านที่ๆ เคยมีความทรงจำร่วมกันทำให้นึกย้อนถึงภาพความรักครั้งเก่าที่ยังลืมไม่ลง

หลังจากปล่อยซิงเกิลแรกออกมาเป็นที่เรียบร้อย เพียงชั่วข้ามคืนเพลงของเธอฮิตจนสามารถคว้าอันดับ 1 บนชาร์ตเพลงทั่วโลก กับยอดวิวมิวสิควิดีโอบน YouTube มากกว่า 12 ล้านครั้งภายใน 3 วัน ทำเอาศิลปินซูเปอร์สตาร์ตัวแม่อย่าง Taylor Swift ออกตัวโผล่คอมเมนต์ผ่านอินสตาแกรมว่า “I say that’s my baby and I’m really proud” (นี่แหละลูกสาวของฉัน ฉันภูมิใจในตัวเธอจริงๆ) เชื่อเลยว่าอนาคตอันใกล้เธอจะกลายเป็นศิลปินป็อปสตาร์เดินตามรอยตัวแม่อย่าง Taylor Swift เป็นแน่

เมื่อกลางปีที่ผ่านมา Olivia Rodrigo ประสบความสำเร็จอย่างมากกับ “All I Want” เพลงที่เธอขับร้องในซีรีส์ High School Musical: The Series เดบิวต์อันดับที่ 90 บนชาร์ต Billboard Hot 100 และมียอดวิวบน YouTube มากกว่า 29 ล้านครั้งเช่นกัน

ig2 

Olivia รักการร้องเพลงเป็นชีวิตจิตใจ เริ่มเรียนร้องเพลงตั้งแต่อายุ 4 ขวบ หลังจากนั้นไม่นานเธอก็เริ่มเรียนเปียโน และเล่นกีต้าร์ในช่วงอายุ 12 ปี คุณครูสอนร้องเพลงของเธอเป็นคนแนะนำให้เธอไปลองแคสงานแสดง หลังจากนั้นเธอก็เริ่มมีผลงานทางด้านการแสดงตั้งแต่เรียนชั้นประถมและชั้นมัธยม 

ประสบการณ์เหล่านี้หล่อหลอมทำให้เธอเริ่มเดินหน้าจริงจังกับเรื่องการแสดงมากขึ้น เธอใช้เวลาช่วงวัยรุ่นในการแสดงภาพยนตร์ ซีรีส์ อย่างเรื่อง Bizaardbark และ High School Musical: The Series ที่เธอมีโอกาสได้โชว์ศักยภาพพลังเสียงในการร้องเพลงไว้ทั้งสองผลงาน 

และตอนนี้เธอพร้อมที่จะสร้างสรรค์ผลงานเพลงที่เธอรักออกมาให้แฟนๆได้ ฟังกันในซิงเกิลล่าสุด “drivers license”

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ จับตาดู Olivia Rodrigo ศิลปินสาววัย 17 ปีที่ Taylor Swift ยกให้เป็นลูกสาวคนล่าสุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook