"Andy Gill" มือกีตาร์ระดับตำนานจากวง "Gang Of Four" เสียชีวิตในวัย 64 ปี | Sanook Music

"Andy Gill" มือกีตาร์ระดับตำนานจากวง "Gang Of Four" เสียชีวิตในวัย 64 ปี

"Andy Gill" มือกีตาร์ระดับตำนานจากวง "Gang Of Four" เสียชีวิตในวัย 64 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับว่าเป็นข่าวที่สร้างความเสียใจให้กับหลายๆ คน เมื่อ Thomas McNeice, John Sterry และ Tobias Humble สมาชิกวงดนตรีโพสต์พังก์สัญชาติอังกฤษ Gang Of Four ได้เผยผ่านทวิตเตอร์ว่ามือกีตาร์ผู้เป็นสมาชิกตั้งแต่ยุคก่อตั้งวงอย่าง Andy Gill ได้เสียชีวิตลงในวัย 64 ปี เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา 

ถึงแม้จะไม่ได้เผยสาเหตุการเสียชีวิต ในข้อความของ 3 สมาชิกได้เขียนข้อความถึง Andy Gill ที่แปลได้คร่าวๆ ว่า "นี่เป็นสิ่งที่ยากสำหรับพวกเราจะเขียนออกมา แต่วันนี้เพื่อนและหัวหน้าวงของเราได้เสียชีวิตในวันนี้ การทัวร์คอนเสิร์ตของแอนดี้เมื่อเดือนพฤศจิกายน เป็นการอำลาเวทีของเขาพร้อมการสะพายกีตาร์ Stratocaster และเสียงกรี๊ดอันกึกก้องจากผู้ชมแถวหน้า วิสัยทัศน์ในการทำผลงานและความมุ่งมั่นต่อหน้าที่ ทำให้เขายังคงนั่งฟังเพลงจากอัลบั้มใหม่เพื่อเตรียมสำหรับการทัวร์ที่กำลังจะเกิดขึ้นขณะนั่งผู้บนเตียงผู้ป่วย สำหรับพวกเราเขาคือเพื่อน เราจะจดจำเขาจากความกรุณาเมตตา, ความชาญฉลาด, มุกฝืด เรื่องราวต่างๆ รวมถึงชาอินเดียของเขา เขาถือว่าเป็นอัจฉริยะคนหนึ่งเลย ในฐานะยอดฝีมือ อิทธิพลที่มีต่อวงการเพลงกับกีตาร์และวิธีสร้างสรรค์ผลงานของเขาเป็นแรงบันดาลใจให้กับพวกเรา รวมถึงทุกคนที่เขาร่วมงานและผู้ฟัง โดยผลงานที่ผ่านมาเป็นข้อพิสูจน์อย่างดี ดังนั้นพวกเราทุกคนมาฟังผลงานเหล่านั้นเพื่อเขากันเถอะ รักนายเสมอ"  

Photo by Frazer Harrison/Getty Images

สำหรับ Andy Gill นั้นเป็นสมาชิกรุ่นก่อตั้งของวง Gang Of Four ที่อยู่กับวงมาตั้งแต่ปี 1976 และได้ทำผลงานมาทั้งหมด 10 อัลบั้ม ที่มีเพลงดังอย่าง "At Home He's a Tourist," "Damaged Goods,", "What We All Want" และ "I Love a Man in a Uniform" รวมอยู่ โดยนอกจากการทำงานกับวงแล้ว Andy ก็เคยเป็นโปรดิวเซอร์ให้กับวง Red Hot Chili Peppers และสไตล์การเล่นกีตาร์ของเขาก็มีอิทธิพลต่อการทำงานของศิลปินอย่าง Nirvana วงดนตรีกรันจ์ระดับตำนานและอีกหลายๆ ศิลปินระดับโลก ซึ่งทาง Sanook Music เองขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัว เพื่อน และแฟนเพลงของ Andy Gill ด้วยครับ  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook