"ก้อง ห้วยไร่" ปล่อยเพลงใหม่เรียกน้ำตา "เพราะว่าเลือกแล้ว" ให้กำลังใจแพทย์สู้ "โควิด-19" | Sanook Music

"ก้อง ห้วยไร่" ปล่อยเพลงใหม่เรียกน้ำตา "เพราะว่าเลือกแล้ว" ให้กำลังใจแพทย์สู้ "โควิด-19"

"ก้อง ห้วยไร่" ปล่อยเพลงใหม่เรียกน้ำตา "เพราะว่าเลือกแล้ว" ให้กำลังใจแพทย์สู้ "โควิด-19"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่ผ่านมา ก้อง ห้วยไร่ (อัครเดช ยอดจำปา) เป็นศิลปินลูกทุ่งที่มักจะออกมาช่วยเหลือสังคมเสมอ ทั้งการทำงานด้านการกุศลหรือทำเพลงให้กำลังใจผู้ที่กำลังอยู่ในสถานการณ์ลำบาก ซึ่งในช่วงที่ ไวรัสโคโรนาระบาด เขาก็ได้ทำเพลง "เพราะว่าเลือกแล้ว" ให้กำลังใจบุคลากรทางแพทย์ที่กำลังสู้กับโรค โควิด-19

เพลง "เพราะว่าเลือกแล้ว" ก้อง ห้วยไร่ ได้บอกเล่าเรื่องราวของคนที่ทำงานเป็นแพทย์ที่พร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อให้คนไข้ได้หายดี ซึ่งผลงานนี้ก้องได้ ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (ดนตรีไทยสากล) ประจำปี พ.ศ. 2559 มาเล่นขลุ่ยในช่วงบันทึกเสียงดนตรีด้วย

คลิกฟังเพลง เพราะว่าเลือกแล้ว - ก้อง ห้วยไร่

ถึงแม้จะไม่ได้ทำเอ็มวีออกมา แต่ ก้อง ห้วยไร่ก็ได้รวบรวมภาพการทำงานของแพทย์ รวมไปถึงภาพที่คนดังเขียนข้อความให้กำลังใจบุคลากรสาธารณสุข ซึ่งแฟนๆ หลายคนที่ชมคลิปก็เผยว่าพวกเขาน้ำตาไหลเมื่อได้ฟังเพลง 

คอมเมนต์บางส่วนของแฟนเพลง 

นอกจากการทำเพลงให้กำลังใจแพทย์แล้ว ก่อนหน้านี้ก้อง ห้วยไร่ และภรรยา ฐา ขนิษ (เบล-ขนิษฐา เบ้าหล่อเพชร) ก็ได้ออกมาไลฟ์สดและเล่นดนตรีเพื่อนำเงินไปช่วย นกน้อย อุไรพร (อุไร สีหะวงศ์) ศิลปินหมอลำแถวหน้าเจ้าของคณะ เสียงอิสาน ที่ถูกยกเลิกงานจนหมดเพราะโรค โควิด-19 ถึงแม้ว่าก้องจะได้รับผลกระทบจากโรคก็ตาม 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ "ก้อง ห้วยไร่" ปล่อยเพลงใหม่เรียกน้ำตา "เพราะว่าเลือกแล้ว" ให้กำลังใจแพทย์สู้ "โควิด-19"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook