"เฟย์ ฟาง แก้ว" กับ 10 เพลงรักที่จะพาแฟนๆ ย้อนภาพความสุขในยุค Kamikaze | Sanook Music

"เฟย์ ฟาง แก้ว" กับ 10 เพลงรักที่จะพาแฟนๆ ย้อนภาพความสุขในยุค Kamikaze

"เฟย์ ฟาง แก้ว" กับ 10 เพลงรักที่จะพาแฟนๆ ย้อนภาพความสุขในยุค Kamikaze
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับว่าเป็นข่าวที่สร้างรอยยิ้มให้กับหลายๆ คน เมื่อ แก้ว-จริญญา ศิริมงคลสกุล สมาชิกเกิร์ลกรุ๊ป เฟย์ ฟาง แก้ว ได้ถูกแฟนหนุ่ม โทนี่ รากแก่น ขอแต่งงาน ท่ามกลางความดีใจของแฟนๆ รวมถึงเพื่อนร่วมวงอย่าง  เฟย์-พรปวีณ์ นีระสิงห์ และ ฟาง-ธนันต์ธรญ์ นีระสิงห์ 

หลายปีที่ผ่านมา เฟย์ ฟาง แก้ว ถือเป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปที่โด่งดังหลังเปิดตัวกับค่าย Kamikaze เมื่อ 13 ปีที่แล้วและมีชาว TOYS (ชื่อแฟนคลับ เฟย์ ฟาง แก้ว) ติดตามเป็นจำนวนมาก และวันนี้ทาง Sanook Music ก็ได้หยิบยกเพลงเด่นของพวกเธอมาให้แฟนๆ ได้ฟังเพื่อย้อนภาพความสุขในวันวานกันอีกครั้ง 

MSN (^_^)

ผลงานแรกที่ทำให้หลายๆ คนนึกถึงสาวๆ เฟย์ ฟาง แก้ว ก็คือเพลง "MSN (^_^)" ที่นำเรื่องราวโปรแกรมแชทดังและความรู้สึกแอบรักของวัยรุ่นมาผสมผสานกันจนเป็นเพลงที่หลายคนติดหู และในขณะเดียวกันก็มีการนำเสียงสัญญาณแจ้งเตือนข้อความมาสอดแทรกช่วงเริ่มต้นและปิดท้ายเพลง ซึ่งสิ่งนี้ก็ทำให้ช่องแสดงความเห็นของเพลงนี้ทั้งใน YouTube และ แอปพลิเคชั่นเต็มไปด้วยคอมเมนต์ของคนที่รำลึกความหลังในยุค MSN ที่ต้องกลับมาออนไลน์และคุยกับเพื่อนหน้าคอม ก่อนที่สมาร์ทโฟนจะกลายเป็นไอเท็มที่ทุกคนต้องมี

FLOWER "ยังเป็นดอกไม้ของเธอ...หรือเปล่า"

นอกจากเพลง "MSN (^_^)" อีกหนึ่งซิงเกิลดังจากอัลบั้มแรกของ เฟย์ ฟาง แก้ว ก็คือเพลง "FLOWER" หรือ "ยังเป็นดอกไม้ของเธอ...หรือเปล่า" ที่บอกเล่าความรู้สึกของผู้หญิงที่ถูกเมินเฉยจากคนรัก จนอยากให้เขากลับมาสนใจสักครั้ง ซึ่งเป็นความรู้สึกที่วัยรุ่นหลายๆ คนอาจเคยพบเจอ โดยผลงานนี้ได้เปิดโอกาสให้แฟนๆ ได้ความสามารถด้านร้องเพลงของ 3 สมาชิกในฐานะศิลปินหน้าใหม่ ณ เวลานั้น 

คำถาม 

ในอัลบั้มชุด 2 ของ เฟย์ ฟาง แก้ว ทั้ง 3 สมาชิกได้มาพร้อมเพลงช้าที่มีเนื้อหาแอบรักอย่าง "คำถาม" โดยพาร์ททำนองซิงเกิลนี้ได้มาพร้อมซาวด์อิเล็กทรอนิกส์รวมถึงเสียงคอรัสที่เติมความสดใส และบรรยากาศเทพนิยายให้กับดนตรีเพื่อสร้างความรู้สึกชวนฝันให้คนฟัง ซึ่งหลังจากที่แฟนๆ ได้ฟังเพลง "คำถาม" ไปไม่นาน ทางวงก็ได้นำเพลง "ผมรักคุณ" มาโปรโมทต่อพร้อมเอ็มวีที่มีเพื่อนร่วมค่าย Kamikaze มาแจม 

อย่าให้ความหวัง

ช่วงปี 2009 เฟย์ ฟาง แก้ว กลับมาพร้อมอัลบั้มชุด 3 POPparazzi  ที่มาพร้อมเพลง "Help me please", "แฟนคนหนึ่ง" และ "อย่าให้ความหวัง" ที่ตีแผ่ความรู้สึกของคนที่ถูกให้ความหวังจนคิดไปไกลจากคนที่แอบรัก ซึ่งเป็นอีกมุมมองการแอบรักที่พวกเธอไม่เคยทำมาก่อน โดยในส่วนของมิวสิควิดีโอ ฟาง ก็ได้ประชันบทบาทกับพระเอกที่รับบทโดย พิชชี่-พิชญุตม์ ศิระวงศ์ประเสริฐ ซึ่งหลังจากนั้นเขาก็กลายมาเป็นสมาชิกวงบอยแบนด์ XIS ในสังกัด Kamikaze ด้วย 

Baby Boy

ที่ผ่านมา เฟย์ ฟาง แก้ว เป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปที่มีเพลงเร็วมากมายอย่างเช่นซิงเกิล "Baby Boy" จากอัลบั้ม Ladies & Gentlemen ที่ทั้ง 3 สมาชิกได้บอกเล่าความรู้สึกของคนที่รู้ทันเพลย์บอย ซึ่ง เขื่อน-ภัทรดนัย เสตสุวรรณ สมาชิก K-OTIC ก็มาร่วมฟีทเจอริ่งนี้ และปรากฏตัวในเอ็มวีที่มีการอิงแฟชั่นยุคกลาง โดยในท่อนฮุคเพลงนี้ก็ลงท้ายด้วยประโยคติดหูว่า "รู้ไว้ซะ I'm Not Your Toy" ที่กลายเป็นวลีติดปากและจุดเริ่มต้นของชื่อแฟนคลับของ เฟย์ ฟาง แก้ว ในเวลาต่อมา 

ไม่ใช่อิจฉา 

ก่อนหน้านี้ เฟย์ ฟาง แก้ว เป็นอีกศิลปินกลุ่มที่เคยทำผลงานแนวแอบรักคนมีเจ้าของอย่างซิงเกิล "ไม่ใช่อิจฉา" ที่ทั้ง 3 สาวได้สื่อความรู้สึกของเด็กวัยเรียนที่แอบรักคนมีเจ้าของ ซึ่งเป็นมุมมองความรักเทาๆ แบบที่เมมเบอร์ทั้ง 3 ไม่เคยสื่อสารผ่านบทเพลงมาก่อน โดยในส่วนของเอ็มวีเพลงนี้ก็ได้บอกเล่าเรื่องราวผ่านตัวละครของแก้วที่แอบรักเพื่อนชายซึ่งเป็นนักกีฬาและต้องต่อสู้กับความรู้สึกในใจตัวเอง

อยากลืมว่าเป็นเพื่อนเธอ 

เนื่องจากเหตุการณ์การแอบรักเพื่อนและจบลงด้วยความผิดหวังนั้นเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับวัยรุ่นและวัยเรียนหลายๆ คน ทำให้ เฟย์ ฟาง แก้ว ได้ปล่อยเพลง "อยากลืมว่าเป็นเพื่อนเธอ" ที่สื่อสารความรู้สึกดังกล่าวออกมาในอัลบั้ม Ladies & Gentlemen โดยถึงแม้ว่าผลงานนี้จะมาพร้อมเอ็มวีสีสันสดใสที่ได้นักแสดงวัยรุ่นอย่าง ท๊อปแท๊ป-ณภัทร โชคจินดาชัย มาร่วมแจม แต่เนื้อหาของซิงเกิลและมิวสิควิดีโอนั้นกลับออกมาเศร้าจนทำให้หลายคนรู้สึกหน่วงเมื่อดูจบ 

ถามไม่คิด 

ถึงแม้ว่าจะห่างหายจากการปล่อยเพลงไป 2 ปี แต่ในที่สุด เฟย์ ฟาง แก้ว ก็กลับมาพร้อม EP ชุด FFKAHOLIC ที่มากับเพลง "ถามไม่คิด" ที่แทนความรู้สึกของผู้หญิงที่ยังก้าวผ่านความรักในอดีตไม่ได้ หรือที่หลายคนเรียกว่า "มูฟออนเป็นวงกลม" และก็ต้องเจอคำถามจี้ใจดำจากคนที่รัก โดยนอกจาก "ถามไม่คิด" ใน EP FFKAHOLIC ก็มีเพลงเก๋ๆ อย่าง "Loveaholic" ที่สอดแทรกดนตรีอิเล็กทรอกนิกส์แดนซ์สไตล์ Dubstep ซึ่งได้รับความนิยมช่วงต้นทศวรรษ 2010s และเพลงเศร้าอย่าง "เลิกกันนะ" ที่มาพร้อมไลน์ประสานและท่อนแยกที่เปิดโอกาสให้แฟนๆ ได้เห็นความสามารถในการร้องเพลงของเมมเบอร์ทั้ง 3

มีสิทธิ์เจ็บถึงเมื่อไหร่

พอปล่อยเพลงสุดเปรี้ยวอย่าง "Mouth To Mouth" และ "หยิ่ง" ออกมา เฟย์ ฟาง แก้ว ก็ได้มาพร้อมเพลงที่สื่อถึงความสัมพันธ์อันไม่ชัดเจนอย่าง "มีสิทธิ์เจ็บถึงเมื่อไหร่" ที่เปลี่ยนมานำเสนอเรื่องราวความสัมพันธ์อันซับซ้อนของเพื่อนผู้หญิงสองคนที่เป็นคู่จิ้นกัน โดยความเข้มข้นของเรื่องราวได้ทำให้ทาง Kamikaze ได้ตัดสินใจนำเสนอเอ็มวีในรูปแบบ 10 นาที ซึ่งจุดจบน่าเศร้าของมิวสิควิดีโอก็ทำให้แฟนๆ เข้าไปคอมเมนต์ใต้คลิปใน YouTube ว่าพวกเขาอยากชมเรื่องราวภาคต่อ

เพลงพาไป 

เมื่อแยกย้ายไปทำภารกิจด้านการศึกษาและผลงานเดี่ยวเป็นเวลาเกือบ 3 ปี ในที่สุด เฟย์ ฟาง แก้ว ก็โคจรกลับมาทำงานด้วยกันในปี 2019 กับผลงานเพลงที่มีชื่อว่า "เพลงพาไป" ที่เป็นเหมือนข้อความจากทั้งสามถึงแฟนๆ ที่รักพวกเขาเสมอมา โดย ก๊อป-ธานี วงศ์นิวัติขจร และ เอฟู-ณรงค์ศักดิ์ ศรีบรรฎาศักดิ์วัชรากรณ์ 2 นักแต่งเพลงและโปรดิวเซอร์ที่เคยทำงานกับสมาชิกได้กลับมาร่วมงานกับทางวงอีกครั้ง จนได้บทเพลงที่มีกลิ่นอายอารยธรรมความเป็น Kamikaze เมื่อ 10 ปีที่แล้วอย่างชัดเจน 

เป็นเวลา 13 ปีแล้วที่แฟนๆ เองได้เติบโตกับ เฟย์ ฟาง แก้ว ตั้งแต่ในวันที่พวกเขาเป็นเด็กมัธยมปลายที่ได้ทำความฝันในฐานะศิลปินจนเป็นจริง มาจนถึงวันที่สมาชิกเริ่มวางแผนมีครอบครัว โดยเราต้องมาติดตามว่านอกจากเรื่องราวชีวิตแล้ว พวกเขาจะกลับมาบอกเล่าเรื่องราวอะไรผ่านบทเพลงอีกบ้าง

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ "เฟย์ ฟาง แก้ว" กับ 10 เพลงรักที่จะพาแฟนๆ ย้อนภาพความสุขในยุค Kamikaze

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook