FANTOPIA 2020 มหกรรมคอนเสิร์ต แจ้งเกิดดาวแฟนโทเปีย | Sanook Music

FANTOPIA 2020 มหกรรมคอนเสิร์ต แจ้งเกิดดาวแฟนโทเปีย

FANTOPIA 2020 มหกรรมคอนเสิร์ต แจ้งเกิดดาวแฟนโทเปีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปี 2020 เป็นปีที่มีแต่เรื่องไม่จรรโลงใจเข้ามาไม่เว้นให้พักหายใจ ยิ่งเรื่องโรคระบาดโควิด-19 ที่เหมือนดูดกลืนชีวิตของเราหายไปกว่าครึ่งปี แถมแต่ละคนกว่าจะดิ้นได้ก็ใช้เวลาอีกพักใหญ่ จนไม่รู้จะยิ้มรับเหตุการณ์ยังไงกันเลยใช่หรือเปล่า?

บอกเลยว่าสิ่งหนึ่งที่ขาดหายไปแบบอยากทวงคืนก็คือ คอนเสิร์ต ทั้งหลายแหล่ แต่กิจกรรมเหล่านี้ก็เป็นสิ่งที่ผู้คนต้องเลี่ยงอันดับแรกๆ เมื่อมีโรคระบาด โควิด-19 จนบอกได้เลยว่าชีวิตของอิฉันแห้งซะยิ่งกว่าน้ำคลองหน้าแล้ง เหี่ยวเฉาสุดๆ แบบร่างกายต้องการคอนเสิร์ต! ฉันต้องการสูดกลิ่นอิมแพคอารีน่า! และก็เหมือนสวรรค์แหวกทาง… ส่งมหกรรมคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ ที่รวมเอาเหล่าชายหนุ่มหน้าตาดี หญิงกรี๊ดสุดๆ ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ มารวมตัวกันในงานคอนเสิร์ต ไทยประกันชีวิต Presents FANTOPIA หรือ FANTOPIA 2020 ที่ดูจะเน้นหนักไปทางหนุ่มๆ สายวายขายจิ้น ที่รอบนี้พวกเขาไม่ได้จะมาชงจิ้นอย่างเดียว แต่ได้งัดเอาสกิลที่นอกจากการแสดงจนสาวหลง ขนความสามารถด้านการร้องเต้นผ่านบทเพลงที่สุ่มซ้อมกันอย่างดี ประกอบเป็นโชว์สุดพิเศษให้แฟนๆ ได้ร้องว้าว และเอนจอยไปกับโชว์ของพวกเขา

และงานคอนเสิร์ตในครั้งนี้ก็ได้เปลี่ยนมุมมองความคิดของอิฉันไปตั้งแต่โชว์แรกของคอนเสิร์ต ฉันร้องกรี๊ดเลย! และอิฉันจะบอกเลยว่า พวกเขาเหล่านี้ใช้สกิลการแสดงผสมกับโชว์เพลงออกมาได้เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว จนเรียกเสียงกรี๊ดได้สนั่นฮอลล์สุดๆ

การไปดูคอน Fantopia​ รอบนี้ เหมือนวลีประจำแก๊งตอนไปร้านเหล้ากับเพื่อนแล้วบอกว่า “แกวันนี้ฉันไม่เต้น” ซึ่งตัดภาพมาที่คอนเสิร์ตนี้ บอกกับเพื่อนก่อนเข้างานว่า “วันนี้จะไม่กรี๊ดนะ ไม่เมนสักคน ไม่รู้จะกรี๊ดใครดี” ผลคือ กรี๊ดตั้งแต่วงแรกยันวงสุดท้าย กรี๊ดทุกรอบจนเสียงหาย เป็นเหตุให้ต้องขอต่อคอนเสิร์ตวันที่สองแบบไม่มีข้อแม้

ไม่น่าออกตัวก่อนเลยว่าไม่รู้จะกรี๊ดใครดี ต้องถามมากกว่าว่าคนไหนที่ไม่กรี๊ดบ้าง ซึ่งไม่มีจ้า และวันนี้จะมาขอเล่าประสบการณ์ชมคอนเสิร์ตแฟนโทเปีย แบบไม่มีเมน (ศิลปินที่ชื่นชอบ) ก่อนเข้างาน แต่กลับออกมาได้เมนมาเพียบให้ฟังจ้า

เนื่องด้วยผู้ชายมีมากมายหลายคน หลายผู้ แถมโชว์หลายเพลง จะขอรวบรีวิวโชว์ของแต่ละวง-คู่ทั้งสองวันทีเดียวเลยแล้วกัน

FANTOPIA 2020The Grandson

เริ่มด้วยโชว์วงแรก The Grandson หนุ่มๆ จากฝั่งอโศก ที่มาในมาดหนุ่มวงแบนด์ นำทีมโดย กันสมาย ชนกันต์, ลี ฐานัฐพ์, ซิง หฤษฎ์, กาย ศิวกร และ ท็อปแท็ป จิรกิตติ์ ที่ได้รับเสียงกรี๊ดจากอิฉันไปเป็นวงแรกอย่างไม่ต้องกังขา เพราะคาริสม่าและเสน่ห์ของพวกเขายามอยู่คู่กับเครื่องดนตรีช่างทำให้สะกดสายตาคนทั้งฮอลล์ได้ทันที

รวมทั้งเพลงที่เลือกมาโชว์ยังเป็นเพลงดังและมีจังหวะชวนให้ลุกเต้นตั้งแต่เริ่ม เรียกว่าเปิดคอนมาก็เผาเครื่องให้ติดตั้งแต่เริ่มเลยจ้า จุดนี้ต้องบอกเลยว่านักร้องนำอย่างกันสมาย ในลุคชุดสูทสีเข้ม กับลีลาการร้องเพลงและเอาเวทีอยู่ ช่างดูธรรมชาติเจนเวที แม้ฝั่งซาวด์เทคนิคต่างๆ จะมีปัญหาอยู่มากมาย แต่ก็คุมเวทีได้อย่างดี จนเกือบลืมไปว่าพวกเขาเป็นนักแสดง ไม่ใช่วงดนตรีมืออาชีพจริงๆ วงนี้ให้ไปเลย 10 กะโหลก ดูแล้วอยากไปต่อร้านเหล้า

โอบ โอบนิธิ, แบงค์ ธิติ, กัปตัน ชลธรโอบ โอบนิธิ, แบงค์ ธิติ, กัปตัน ชลธร

นี่แค่วงแรกก็ต้องขออมยาอมให้ชุ่มคอสักเม็ดสองเม็ด เดือดๆ กันไปแล้วก็มาต่อที่โชว์ต่อไป เรียกว่าโผล่จากเวทีขึ้นมาก็ทำแสบตา สาดความสดใสสุดๆ กับสามหนุ่ม โอบ โอบนิธิ, แบงค์ ธิติ, กัปตัน ชลธร จากบ้านนาดาว ที่มาในชุดสีสดสุดแวววาวมีระบายพริ้วไหว เรียกสายตาคนดูสุดๆ ไม่ว่าจะไปหยุดมุมไหนของอิมแพค ต่อให้เป็นยอดดอยก็มองเห็นสามพ่อคุณอย่างชัดเจนอยู่ดี ทีมนี้บอกเลยว่าเอามันเข้าว่า ขายความฮาพอกรุบกริบ แต่พอโชว์แยกโซโลเดี่ยวแล้วก็ใส่เสน่ห์ความเป็นตัวเองของแต่ละคนอออกมาอย่างดี แถมโชว์รวมก็แซ่บจนต้องยืนขึ้นเลยจ้า

FANTOPIA 2020FANTOPIA 2020

และที่ได้เสียงกรี๊ดแบบอิมแพคสะเทือนจริงๆ ต้องยกให้โชว์ของ บิวกิ้น พุฒิพงศ์ และ พีพี กฤษฏ์ ที่ในคอนเสิร์ตนี้ถือเป็นจังหวะที่ดีเหลือเกินของคู่นี้ เพราะซีรีส์แปลรักฉันด้วยใจเธอเพิ่งจบไปหมาดๆ ความคลั่งไคล้ของแฟนๆ ต่างก็มากทวีเหมือนเต๋คลั่งรักโอ้เอ๋วในซีรีส์ก็มิปาน เพราะตั้งแต่จอฉายภาพของทั้งคู่ คนดูก็กรี๊ดแบบไม่เก็บเสียงไว้รอกรี๊ดคนอื่นเลย ส่งเสียงให้บิวกิ้นที่มาในเพลง กีดกัน พร้อมฉากจอ LED ที่เปลี่ยนเป็นภาพอวกาศดวงจันทร์ ที่ช่างอ้างว้างเข้ากับเพลงและเสียงร้องของบิวกิ้น ทำให้โชว์เปิดตัวของเขา มาแบบนิ่งๆ แต่ทรงพลังสุดๆ ก่อนที่พีพีจะปรากฏตัวและเรียกเสียงกรี๊ดถล่มทลายเช่นกัน

บิวกิ้น พีพีบิวกิ้น พีพี

ไม่รู้ว่าเตรียมโชว์มาดีหรือเคมีมันล้นเอ่อ ไม่ว่าบิวกิ้นพีพีจะหยิบจับอะไร ส่งยิ้ม มองตากัน ก็เรียกเสียงกรี๊ดคลั่งรักของคนดูได้ตลอดเวลา แถมงานนี้หนุ่มพีพีเจ้าของฉายา ดาวภูเก็ตยังถูกอวยยศให้เป็นดาวแฟนโทเปียไปอย่างมงลงจริงๆ จ้า ไม่ว่าจะเดินไปจุดไหน ก็จะต้องมีคนตะโกนว่า “สวยมาก” ให้ตลอด อิฉันก็เผลออุทานและมองตามความสวยของดาวภูเก็ตคนงามอย่างห้ามไม่อยู่ บอกเลยนะคะว่าบางทีก็สงสัยว่าพีพีเดินหรือลอยมากันแน่คะเนี่ย

พูดมาขนาดนี้แล้ว ดูไม่ออกเลยนะคะว่าอิฉันโดนใครตกไปอย่างง่ายดาย เดบิวต์การเป็นมัมหมีน้องพีพีดาวภูเก็ตอย่างไม่ต้องบิ้วนาน

เต-นิวเต-นิว

ความสนุกสุดฟินในงานนี้ไม่ได้มีเวลาให้คนดูได้พัก แม้ใจจะยังเหม่อไปตามความงามน้องพีพี แต่โชว์ดีๆ จากคู่ เต ตะวัน และ นิว ฐิติภูมิ ก็ดึงอิฉันกลับมาติดตามโชว์ของพวกเขาอีกแล้วเจ้าค่ะ คู่นี้อาจไม่เน้นโชว์เสียงเหมือนคู่ที่แล้ว แต่เน้นเอ็นเตอร์เทนคนดู ลูกคู่ลูกรับยังเข้ากันดีเหลือเกิน พองานโชว์เดี่ยวหรือโชว์ก็ทำออกมาได้ทึ่งพอสมควร แถมยังพาแขกรับเชิญเป็นสาวๆ SISSY และหนุ่ม นนน กรภัทร์ โชว์สกิลร้องแร็ปและเต้นแบบไฟลุก จนต้องว้าว ตึกอโศกก็มีเพชรน้ำดีอยู่ไม่น้อยเลยนะเนี่ย

 FANTOPIA 2020 นน ธนนท์

และทั้งงานก็ไม่ใช่ว่าจะมีแต่นักแสดงมาจับไมค์ร้องเพลงนะ นักร้องจริงๆ อย่าง นน ธนนท์ และ คชา นนทนันท์ ก็มาร่วมเป็นอีกหนึ่งไลน์อัปศิลปิน ร้องเต้นเอนเตอร์เทนเต็มที่สมเป็นมืออาชีพจริงๆ ถือว่าเป็นศิลปินที่ได้รับเสียงตอบรับจากทุกแฟนด้อมอย่างไม่ต้องนัดหมาย

FANTOPIA 2020 FANTOPIA 2020

แล้วเห็นว่ามีคนเยอะๆ แบบนี้ ใช่ว่าจะโชว์ใครโชว์มัน โชว์จบแล้วกลับบ้านนะ งานนี้เค้ามีโชว์สเปเชียลที่เอาศิลปินมาร้องเพลงด้วยกัน ที่อิฉันทับใจมากแบบกดบวกไปสามร้อยที ก็ต้องโชว์ของนน ธนนท์ ที่ร้องคู่กับ บิวกิ้นนี้เลย อะไรมันจะทรงพลังและสมน้ำสมเนื้อกันขนาดนี้ กำไรหูคนฟังจริงๆ ไพเราะเพราะพริ้งแบบกลิตเตอร์ไหลออกหูเลยจ่ะแม่

สิงโต คริสสิงโต คริส

ยัง… ยังไม่จบ ในเซ็ทลิตท์ไลน์อัปของรอบ A จะปิดด้วยโชว์ของคู่จิ้นประจำตึกอโศกอย่าง คริส พีรวัส และ สิงโต ปรัชญา ที่จะว่าไปคู่นี้ก็มีความพัฒนาที่ก้าวไกลมาไม่น้อย โดยเฉพาะหนุ่มคริส ที่งานแสดงไม่เบา แถมงานเพลงยังมีแววฉายแสงอีก ยิ่งตอนที่ฮีจับไมค์พ่นแร็ปออกมาแบบเท่ๆ นะ สะกดคนดูได้ทั้งงานเลยเชียว

กว่าจะหมดรอบแรกศิลปินรวมตัวเอนดิ้งร้องเพลงอำลา ก็ปาไปกว่า 4 ชั่วโมง จะว่านานก็นาน แต่เป็นความนานที่คุ้มจนต้องกุมใจ นี่แค่เพียงรอบแรก ก็ทำอิฉันเสียงหายจนกังวลใจว่าจะไม่มีแรงกรี๊ดทีมรอบบ่าย

แต่พอเอาเข้าจริง ชีวิตการหวีดคอนเสิร์ตก็เหมือนการเก็บท้องไว้กินของหวานยังไงยังงั้น ต่อให้เราส่งเสียงกรี๊ดจนเหนื่อยกายระคายคอแล้ว แต่พอได้เข้าสู่ฮอลล์อิมแพค พร้อมโชว์จากหนุ่มๆ เซ็ทใหม่ ก็ทำเรามีแรงส่งเสียงกรี๊ดให้พวกเขาได้อีกเหมือนเปลี่ยนหลอดเสียงแล้วเรียบร้อย

ไบร์ท, ฟิล์ม, ตรี, เน๋งไบร์ท, ฟิล์ม, ตรี, เน๋ง

ในรอบนี้ก็เปิดโชว์ด้วยพระเอก 4 หนุ่ม ไบร์ท นรภัทร, ฟิล์ม ธนภัทร, ตรี ภรภัทร์ และ เน๋ง ศรัณย์ นักแสดงจากช่องวัน แม้การร้องเพลงจะไม่ใช่ทางที่พวกเขาถนัด แต่พวกเขาก็แสดงให้เห็นความตั้งใจแบบสุดๆ แถมเซอร์วิสโชว์ซิกแพคที่เรียกเสียงกรี๊ดสนั่นฮอลล์จากสาวๆ แบบไม่ตั้งตัว ก็ทำอิฉันแทบอัดยาดมเลยค่ะ /ตาพร่า

เพิร์ธ ธนพนธ์เพิร์ธ ธนพนธ์

ที่ทำเอาว้าวอีกคนก็ต้องหนุ่มคนนี้เลย เพิร์ธ ธนพนธ์ ที่มาในลุคชายหนุ่มสุดร้อนแรง และความแซ่บ พร้อมจังหวะการแร็ปที่จัดจ้าน ทำเอาดูไม่ออกเลยว่าเขาอายุน้อยที่สุดในคอนเสิร์ตครั้งนี้ และยังได้ หมอริท เรืองฤทธิ์ มาเป็นแขกรับเชิญสร้างความฮาให้คนดูหนึ่งกรุบ ความเจนเวทีและมากประสบการณ์ของหมอริททำให้สเตจของหนุ่มเพิร์ธดูไหลลื่นอย่างดีทีเดียว

BKC (SBFIVE)BKC (SBFIVE)

มากันที่สามหนุ่ม BKC (SBFIVE) คิมม่อน วโรดม, คอปเตอร์ ภานุวัฒน์ และ บาส สุรเดช ที่อิฉันร้องว้าวและจับตามองพวกเขาสุดๆ กับการส่งพลังจากโชว์ที่พวกเขาทั้งร้องและเต้นแบบไม่มีพักตั้งแต่เปิดตัว แถมยังเป๊ะปังแบบมืออาชีพสุดๆ ทำให้โชว์ของหนุ่มๆ วงนี้ดูเป็นทีมบอยกรุ๊ปที่เอาเวทีอยู่ทำโชว์ออกมาได้สนุกสุดๆ วงหนึ่งเลยทีเดียว แถมความจัดจ้านของโชว์ที่เตรียมมาก็ทำเอาร้องกรี๊ดแซ่บซี้ดไม่เบาเลยนะพ่อ

ออฟกันออฟกัน

เล่ามาเกินครึ่งทาง เห็นมีแต่หนุ่มๆ สายฟาด สายเท่กันใช่มั้ย แต่หนุ่มสายหวานก็มีมาเสิร์ฟจ้า กับโชว์ของสองหนุ่ม ออฟ จุมพล และ กัน อรรถพันธ์ ที่เปิดตัวมาด้วยความน่ารักสดใส ชวนอมยิ้มตั้งแต่เริ่มโชว์ ถือว่าเอาจุดขายความน่ารักสดใสของคู่นี้มาขายได้อย่างดี โดยให้แขกรับเชิญฟาดแทน เพราะ เจนนี่ ปาหนัน ที่มาเป็นเกสของคู่นี้ เต้นยับ สับไม่หยุด ได้ใจคนดูไปเต็มๆ เลยจ้าแม่!

FANTOPIA 2020FANTOPIA 2020

และแล้วก็คิวสองหนุ่มคู่จิ้นสุดฮอตที่แจ้งเกิดได้ปังที่สุดของปี 2020 จากซีรีส์ เพราะเราคู่กัน (คั่นกู) อย่าง ไบร์ท-วิน ไบร์ท วชิรวิชญ์ และ วิน เมธวิน ก็ขนเอาความคู่กันและเข้ากันมาเรียกเสียงกรี๊ดจากผู้ชม ที่พวกเขาตั้งอกตั้งใจถ่ายทอดออกมาได้อย่างดี และก็ดูเหมือนหนุ่มไบร์ทจะอินกับบรรยากาศคอนเสิร์ตสุดแบบยิ้มไม่หุบทั้งงาน ส่วนน้องวินก็ยิ้มหวานละลายหัวใจอิฉันสุดๆ เดินผ่านแถบที่อิฉันนั่งที เผลอกรี๊ดออกมาอย่างเก็บอาการไม่อยู่ไปหลายยกเหมือนกันค่ะคุณขา หัวใจเรียกร้องอยากเป็นมัมหมีๆๆๆๆ (อีกแล้วนะ)

FANTOPIA 2020 FANTOPIA 2020

ช่วงสุดท้ายของทีมรอบบ่าย กับความสนุกแบบต้องลุกขึ้นมาเต้นกับโชว์ของ JAYLERR x PARIS ที่จัดหนักจัดเต็ม ขนโชว์มาสาดความสนุกทั้งเวที จนคอที่เสียงหายไปแล้ว ต้องขอเปลี่ยนหลอดเสียงใหม่เพื่อกรี๊ดให้กับความเท่ของทั้งคู่ เรียกว่าเต้นเป๊ะจนต้องกรี๊ดแล้ว เอนเนอจี้สองหนุ่มก็คือไม่แผ่ว ซาวด์เสียงคนดูจนเสียงแหบแห้งแล้ว พวกฮีก็ยังขอโชว์จัดหนักเรียกเสียงกรี๊ดอีกรัวๆ เรียกว่าโชว์สเตจนี้สองหนุ่มทำการบ้านมาดี มีทั้งคลิป VCR ให้ดูเพลินๆ ทีมเต้นมาดึงสายตา ให้พวกเขาได้เปลี่ยนชุดเพื่อให้เข้ากับโชว์ใหม่ เหมือนเป็นมินิคอนเสิร์ตของสองหนุ่ม ไอซ์และเจเจเลยก็ว่าได้ ดูแล้วอยากดูอีกยาวๆ ไปเลย ก่อนจะลากันด้วยเพลงเอนดิ้งประทับใจจนละลานตาไปหมด

Fantopia 2020Fantopia 2020

ถึงจะเป็นมหกรรมคอนเสิร์ตที่ดูแวบแรกอาจคิดว่านานจังเลย 2 วัน 4 รอบ รอบละ 4 ชั่วโมง ตายๆ ใครจะดูไหว… อิฉันคนหนึ่งแล้วค่ะที่ไหว แถมยังไปมันทุกรอบ กอบโกยความสนุกและความสุขของคอนเสิร์ตแรกในปี 2020 ที่ได้เก็บให้ตัวเอง ถึงจะเหนื่อยสุดๆ แต่ก็สมความร่างแหลกจริงๆ ค่ะคุณ

ชมผู้ชายไปเยอะแล้ว มาพูดถึงดีเทลองค์ประกอบของงานนี้ที่อิฉันชอบกันหน่อย อย่างแรกเลยคือเวที ที่ฉลาดมากกับการใช้จอ LED มากางไว้บนเวทีโล่งๆ แต่พอเปิดกราฟฟิกก็สวยจนตาประกาย แถมเล่นได้สลับสับเปลี่ยนได้ตามโชว์ ทั้งง่ายและอลังการ แถมไม่สร้างขยะด้วย เริ่ด โหวตเลยจ้า

บรรยากาศแฟนด้อม ขอชื่นชมความมีมารยาทและความมีน้ำใจของแฟนด้อมแต่ละบ้านจริงๆ ที่ไม่ว่าจะเป็นใครวงไหน ที่ไม่ใช่เมนตัวเองขึ้นแสดงอยู่บนเวที ก็เอนจอยไปกับโชว์แถมให้ความร่วมมือเต็มที่ เรียกว่าบรรยากาศงานดีมากไม่ทำงานกร่อยเลย

ในไลน์อัปศิลปินที่ขึ้นโชว์ในงานนี้ เรียกว่าเหมือนเป็นเวทีให้เหล่านักแสดงคู่จิ้นทั้งหลายได้โชว์สกิลในคอนรวม ใครทำได้ดีก็ตกแฟนคลับวงอื่นไปได้ด้วย ส่วนคนดูแฟนด้อมทั้งหลาย นอกจากจะได้ดูคู่เมนตัวเองแล้ว ยังได้ส่องหนุ่มๆ คนอื่นแบบละลานตา เผลอๆ จบงานได้แอบไปเปิดแอคเคาท์ใหม่ไว้ตามส่องหรือเปล่าก็ไม่รู้นะเนี่ย 

แต่ที่แน่ๆ คืออิฉันเสียงแหบเสียงหายจนพูดไม่ได้ไปเป็นอาทิตย์

 

อัลบั้มภาพ 46 ภาพ

อัลบั้มภาพ 46 ภาพ ของ FANTOPIA 2020 มหกรรมคอนเสิร์ต แจ้งเกิดดาวแฟนโทเปีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook