“เปาวลี” เผยความน่ารักและห่วงใยในเอ็มวีเพลงใหม่ “ห่างหน่อยถอยนิด โควิด-19” | Sanook Music

“เปาวลี” เผยความน่ารักและห่วงใยในเอ็มวีเพลงใหม่ “ห่างหน่อยถอยนิด โควิด-19”

“เปาวลี” เผยความน่ารักและห่วงใยในเอ็มวีเพลงใหม่ “ห่างหน่อยถอยนิด โควิด-19”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อ ไวรัสโคโรนา ในประเทศไทยจะดีขึ้นแล้วก็ตาม แต่ประชาชนยังคงต้องเฝ้าระวังป้องกันอย่างเข้มงวด ด้วยความห่วงใยและเป็นกำลังใจให้สังคมไทยเอาชนะโรค โควิด-19 ไปด้วยกัน ทำให้ล่าสุด กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ได้รณรงค์ให้ความรู้เกี่ยวกับการป้องกันโรคระบาด โควิด-19 ผ่านบทเพลง "ห่างหน่อยถอยนิด  โควิด-19" ที่ร้องโดย เปาวลี พรพิมล   

"ห่างหน่อยถอยนิด  โควิด-19" เกิดจากการแปลงเนื้อร้องเพลง "ห่างหน่อยถอยนิด" ของ พุ่มพวง ดวงจันทร์  เพื่อสอดแทรกคำแนะนำและวิธีการปฏิบัติตัวอย่างถูกต้องในการลดความเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด-19 โดยได้ สายป่าน ปุริวรรณชนะ อาจารย์ประจำ สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน มาเขียนเนื้อท่อนใหม่

โดย เปาวลี ได้เล่าถึงการทำเพลง "ห่างหน่อยถอยนิด  โควิด-19"  ไว้ว่า "สำหรับเพลง "ห่างหน่อยถอยนิด โควิด-19" ทำนองเพลงเป็นเพลงที่ทุกคนคุ้นหูกันอยู่แล้ว เพราะเป็นเพลงของแม่ผึ้ง-พุ่มพวง  ดวงจันทร์ แต่มีการปรับเปลี่ยนเนื้อหาเพื่อให้เข้ากับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาในตอนนี้ เปาอยากให้ทุกคนป้องกันตัวเอง เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ เพราะเราก็ไม่สามารถรู้ได้ว่าเชื้อโรคอยู่ตรงไหนบ้าง หรืออยู่กับใครบ้าง จึงต้องป้องกันทั้งตัวเองและคนรอบข้าง เปาเชื่อว่าคนไทยทุกคนต่างมีกำลังใจที่ดี เพราะเมื่อเกิดวิกฤตขึ้นก็ได้เห็นน้ำใจของคนไทยที่ต่างช่วยเหลือกัน ใครที่กำลังท้อแท้ รู้สึกเหงาหรือเบื่อ ก็อยากให้ฟังเพลงสนุกๆอย่างเพลงนี้ เพราะนอกจากจะมีจังหวะที่สนุกแล้ว ยังมีเนื้อหาที่เป็นประโยชน์กับทุกคนด้วย เราจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกันค่ะ"

คลิกชมเอ็มวี ห่างหน่อยถอยนิด โควิด-19 - เปาวลี

สำหรับเพลง  "ห่างหน่อยถอยนิด" เดิมทีเป็นผลงานที่เขียนโดย วิเชียร  คำเจริญ หรือ ลพ บุรีรัตน์ และกลายเป็นหนึ่งในผลงานที่แฟนเพลงลูกทุ่งรู้จักกันเป็นอย่างดี โดยตอนนี้แฟนๆ สามารถชมเอ็มวี "ห่างหน่อยถอยนิด โควิด-19" ได้แล้วที่ช่อง YouTube GRAMMY GOLD OFFICIAL

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ “เปาวลี” เผยความน่ารักและห่วงใยในเอ็มวีเพลงใหม่ “ห่างหน่อยถอยนิด โควิด-19”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook