3 วัน 4 ล้านวิว! "Cocktail-ตั๊ก ศิริพร" ร่วมงานครั้งแรกในเอ็มวีเพลงใหม่ "ดึงดัน" | Sanook Music

3 วัน 4 ล้านวิว! "Cocktail-ตั๊ก ศิริพร" ร่วมงานครั้งแรกในเอ็มวีเพลงใหม่ "ดึงดัน"

3 วัน 4 ล้านวิว! "Cocktail-ตั๊ก ศิริพร" ร่วมงานครั้งแรกในเอ็มวีเพลงใหม่ "ดึงดัน"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ประกาศโปรเจกต์ 100x100 SEASON 2 ของ JOOX Music Application และ GMM Grammy ไม่นาน ล่าสุดมิวสิควิดีโอเพลง "ดึงดัน" ของวง Cocktail และ ตั๊ก-ศิริพร อยู่ยอด ซิงเกิลแรกก็ถูกปล่อยออกมาแล้ว 

เพลง "ดึงดัน" เป็นซิงเกิลที่พูดถึงเรื่องราวความรักที่ไม่ถูกที่ถูกเวลา ซึ่ง โอม-ปัณฑพล ประสารราชกิจ นักร้องนำวง Cocktail ได้แต่งเนื้อร้องและทำนองขึ้นมาทั้งในท่อนของตัวเองเช่นเดียวกับผลงานที่ผ่านมา โดยในส่วนของเอ็มวีก็นำแสดงโดย 3 นักแสดงมากฝีมืออย่าง ไอซ์ซึ-ณัฐรัตน์ นพรัตยาภรณ์, เจษ-เจษฎ์พิพัฒ ติละพรพัฒน์ และ ไอซ์-อภิษฎา เครือคงคา 

 

โดย โอม Cocktail ได้เล่าถึงการทำงานซิงเกิลนี้ว่า "เรียกได้ว่าปีที่ผ่านมาโปรเจกต์ JOOX 100 x 100 ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก จึงทำให้มีการต่อยอดมาสู่ซีซั่น 2 ครับ และคนที่ผมเลือกที่จะร่วมฟีทเจอริ่งด้วยและอยู่ในความคิดของผมก็คือ การได้ร้องเพลงกับ พี่ตั๊ก ศิริพร ซักเพลงนึงโดยที่ยังไม่ถามพี่เขาด้วยนะ เราใช้บังคับเอา (หัวเราะ) เพลงนี้ผมเขียนขึ้นมาในฟีลเพลง "หมดห่วง" โดยเล่าเพลงในลักษณะแบบเดียวกันอีกครั้งนึงครับ ซึ่งเพลงนี้เป็นอะไรที่แปลกมาก เพราะตอนเขียนเราไม่ได้คำนึงถึงคีย์เลย ทีนี้มันมีช่วงเร้นจ์ที่ต่างกันพอสมควรเราต้องหาจุดที่มันพอดีกัน ให้เร้นจ์เสียงของผมกับพี่เขาเข้ากันอย่างลงตัว จริงๆ เพลงมันยากเหมือนกันนะครับ แต่สุดท้ายก็ออกมาลงตัว ก็ต้องขอบคุณพี่ตั๊กที่ยอมกลับมาร้องเพลงจริงจังอีกครั้งในรอบหลายปี"

ส่วนทางฝั่งของตั๊กก็ได้เล่าถึงการกลับมาร้องเพลงว่า "เพลงนี้เป็นเพลงใหม่ในรอบ 20 กว่าปีของตั๊กเลยก็ว่าได้ ซึ่งพี่ไม่คิดว่าจะทำแล้วด้วยนะ เพราะพี่ยังบอกกับโอมด้วยซ้ำว่า พี่ตั๊กหมดไฟแล้ว ถ่านพี่ตั๊กมอดหมดแล้วนะ แต่โอมบอกว่าพี่ห้ามหมดไฟ(ยิ้ม) แล้วอีกอย่างพี่ไม่เคยฟีทเจอริ่งกับใครเลย ครั้งนี้เป็นการฟีเจอริ่งทีเดียว 4 คนเลย (หัวเราะ) เป็นครั้งแรกเลยตื่นเต้นมากๆ ค่ะ ถือว่าเป็นปรากฏการณ์ใหม่ของพี่เลยก็ว่าได้ จริงๆ ก็คือคนละยุคอะเนาะ วง Cocktail กับ ตั๊กลีลา ห่างกันเป็นสิบยี่สิบปี คิดไม่ถึงเลยมันเหมือนความฝันมากๆ เลยค่ะว่าวันนึงจะมีโทรศัพท์จากเขาโทรมาหาเราชวนว่ามาร้องเพลงด้วยกันไหม พี่ก็เห้ย จริงรึเปล่า พยายามถามย้ำกับตัวเอง มันคือความดีใจ ความภูมิใจ และเป็นเกียรติกับพี่มากๆ เลย รวมถึงมิวสิกวิดีโอที่เราได้ 3 นักแสดงดังอย่างไอซ์-เจษ-ไอซ์ซึ มาช่วยขยี้อารมณ์ด้วย ก็เลยอยากให้ทุกคนได้ฟังเพลง "ดึงดัน" กันนะคะ ถือว่าเป็นมิติใหม่ของตัวพี่เอง และเป็นความตั้งใจของพวกเราจริงๆ ค่ะ"

เพียงแค่ 3 วันหลังจากที่ปล่อยออกมา ล่าสุดผลงานเอ็มวีเพลง "ดึงดัน" ก็มียอดวิวผ่านหลัก 4 ล้านไปแล้ว (นับยอดวิวถึงวันที่ 26 ตุลาคม) โดยล่าสุดตัวเพลงเองก็เปิดตัวในอันดับ 3 ชาร์ต JOOX Thailand Top 100 เมื่อวันที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมาด้วย 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ 3 วัน 4 ล้านวิว! "Cocktail-ตั๊ก ศิริพร" ร่วมงานครั้งแรกในเอ็มวีเพลงใหม่ "ดึงดัน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook