เปิดไทม์ไลน์ "P9d" และ "YOUNGOHM-Younggu" หลังเกิดดราม่าเดือดในโลกโซเชียล | Sanook Music

เปิดไทม์ไลน์ "P9d" และ "YOUNGOHM-Younggu" หลังเกิดดราม่าเดือดในโลกโซเชียล

เปิดไทม์ไลน์ "P9d" และ "YOUNGOHM-Younggu" หลังเกิดดราม่าเดือดในโลกโซเชียล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สัปดาห์ที่ผ่านมา การโพสต์ของ Younggu (พีท-พลสิทธิ์ ทวีรัตน์) แร็ปเปอร์กลุ่ม Already Deadd ที่ท้าให้ P9d (นุ้ย-กิตติ รวงผึ้งหลวง) มาชกกับเขาในรายการ 10Fight10 ได้กลายเป็นประเด็นที่หลายคนให้ความสนใจ โดยหลังจากเหตุการณ์ดังกล่าว YOUNGOHM (รัธพงศ์ ภูรีสิทธิ์) รุ่นน้องของ Younggu ก็ได้ปล่อยเพลงที่มีชื่อว่า "โตไปไม่นุ้ย" ออกมา ซึ่งหลายคนมองว่าเป็นเพลงที่ทำเพื่อโจมตี P9d ทำให้วันนี้ทาง Sanook Music ได้สรุปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นระหว่างทั้ง 3 แร็ปเปอร์มาให้ทุกคนอ่านกัน 

ความสัมพันธ์ของ Younggu-YOUNGOHM และ P9d

P9d เป็นแร็ปเปอร์แนว Old School แท้จริง ที่หลายคนรู้จักจากการทำเพลงที่มีการใช้ภาษาและการเล่าเรื่องแบบเข้มข้นเหมือนผลงานศิลปินฮิปฮอปรุ่นเก่า ซึ่งที่ผ่านมาก P9d ได้แสดงความเห็นของตัวเองอย่างตรงไปตรงมา ถึงศิลปินฮิปฮอปคนอื่น รวมถึงคนดังในวงการต่างๆ จนทำให้หลายคนไม่พอใจในตัวเขา

ทางฝั่ง Younggu แร็ปเปอร์เจ้าของเพลงดัง "วิ่งแบบพี่ตูน" ที่เป็นสมาชิกกลุ่มฮิปฮอปสมัยใหม่ Already Deadd ร่วมกับ YOUNGOHM ซึ่งที่ผ่านมาเขาได้ผลักดันหลายๆ ศิลปินรุ่นใหม่ รวมถึงได้เป็นโปรดิวเซอร์รายการ Show Me The Money Thailand ซีซั่น 2 

ก่อนหน้านี้ Younggu และ P9d ได้มีโอกาสได้พบปะกันตามงานต่างๆ และเคยถ่ายรูปร่วมเฟรมกัน โดยในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา LT69 แร็ปเปอร์หน้าใหม่ได้ออกมาแฉว่า P9d กำลังจะเพลงกับทำกับเขาเพื่อด่า Younggu ซึ่งหลังจากนั้นก็เกิดเหตุการณ์ที่ Younggu และ P9d ออกมาปะทะคารมผ่านโซเชียล และการปล่อยเพลงของ YOUNGOHM ซึ่งหลายคนมองว่าทำเพื่อโจมตี P9d ที่กำลังเป็นประเด็นในเวลานี้ 

P9d

9 เมษายน

YOUNGOHM ปล่อยเพลง "คนตาย" ที่มียอดวิวทะลุหลักล้านภายใน 24 ชั่วโมง ซึ่งมีท่อนแร็ปพูดถึง แร็ปเปอร์คนหนึ่งที่มาขอถ่ายรูปร่วมเฟรมเขา ซึ่งหลายคนมองว่าเขาพูดถึง P9d ที่เคยถ่ายรูปกับกลุ่ม Already Deadd โดยรูปดังกล่าวได้อยู่ในมือแฟนเพลงฮิปฮอปหลายคน

10 เมษายน

Younggu ตัดสินใจออกมาโพสต์ท้าต่อยกับ P9D ในรายการ 10Fight10 หลังโรค โควิด-19 หมด แต่ทาง P9d ตั้งสเตตัสขอเงิน 6 ล้านบาทก่อนชกกับ Younggu พร้อมแซวว่า Younggu ไม่น่าจะนับเลขถูก โดยที่ผ่านมา Younggu เป็นแร็ปเปอร์ซึ่งมักจะนำการนับเลขมาเป็นกิมมิกในการแต่งท่อนแร็ป อย่างเช่นในรายการ 16 Bars Thailand

 

คลิกชมคลิป Younggu ในรายการ 16 Bars Thailand

 

11 เมษายน

P9d ไลฟ์สดพูดว่าเขาไม่เคยขอถ่ายรูปกับกลุ่ม Already Deadd แต่ว่า Way-G เพื่อนแร็ปเปอร์เป็นคนที่ชวนเขาและกลุ่ม Already Deadd ถ่ายรูปด้วยกันตอนพบกันที่สนามบินแห่งหนึง พร้อมกล่าวหาว่า Younggu ไม่รับคำทักทายและเคยพูดถึงเขาแบบไม่เหมาะสม ก่อนที่ P9d จะกล่าวหาว่า LT69 คือคนที่ชวนเขาทำเพลงดิส Younggu และเผยอีกว่าเหตุผลที่เขาเรียกเงิน 6 ล้านก็เพราะการชกมวยต้องมีการเตรียมตัวหลายๆ อย่าง 

นอกจาก Younggu แล้ว ในไลฟ์ดังกล่าว P9d ก็กล่าวถึง Illslick (ทิฆัมพร เวชไทยสงค์) แร็ปเปอร์แถวหน้าอีกคนที่เขาเคยมีประเด็นขัดแย้งด้วย โดยก่อนหน้านี้ Illslick เคยทำเพลง "ปรสิต" ที่หลายคนมองว่าเป็นการดิส P9d ซึ่ง Illslick เป็นศิลปินฮิปฮอปที่ YOUNGOHM ชื่นชอบมาก

คลิกชมไลฟ์ P9d ได้ที่นี่

12 เมษายน

Younggu ได้สัมภาษณ์กับ Cutz Radio ผ่าน Instagram Live ในวันที่ 12 เมษายน ว่าเขาไม่พอใจในพฤติกรรมของ P9d ที่ออกมาด่าแร็ปเปอร์รุ่นใหม่ ในขณะที่เขาคอยสนับสนุนศิลปินรุ่นใหม่ตลอด และตัว Younggu ได้ยินข่าวไม่ดีของ P9d มาตลอดจนไม่อยากเข้าไปคุยด้วย พอ Younggu รู้จากศิลปินอีกคนว่า P9d กำลังจะทำเพลงดิสเขา Younggu ก็ลุกขึ้นมาโพสต์ขอท้าต่อยเพราะอยากให้ปัญหาทุกอย่างจบ แต่จะไม่ยอมจ่ายเงิน 6 ล้านตามที่ P9d ขอ พร้อมยืนยันว่าที่ผ่านมาเขาไม่เคยด่า P9d เลย แต่ตัวเขากลับเจอคำวิจารณ์แรงๆ จาก P9d บ่อยครั้ง ซึ่งล่าสุดคลิป Instagram Live ดังกล่าวได้ถูกลบไปแล้ว หลังการสัมภาษณ์ผ่านไป 24 ชั่วโมง 

13 เมษายน

YOUNGOHM เพื่อนร่วมกลุ่ม Already Deadd ของ Younggu ได้ทำเพลง "โตไปไม่นุ้ย" ที่หลายคนมองว่าเป็นการโจมตี P9d เนื่องจากเพลงกล่าวถึงแร็ปเปอร์มากฝีมือซึ่งมีพฤติกรรมหลายอย่างไม่เหมาะสม  

คลิกฟังเพลง โตไปไม่นุ้ย - YOUNGOHM 

14 - 15 เมษายน

P9d โพสต์ขอบคุณกำลังใจ และเผยว่าเขาจะมีผลงานใหม่ ก่อนที่จะปล่อยเพลง "ลูก" ทีมีเนื้อหาแนวให้กำลังใจออกมา และหลังจากนั้นเขาโพสต์ถึง YOUNGOHM อีกครั้งช่วงประมาณตี 1 ของวันที่ 15 เมษายน ว่าเขาไม่ได้เกลียด YOUNGOHM แต่โกรธคนรอบข้าง YOUNGOHM มากกว่า

คลิกฟังเพลง ลูก - P9d

 

นอกจาก YOUNGOHM และ P9d ที่ปล่อยเพลงใหม่ให้แฟนๆ ได้ฟังแล้ว ล่าสุด Younggu ก็เผยว่าเขาเองกำลังจะมีเอ็มวีใหม่เช่นกัน ซึ่งหลายคนกำลังจับตาว่าเนื้อหาการแร็ปผลงานจะพูดถึงอะไร และจะมีการกล่าวถึงศิลปินฮิปฮอปคนอื่นหรือไม่ โดยทาง Sanook Music จะนำเรื่องราวของซิงเกิลใหม่ Younggu มาให้แฟนๆ อ่านกันเร็วๆ นี้ 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ เปิดไทม์ไลน์ "P9d" และ "YOUNGOHM-Younggu" หลังเกิดดราม่าเดือดในโลกโซเชียล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook