คุยกับ Dominic Chin ศิลปินสิงคโปร์มากฝีมือ กับเพลงใหม่ “ALONE” สำหรับคนสับสนในชีวิต | Sanook Music

คุยกับ Dominic Chin ศิลปินสิงคโปร์มากฝีมือ กับเพลงใหม่ “ALONE” สำหรับคนสับสนในชีวิต

คุยกับ Dominic Chin ศิลปินสิงคโปร์มากฝีมือ กับเพลงใหม่ “ALONE” สำหรับคนสับสนในชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักร้องนักแต่งเพลงชาวสิงคโปร์ Dominic Chin วัย 24 ปี ส่งงานเพลงกำลังใจให้กับคนที่กำลังหาทางออกของชีวิต กับซิงเกิล ALONE ซึ่งเป็นซิงเกิลเปิดตัวอีพี License To Cry จากค่าย Umami Records

ALONE เป็นเพลงแนว Electro Pop ที่ Dominic Chin เล่าถึงเพลงนี้ว่า “เพลงนี้เกี่ยวกับความวิตกกังวลของผมว่ามันมีผลกระทบต่อความสัมพันธ์ทั้งหมดในชีวิตผมยังไง การตามหาความรัก ความสงบ ความสัมพันธ์ที่ดี แต่มันไม่ได้เป็นอย่างนั้น มันทำให้ผมอยากทำลายความสัมพันธ์นั้นลง แต่มันก็ยากที่จะรับมือกับความรู้สึก ผมพยายามหาทางออกในขณะที่ผมต้องต่อสู้กับความสับสนในใจ เพลงนี้จึงเป็นเพลงที่มอบให้กับคนที่กำลังเผชิญปัญหาแบบเดียวกับผม อยากให้พวกเขาได้รู้ว่ายังมีผมอีกคนที่อยู่ตรงนี้เป็นเพื่อนที่เข้าใจความรู้สึกของพวกเขา ผมต่อสู้กับมันในแต่ละวันเช่นกัน และผมยังอยู่ตรงนี้”

อีพี License To Cry จะปล่อยให้ได้ฟังกันในวันที่ 9 ตุลาคมนี้ พร้อมการแสดงเปิดตัวที่ Esplanade Singapore ในวันที่ 26 ธันวาคม 2020 แต่ก่อนจะถึงวันนั้น เรามาทำความรู้จักกับเขาให้มากขึ้นอีกนิด ผ่าน Exclusive Interview สำหรับแฟนๆ ชาว Sanook Music โดยเฉพาะกัน บอกเลยว่าผู้ชายคนนี้มีดีกว่าที่คิดแน่นอน


 Dominic ChinUmami RecordsDominic Chin

ช่วยแนะนำตัวเองกับแฟนเพลงชาวไทยหน่อย

Dominic Chin: สวัสดีครับ ผม Dominic Chin ครับ เป็นคนสิงคโปร์ ตอนนี้ผมมีผลงานเพลงใหม่ ชื่อเพลง “ALONE” ที่เพิ่งปล่อยออกมา ซึ่งเพลงนี้มาในดนตรีสไตล์ Electro-Pop ที่เรียบง่ายและนุ่มนวล โดยเนื้อหาของเพลงนั้นก็ค่อนข้างไปทางเศร้าแต่ผมก็ยังอยากถ่ายทอดมันออกมาเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทุกคนครับ


อะไรคือแรงบันดาลใจให้กับเพลง “ALONE”?

Dominic Chin: มันเกิดจากความวิตกกังวลของผมว่ามันมีผลกระทบต่อความสัมพันธ์ทั้งหมดในชีวิตของผมยังไงบ้าง ผมพยายามค้นหาทางออกที่ดีที่สุดทั้งด้านความรักความสัมพันธ์ในขณะเดียวกันกับการที่ผมต้องต่อสู้กับความสับสนข้างในใจ เพราะฉะนั้นนี่จึงเป็นแรงบันดาลใจให้ผมทำเพลงเพลงนี้ขึ้นมาเพื่อมอบให้กับคนที่กำลังเผชิญปัญหาแบบเดียวกับผม ผมอยากให้พวกเขาได้รู้ว่ายังมีผมอีกคนที่อยู่ตรงนี้เป็นเพื่อนที่เข้าใจความรู้สึกของพวกเขาครับ


คุณคาดหวังอะไรจากคนฟัง?

Dominic Chin: ผมหวังว่าคนฟังจะเชื่อมโยงกับความรู้สึกของผมได้ บ่อยครั้งที่ผมอยู่ในช่วงที่แย่ๆ วิตกกังวล ผมมักจะสงสัยว่าจะมีใครที่เข้าใจความรู้สึกแบบนี้ของผมบ้างมั้ยนะ แม้ว่าจะมีคนที่ให้คำปลอบใจอย่าง “ไม่เป็นอะไรนะ” และ “อย่าคิดมากนะ” อยู่บ้างก็ตาม ดังนั้นผมจึงอยากให้คนที่ได้ฟังเพลงนี้รู้สึกเหมือนว่าพวกเขามีเพื่อนที่เข้าใจเขาอยู่ตรงนี้ครับ


คุณมีขั้นตอนในการแต่งเพลงนี้อย่างไรบ้าง?

Dominic Chin: การทำดนตรีเป็นส่วนหนึ่งที่ผมชอบทำมากที่สุด ถึงจะมากกว่าตอนแต่งเพลงเพียงเล็กน้อยเท่านั้น และเพลงนี้มันทำให้ผมกับโปรดิวเซอร์ Edwin และ Nicholas ได้มีช่วงเวลาที่ดีด้วยกัน พวกเราช่วยกันทำเพลงนี้ออกมาในแบบที่พวกเราชอบ สำหรับเพลงนี้ได้แรงบันดาลใจมาจาก Billie Eilish และ Coldplay ด้วยความรู้สึกที่เรียบง่ายในการทำเพลง ทั้งความดิบในเสียงร้องและเครื่องดนตรีของพวกเขาครับ


คุณมีคำแนะนำอะไรที่อยากฝากไปถึงผู้ที่กำลังเผชิญกับความวิตกกังวล?

Dominic Chin: ถึงแม้ว่าคุณกำลังเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบากอยู่ตอนนี้ แต่เชื่อเถอะว่ามันไม่สามารถกำหนดชีวิตของคุณได้ เราสามารถจัดการกับทุกปัญหาทุกความวิตกกังวลของเราได้ เพราะทั้งหมดนี้มันก็คือส่วนหนึ่งของชีวิตที่คุณต้องเจอ คุณอาจรู้สึกหมดหนทาง สิ้นหวัง และไม่รู้ว่าต่อจากนี้คุณจะต้องเจอกับอะไร แต่จำไว้นะครับว่าเราสามารถจัดการกับมันได้ มีหลายล้านคนบนโลกใบนี้ผ่านมันไปได้ ดังนั้นคุณก็จะผ่านมันไปได้เช่นกันครับ

 

ติดตาม Dominic Chin

Instagram · Twitter · Facebook · YouTube · TikTok

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook