"ALLY's PARTY" จุดเริ่มต้นอันเจิดจรัสของดาวดวงใหม่ที่มีชื่อว่า "แอลลี่ นิติพน" | Sanook Music

"ALLY's PARTY" จุดเริ่มต้นอันเจิดจรัสของดาวดวงใหม่ที่มีชื่อว่า "แอลลี่ นิติพน"

"ALLY's PARTY" จุดเริ่มต้นอันเจิดจรัสของดาวดวงใหม่ที่มีชื่อว่า "แอลลี่ นิติพน"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับตั้งแต่เปิดตัวในฐานะเด็กฝึกของค่าย 411 Music ศิลปินวัย 15 ปี แอลลี่-อชิรญา นิติพน ก็กลายเป็นที่จับตาในทันที และเมื่อปล่อยเพลง "How To Love" ที่เผยความสามารถในการร้องและเต้นรวมถึงเสน่ห์ที่ไม่เหมือนใคร แอลลี่ก็ได้กลายเป็นน้องใหม่ของวงการเพลงที่หลายคนชื่นชอบทันที 

และเพียงไม่กี่เดือนหลังเปิดตัวเป็นศิลปินใหม่ 411 Entertainment ก็ได้จัดแฟนมีตติ้งครั้งแรกของแอลลี่ที่มีชื่อว่า 1st Online Fan Meeting : ALLY's PARTY ซึ่งจะเป็นงานแฟนมีตครั้งแรกของผู้จัดอย่าง 411 ที่จะถูกจัดขึ้นในรูปแบบออนไลน์ด้วย 

ถึงแม้ว่า 411 Entertainment จะมีประสบการณ์ในการจัดคอนเสิร์ตและแฟนมีตมากกว่า 10 ปี แต่ด้วยความที่แอลลี่เป็นศิลปินน้องใหม่ที่เพิ่งมีผลงานของตัวเอง 1 ซิงเกิล และหลังจากเดบิวต์เธอก็แทบไม่ได้ขึ้นเวทีแสดงคอนเสิร์ตหรือโปรโมทมากนักเนื่องจากการแพร่ระบาดของ โควิด-19 จนเราแอบสงสัยว่างานแฟนมีตติ้งครั้งนี้จะออกมาในรูปแบบไหน และ แอลลี่จะทำออกมาดีไหม

ในเวลา 1 ทุ่มของวันที่ 11 กรกฎาคม แอลลี่ได้ปรากฎตัวในไลฟ์ผ่าน ZOOM พร้อมโชว์เพลง "How To Love" ของตัวเองกับทีมแดนเซอร์ ก่อนที่จะมาเซอร์ไพรส์แฟนๆ ด้วยการร้องเพลง "คิดมาก" ของ ปาล์มมี่-อีฟ ปานเจริญ และนำเพลง "คิด (แต่ไม่) ถึง" ของ Tilly Birds มาโชว์ ก่อนที่จะถึงช่วงเล่นเกม 

ช่วงที่เล่นเกม แอลลี่ ได้โชว์ฝีมือตกแต่งกระเป๋าผ้าอย่างรวดเร็ว และให้แฟนๆ ได้แข่งขันตอบคำถามเกี่ยวกับตัวเธอ เพื่อรับกระเป๋าดังกล่าวกลับบ้านไป โดยมี นุ้ย-ธนวัฒน์ ประสิทธิสมพร หรือ ดีเจนุ้ย มาช่วยดำเนินรายการในช่วงนี้ ซึ่งแอลลี่ได้โชว์ฝีมือการตกแต่งกระเป๋าและพูดคุยพร้อมแปลคำพูดภาษาอังกฤษแฟนคลับชาวสิงคโปร์อย่างคล่องแคล่วด้วย ซึ่งเป็นสิ่งที่หลายๆ คนอาจไม่เคยเห็นจากเธอ 

พอเล่นเกมจบแอลลี่ก็โชว์ความสามารถอย่างต่อเนื่องผ่านเพลงที่เธอเลือกมา ไม่ว่าจะเป็น "Best Part" ของ Daniel Caesar และ "Don’t Start Now" ของ Dua Lipa รวมถึง "Bleuming" ของ ไอยู ที่มาพร้อมกราฟฟิคผีเสื้อ 3 มิติที่เป็นเหมือนเซอร์ไพรส์ระหว่างโชว์ ซึ่งเธอได้เผยว่าผลงานเหล่านี้เป็นเพลงที่แฟนๆ อยากฟังเธอร้องแบบเต็มๆ ส่วน "Bleuming" ก็เป็นเพลงที่เธอใช้ฝึกร้องตอนเป็นเทรนนีที่เกาหลีใต้ 

เมื่อเข้าสู่ช่วงสองทุ่ม ก็ถึงเวลาที่แอลลี่ได้โชว์เพลง "No Matter What I Do" ซิงเกิลพิเศษที่ทำออกมาให้แฟนๆ ได้ฟัง ท่ามกลางแสงสีสดใส โดยระหว่างโชว์แอลลี่ ก็มี เชอแตม-ณมน สวาทยานนท์ ศิลปินรับเชิญในเพลงนี้ก็ปรากฎตัวในรูปแบบโฮโลแกรม ก่อนที่แอลลี่จะลาทุกคนด้วยเพลง "How To Love" ซึ่งรอบนี้เธอมาพร้อมเซอร์ไพรส์ด้วยการแร็ปท่อนภาษาเกาหลีของ Gray เพื่อเซอร์ไพรส์แฟนๆ ด้วย และเมื่อโชว์จบแฟนๆ ก็ได้ชมข้อความซึ้งๆ ที่แอลลี่เขียนด้วยลายมือตัวเองให้กับคนที่คอยสนับสนุนเธอเสมอมา

ถึงจะเป็นศิลปินใหม่ที่ยังมีประสบการณ์บนเวทีไม่มาก แต่แอลลี่ก็สามารถเผยเสน่ห์ผ่านการร้องและเต้น รวมถึงบุคลิกความเป็นธรรมชาติทั้งมุมตลกรวมถึงมุมเขินอายในงาน 1st Online Fan Meeting : ALLY's PARTY จนเราต้องอมยิ้มตลอดงาน โดยตลอดงานครั้งนี้เรามองว่าช่วงที่แอลลี่ดูเหมือนจะติดขัด ก็คือการโชว์เพลง "คิด (แต่ไม่) ถึง" ที่เรามองว่าการร้องที่มีความเป็นอาร์แอนด์บีของเธอยังไม่เข้ากับเมโลดี้ในช่วงแรกของเพลงเท่าไหร่ แต่ในการแสดงที่เหลือเธอทำออกมาได้ค่อนข้างโอเค แม้แต่เพลง "Best Part" ที่เรามองว่าเป็นเพลงที่ค่อนข้างยากในแง่การถ่ายทอด 

ในส่วนของภาพรวมงานทาง 411 เองก็ทำออกมาได้ดีตามมาตรฐานทั้งในส่วนสคริปต์ที่สามารถดึงเสน่ห์ของแอลลี่ออกมาได้และโปรดักชั่น โดยส่วนตัวเราชอบการทำกราฟฟิคเวทีที่เรียบง่ายแต่ก็สดใสเข้ากับธีมงาน และในขณะเดียวกันก็ทำให้กราฟฟิคผีเสื้อและแสงสีกับโฮโลแกรมในเพลง "No Matter What I Do" ดูพิเศษขึ้นมา และอีกคนที่เราชื่นชมในงานนี้ก็คือดีเจนุ้ย ที่ทำหน้าที่พิธีกรและพี่เลี้ยงที่คอยซัพพอร์ทศิลปินน้องใหม่อย่างแอลลี่บนเวที จนเราได้เห็นโมเมนต์น่ารักหลายๆ ครั้งของทั้งสอง ซึ่งการทำงานครั้งนี้ก็ทำให้เราไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเขาได้รับความไว้วางใจให้เป็นพิธีกรงานแฟนมีตติ้งของศิลปินดาราระดับเอเชียบ่อยครั้ง   

ด้วยความที่งาน 1st Online Fan Meeting : ALLY's PARTY ได้ถูกจัดขึ้นผ่านแอปพลิเคชั่น Zoom ทำให้ประสบการณ์หลายๆ อย่างนั้นอาจจะไม่เหมือนการจัดแฟนมีตติ้งทั่วไป ทั้งในแง่บรรยากาศไปจนถึงการโต้ตอบของศิลปินและแฟนเพลง รวมไปถึงความเป็นจริงที่ว่าคุณภาพอินเตอร์เน็ตและคอมพิวเตอร์ของแต่ละคนเองก็อาจจะทำให้อรรถรสการชมหายไปอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ อย่างตัวเราเองก็เจอช่วงที่ภาพไม่ชัดและภาพหายบ้าง ซึ่งเราเองก็แอบมองว่าถ้างานครั้งนี้จัดในรูปแบบปกติ อาจจะมีโมเมนต์ประทับใจอีกมากที่เราได้เห็นรวมถึงบรรยากาศอาจทำให้เราฟินเต็มอิ่มกว่านี้ แต่ถ้ามองในแง่บวกการจัดงานในรูปแบบออนไลน์ก็มีข้อดีในแง่ของการที่แฟนๆ สามารถชมความบันเทิงจากศิลปินที่พวกเขาชอบแบบไม่ต้องเสี่ยงกับสัมผัสโรค และในขณะเดียวกันก็เปิดโอกาสให้ผู้ชมต่างชาติได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานเช่นกัน 

เมื่อเราได้ปิดหน้าจอ Zoom หลังงานจบ เราเองก็คิดขึ้นมาว่า ถึงแม้แอลลี่จะยังมีประสบการณ์ในฐานะเด็กฝึกที่เกาหลีเพียงแค่ 1 ปี และมีชั่วโมงบินบนเวทีไม่มาก แต่เธอก็ยังสามารถแสดงได้ดีเกินคาดในงานแฟนมีตติ้งครั้งแรกที่มีโชว์หลายรูปแบบและกิจกรรมมากมาย จนเรามองว่าในอนาคตงานแฟนมีตติ้ง หรือ คอนเสิร์ตเดี่ยวของเธอน่าจะเป็นงานที่ไม่ธรรมดาแน่นอน และจะไม่พลาดงานเหล่านั้นแน่นอน 

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ ของ "ALLY's PARTY" จุดเริ่มต้นอันเจิดจรัสของดาวดวงใหม่ที่มีชื่อว่า "แอลลี่ นิติพน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook