เปิดกิจกรรม "ศิลปินไลฟ์สด-เทศกาลดนตรีออนไลน์" สำหรับคนที่อยู่บ้านเพราะ "โควิด-19" | Sanook Music

เปิดกิจกรรม "ศิลปินไลฟ์สด-เทศกาลดนตรีออนไลน์" สำหรับคนที่อยู่บ้านเพราะ "โควิด-19"

เปิดกิจกรรม "ศิลปินไลฟ์สด-เทศกาลดนตรีออนไลน์" สำหรับคนที่อยู่บ้านเพราะ "โควิด-19"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้ว่าเวลานี้งานคอนเสิร์ตจะถูกยกเลิกหมดเนื่องจากการระบาดของ ไวรัสโคโรนา แต่เวลานี้หลายๆ ค่ายเพลงรวมถึงสื่อในวงการเพลงเองก็ได้ลุกขึ้นมาจัดกิจกรรม ให้ศิลปินในสังกัดได้เล่นดนตรีและร้องเพลงไลฟ์สด หรือจัดเทศกาลดนตรีออนไลน์ ให้แฟนๆ ที่กำลังทำ Social Distancing หรืออยู่บ้านเพื่อลดความเสี่ยงจากโรค โควิด-19 ได้ชม และวันนี้ทางเราได้รวบรวมกิจกรรม ไลฟ์สด และ เทศกาลดนตรีออนไลน์บางส่วนมาให้ผู้อ่านได้ชมกัน 

เพลงสามัญประจำบ้าน

โดยทางค่าย GMM Grammy ได้จัดกิจกรรม เพลงสามัญประจำบ้าน ที่ได้พาศิลปินมาไลฟ์สดเล่นดนตรีตลอดเดือนเมษายน ไม่ว่าจะเป็น อะตอม-ชนกันต์ รัตนอุดม, 25hours, Cocktail, ต่าย อรทัย (อรทัย ดาบคำ), เปาวลี พรพิมล และอีกมากมาย โดนแฟนๆ สามารถติดตามตารางการไลฟ์ที่ GMM Grammy Official ได้แล้ววันนี้ 

A DUCK FROM HOME

ทางฝั่งของค่าย What The Duck ก็มีกิจกรรม A DUCK FROM HOME ที่ศิลปินในค่ายอย่าง The TOYS (ธันวา บุญสูงเนิน), Whal & Dolph, PLASTIC PLASTIC และอีกมาก จะวนเวียนมาเล่นดนตรีให้แฟนๆ ได้ฟังกันตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม ที่ผ่านมาในเวลา 13.00 - 18.30 น. จนถึงปัจจุบันในเพจ What The Duck

 

WAYFER FROM HOME

Wayfer Records, D.U.M.B. Recordings และ Warner Music Thailand ก็เป็นอีกค่ายเพลงที่มีกิจกรรมสำหรับคนที่อยู่บ้าน โดยกิจกรรมของพวกเขามีชื่อว่า WAYFER FROM HOME ที่เหล่าศิลปินไม่ว่าจะเป็น TELEx TELEXs, Boom Boom Cash, ฺBomb At Track, SLAPKISS และ D Gerrard (บิ๊ก-อุกฤษ วิลลีย์บรอดดอนกาเบรียล) ซึ่งแฟนๆ ที่ชื่นชอบผลงานพวกเขาสามารถติดตามกิจกรรมนี้ได้ในเวลา 2 ทุ่ม จากวันที่ 6-16 เมษายน ที่เพจ Wayfer Records

HOMEROOM CHARITY : W F H  Fest. (We LIVE From artist’s Home) 

ทางฝั่ง JOOX Music Application เองก็มีกิจกรรม HOMEROOM CHARITY : W F H  Fest. (We LIVE From artist’s Home) ที่เปิดโอกาสให้ศิลปินดังอย่าง NICECNX (ไนซ์-ปิ่นพงศ์ ขุนกัน), Cyanide (ไนซ์-ศิริลักษณ์ เทพเจริญ), The Rube, Sqweez Animal (วิน ศิริวงศ์), ชาติ-สุชาติ แซ่เห้ง, ส้ม-มารี เออเจนี เลอเลย์, Monik (มน-ชุติมน วิจิตรทฤษฎี), แว่นใหญ่-โอฬาร ชูใจ, โปเต้ Mean (ปิยะพงษ์ เล็กประยูร) และอีกหลายๆ คนมาเล่นดนตรีและพูดคุยกับแฟนๆ ซึ่งผู้ชมสามารถร่วมบริจาคให้กับ มูลนิธิโรงพยาบาลราชวิถี ระหว่างชมไลฟ์ในวันที่ 8-12 เมษายน ผ่าน JOOX Music Application 

Cat Radio Homestay Live

ถึงแม้ว่าหลายๆ คนจะไม่สามารถฉลองวันสงกรานต์ในปีนี้ แต่วันที่ 13 เมษายนทางวิทยุออนไลน์ Cat Radio ได้จัดงานที่มีชื่อว่า Cat Radio Homestay Live ขึ้นมา ซึ่งแฟนๆ สามารถชมโชว์ออนไลน์ของเหล่าศิลปินตั้งแต่เวลา 11:30 - 24:00 น. ที่เพจ Cat Radio โดยจะมีศิลปินขวัญใจแฟนๆ อย่าง Valentina Ploy, Whal & Dolph, Anatomy Rabbit, สิงโต นำโชค (นำโชค ทะนัดรัมย์), Superbaker และอีกมากที่จะเข้าร่วมกิจกรรม 

นอกจากกิจกรรมที่กล่าวมาก็ยังแคมเปญที่หลายศิลปินจัดมาเพื่อมอบความสุขให้แฟนๆ ระหว่างโรค โควิด-19 ระบาด ไม่ว่าจะเป็น Boxx From Home จากค่าย Boxx Music ที่เปิดโอกาสให้ศิลปินในสังกัดมาร้องคัฟเวอร์ 14 ผลงานเพลงใน YouTube หรืองาน At Home Festival เทศกาลดนตรีออนไลน์ของ Fungjai ที่จัดไปเมื่อวันที่ 2 เมษายน ซึ่งงานดังกล่าวผู้ชมสามารถมอบเงินสนับสนุนให้กับศิลปินที่มาร่วมแสดงในไลฟ์ด้วย โดยกิจกรรมเหล่านี้จะทำให้ผู้ฟังรู้สึกเพลิดเพลินแม้จะไม่สามารถไปชมคอนเสิร์ตถึงหน้าเวทีก็ตาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook