ชีวิตวง Paradox ใน 1 วัน นั้นทำอะไรบ้าง? โดย ต้า Paradox | Sanook Music

ชีวิตวง Paradox ใน 1 วัน นั้นทำอะไรบ้าง? โดย ต้า Paradox

ชีวิตวง Paradox ใน 1 วัน นั้นทำอะไรบ้าง?  โดย ต้า Paradox
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีแฟนเพลงหลายคน สอบถามมาว่า เวลาในแต่ละวันของพวกพี่ๆ ทำอะไรกันบ้างนอกเหนือจากเล่นดนตรี อยากรู้ไลฟ์สไตล์ ลองไปอ่านกันดูนะจ้ะ

ช่วงเช้า ถึง 17:00 น.

สมาชิกวงใช้ชีวิตของตัวเอง อ๊อฟ (ชาญณรงค์ วังเย็น) ก็เป็นครูสอนหนังสือเด็ก สอง (จักรพงศ์ สิริริน) เป็นพิธีกรรายการ เป็นนักแสดง ต้า (อิทธิพงศ์ กฤดากร ณ อยุธยา) ทำเพลงโฆษณา และขึ้นโครงเพลงอัลบั้มวง โจอี้ (เสรฐพร กฤดากร ณ อยุธยา) ก็แข่งวิ่งมาราธอน เลี้ยงลูกน้อย ส่วน เก่ง (นัทธา กมลรัตนกุล) ก็เป็นบก.นิตยสารการ์ตูนและของเล่น

ช่วงเวลาตั้งแต่ประมาณเช้า พวกที่ทำงานประจำก็จะทำงานตามกิจวัตรประจำวันของตัวเองไป ส่วนพวกที่ไม่ได้ทำงานแบบข้าราชการ ก็จะตื่นนอนประมาณเที่ยงถึงบ่าย แล้วค่อยเริ่มกิจกรรมของตัวเอง

หมายเหตุ:

*เวลาระหว่างนี้ ทีมงานของวงจะเข้าไปซาวด์เช็กเสียงกันที่ร้าน (วงไม่ต้องไปเอง) ก็จะเช็กกันช่วงเย็นๆ

 สมาชิก Paradox

17:00-21:00 น.

รถตู้ประจำวงจะมารับแต่ละคนตามจุดนัดรับ ต่อเนื่องกันไป วัดกันที่ระยะทาง ใครอยู่ใกล้จุดที่จะไปเล่นคอนเสิร์ตที่สุด ก็รับช้าหน่อย บางครั้งต้องเผื่อเวลารถติดโดยเฉพาะวันศุกร์ คนที่ถูกรับจุดแรกอาจจะต้องนั่งอยู่บนรถนานถึง 3 ชั่วโมงเลยก็ได้ สมาชิกวงบางคนก็เลยขับรถไปเอง เพื่อความไม่ต้องรอนานในรถตู้ เพราะเวลาส่งกลับก็จะวนส่งตามจุดต่างๆ เหมือนเดิม

ระหว่างนั่งรถไปงานคอนเสิร์ต แต่ละคนก็นั่งเล่นโทรศัพท์ไป ฟังเพลงไป คุยกันไปตามเรื่องตามราว ถ้าอยู่ในกรุงเทพฯ รถจะมารับประมาณ 21:00 น. เพราะเล่นประมาณเที่ยงคืน แต่ถ้าออกต่างจังหวัดก็จะเร็วหน่อยประมาณ 19:00 น.

21:00-01:00 น.

วงเข้าประจำที่สแตนด์บายในห้องพักของร้าน ช่วงนี้ สมาชิกวงก็จะเตรียมตัวกันอยู่ในห้องพักที่ร้านจัดเตรียมไว้ให้ เป็นห้องส่วนตัวเอาไว้เปลี่ยนเครื่องแต่งกายแต่งหน้าทำผม เตรียมอุปกรณ์ที่จะมาเล่นคอนเสิร์ต เป่าลูกโป่ง ม้วนแผ่นโปสเตอร์ และอื่นๆ อีกมากมาย มาถึงก่อนเวทีเล่นประมาณ 1 ชั่วโมง กำลังดี เพราะถ้ามาก่อนมากเกินไป ต้องมานั่งรอไปรอมาจะเกิดอาการล้า

เช่นถ้าจะขึ้นเล่นตอน 23:00 น. วงจะมาสแตนด์บายหลังเวทีประมาณ 22:00 น. เผื่อเหตุการณ์ฉุกเฉิน มีบ่อยครั้งที่ได้ขยับเล่นเร็วขึ้นเนื่องจากตำรวจให้ปิดร้านเร็ว

ช่วงเวลานี้ ทางร้านจัดเตรียมอาหารมารับรองให้ สมาชิกวงก็กินรองท้องตามอัธยาศัย พอใกล้จะถึงเวลาขึ้นเล่นโชว์ ก็จะเตรียมตัวถ่ายรูปกับเจ้าของร้าน สปอนเซอร์และลูกค้า กับป้ายประจำร้าน เสร็จแล้วก็เดินขึ้นไปเล่นคอนเสิร์ต การโชว์คอนเสิร์ตครั้งหนึ่ง จะใช้เวลาประมาณ 45 นาทีถึง 1 ชั่วโมงครึ่งไม่เกินนั้น นับเป็น 1 โชว์ ทางวงจะมีการเปลี่ยนลิสต์เพลงตามความเหมาะสมหน้าเวทีกันเลย เช่นเวทีนี้ดูน่าจะงานผู้ใหญ่ ก็จะปรับเปลี่ยนเพลงเป็นเพลง ฟังง่าย ฟังสนุก ถ้าเวทีวัยรุ่นเยอะ ก็จะเป็นเพลงมันเยอะ เพลงร็อคโหดๆ เพลงแปลก เพลงที่เล่นจะเปลี่ยนไปตามสไตล์ร้านและบรรยากาศวันนั้น และเราเอาไว้เพื่ออุ่นเครื่องเพลงต่างๆ อยู่สม่ำเสมอด้วยเพื่อไม่ให้ถูกลืม ดังนั้นเพลงที่เล่นแทบจะไม่เหมือนกันเลยสักงาน

01:00-03:00 น.

เดินทางออกจากร้าน หลังจากแจกลายเซ็นถ่ายรูปกับแฟนเพลงแล้ว ประมาณซัก 1 ชั่วโมงก็กลับ ส่วนใหญ่ถ้าอยู่ในกรุงเทพฯ ก็จะถึงบ้านประมาณ 2:00-3.00 น. แต่ถ้าออกต่างจังหวัดที่ยังพอขับรถกลับได้ ทางวงจะกลับเลยเนื่องจากมีสมาชิก คุณอ๊อฟกับคุณเก่งต้องกลับมาสอนหนังสือและทำงานประจำ ดังนั้นจึงเดินทางจากช่วงเวลาหลังเที่ยงคืนกลับมา น่าจะถึงบ้านประมาณตี 4 ในกรณีออกต่างจังหวัดนะครับ เมื่อถึงบ้านก็อาบน้ำนอน กว่าจะได้นอนจริงๆ น่าจะประมาณ 4:00-5.00 น. แล้วก็ตื่นประมาณเที่ยง บ่าย วัฏจักรจะเป็นแบบนี้ครับ

หลายคนแซวว่าทำไมยังไม่นอน ก็จะนอนได้อย่างไรในเมื่อตารางงานขึ้นเล่นส่วนใหญ่ก็เที่ยงคืน แฟนเพลงบางคนบอกฝันดีกันตั้งแต่ 21:00 น. คงเป็นเด็กนักเรียน ก็จะงงว่าพวกพี่ทำไมยังไม่นอนกันอีกตอนตี 4 พวกหนูตื่นมาตักบาตรแล้ว ก็จะอธิบายให้ฟังแบบนี้นั่นแหละครับ คงจะเห็นภาพนะครับ

การเป็นนักดนตรีกลางคืน หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องนอนดึกครับ เพราะส่วนใหญ่จะขึ้นเล่นเร็วที่สุดก็ประมาณ 3-4 ทุ่ม เป็นงานกลางแจ้ง ส่วนงานที่เล่นประจำจะเป็นผับ เล่นไปตามที่เขาจ้างย้ายที่ไปเรื่อยๆ นะครับ แล้วแต่วันไหนจะมีคนจ้างไปจังหวัดไหน ส่วนใหญ่ก็จะขึ้นเร็วสุดตอน 23:00 น. ดังนั้นต่อให้ลงจากเวที หลังจากเล่นแล้วยังไงก็ ต้องมี 1:00 น. เป็นต้นไป ที่จะได้กลับบ้านพักผ่อนครับ อาชีพนักดนตรีจึงติดการนอนดึก ผมก็เป็นอีกคนหนึ่งที่นอนหลับยาก และนอนดึกมาก จะมีปัญหาเวลาต้องปรับเปลี่ยนเวลานอนเช่นถ่ายมิวสิควิดีโอตอนเช้า 6:00 น. ต้องปรับเวลานอนไม่งั้นจะเพลียมาก ออกไปตากแดดในขณะที่นอนไม่พอจะทำให้ป่วยได้ และหน้าโทรม แต่บางครั้งก็ต้องเข้าใจเวลานัดเพื่อนที่เป็นนักดนตรีด้วยกัน หรือคนกลางคืนเราจะนัดกันหลังบ่ายเป็นต้นไป การนัดช่วงก่อนเที่ยงถือเป็นของแสลงมากสำหรับพวกเรา วันนี้เอามาเล่าสู่กันฟัง เผื่อน้องๆ แฟนเพลงอาจจะไม่เคยรู้ครับ

ติดตามได้ทางช่องทางอื่นๆดังต่อไปนี้จ้ะ
IG: tarparadoxs
Line: @paradoxnews

ลิงค์เพจตาต้า(เพจส่วนตัว)
https://m.facebook.com/Tatastudiothailand.  

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ชีวิตวง Paradox ใน 1 วัน นั้นทำอะไรบ้าง? โดย ต้า Paradox

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook