แด่ "โคบี ไบรอันท์" ผู้จากไป เหล่าศิลปินรำลึกถึงตำนานบาสเกตบอลใน Grammy Awards 2020 | Sanook Music

แด่ "โคบี ไบรอันท์" ผู้จากไป เหล่าศิลปินรำลึกถึงตำนานบาสเกตบอลใน Grammy Awards 2020

แด่ "โคบี ไบรอันท์" ผู้จากไป เหล่าศิลปินรำลึกถึงตำนานบาสเกตบอลใน Grammy Awards 2020
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับว่าเป็นข่าวที่สร้างความเสียใจให้กับหลายคน เมื่อ Kobe Bryant (โคบี ไบรอันท์) อดีตนักบาสเกตบอลชาวอเมริกัน ของทีม Los Angeles Lakers ได้เสียชีวิตจากเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ตกด้วยวัยเพียงแค่ 41 ปีพร้อมลูกสาว Gianna Maria-Onore Bryant  ในวันที่ 26 มกราคมที่ผ่านมา เมื่อเวลาประมาณ 10 โมงเช้าตามเวลาท้องถิ่น โดยในงานประกาศ Grammy Awards ครั้งที่ 62 ที่จัดขึ้น ณ ณ Staples Centre ซึ่งเป็นสถานที่ที่ Kobe Bryant ได้เล่นกีฬาบาสเกตบอลกับทีม Los Angeles Lakers เกือบตลอดอาชีพ ก็ได้มีโมเมนต์ระลึกถึงเขา >> "โคบี ไบรอันท์" ตำนานนักบาสเกตบอล เฮลิคอปเตอร์ตก เสียชีวิตแบบสุดช็อก!!!

Photo by Kevork Djansezian/Getty Imagesช่วงรำลึก Kobe Bryant

โดยในงาน  Grammy Awards ครั้งที่ 62 ที่จัดขึ้นในช่วงค่ำวันที่ 26 มกราคม ตามเวลาท้องถิ่นประเทศสหรัฐอเมริกา (ช่วงเช้าวันที่ 27 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย) Alicia Keys ศิลปินหญิงผู้รับตำแหน่งพิธีกรในปีนี้ ได้ออกมาพูดถึง Kobe ซึ่งข้อความทั้งหมดสามารถแปลได้คร่าวๆ ว่า "ในวันนี้พวกเรามาอยู่ด้วยกันในค่ำคืนที่ยิ่งใหญ่ของวงการดนตรี เฉลิมฉลองให้ศิลปินที่ทำผลงานออกมาดีเยี่ยม แต่ให้พูดตามตรง พวกเราทุกคนกำลังประสบกับความเศร้าอันใหญ่หลวง เพราะช่วงสายของวันนี้ ลอสแองเจลิส อเมริกา และโลกทั้งใบได้สูญเสียฮีโร่ และพวกเราก็ได้มายืนอยู่ที่นี่ใจสลายอยู่ในบ้านที่ Kobe Bryant ได้สร้างขึ้นมา ตอนนี้ Kobe กับลูกสาวและทุกคนเสียชีวิตในวันนี้ได้อยู่จิตวิญญาณและหัวใจ อยู่ในคำภาวนาของเรา รวมถึงอยู่ในตึกนี้กับพวกเรา ดังนั้นฉันขอพวกเราสงบนิ่ง และนึกถึงพวกเขาในหัวใจ พร้อมแบ่งปันความเข้มแข็งและการให้กำลังใจกับครอบครัวของพวกเขา ฉันไม่เคยคิดว่าเราเองจะต้องมาเริ่มต้นการประกาศรางวัลแบบนี้ ไม่เคยเลย ดังนั้นฉันอยากจะทำสิ่งที่สามารถบรรยายความรู้สึกของพวกเราได้ที่สุด"

Photo by Kevin Winter/Getty Images for The Recording Academy Alicia Keys

เมื่อ Alicia ได้พูดจบ เธอได้เริ่มร้องเพลง "It's So Hard to Say Goodbye to Yesterday" กับวงบอยแบนด์ Boyz II Men ซึ่งทางวงเองก็ได้ขึ้นมาร่วมแสดงไปกับ Alicia จนจบเพลง ท่ามกลางผู้ชมที่นั่งดูงานอย่างสงบ 

Emma McIntyre/Getty Images for The Recording AcademyAlicia Keys และ Boyz II Men

ตลอดทั้งงาน Grammy Awards เองก็มีโมเมนต์ที่ศิลปินรำลึกถึง Kobe Bryant โดย Lizzo ศิลปินผู้คว้ารางวัล Best Urban Contemporary Album จากอัลบั้มชุด Cuz I Love You และ Best Pop Solo Performance จากเพลง "Truth Hurts" ได้พูดขึ้นก่อนร้องเพลงว่า "Tonight is for Kobe" ที่แปลเป็นภาษาไทยว่า "ขอมอบค่ำคืนนี้ให้กับ Kobe" ส่วนวง Run-DMC และ Aerosmith ก็ได้ชูเสื้อหมายเลข 24 ซึ่งเป็นเลขประจำตัว Kobe บนเวที 

Photo by Emma McIntyre/Getty Images for The Recording AcademyLizzo

ในเวลานี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กำลังรวบรวมข้อมูลหลักฐานที่แน่ชัดถึงอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ซึ่งทาง Sanook จะนำความคืบหน้าของประเด็นนี้มาอัปเดตผู้อ่านเป็นระยะๆ 

>> Grammy Awards 2020: Billie Eilish ผงาดเหมารางวัลใหญ่ 5 สาขา

>> โคบี ไบรอันท์ นักบาสในตำนาน ผู้สร้าง “ประวัติศาสตร์” แห่งวงการยัดห่วงโลก

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ แด่ "โคบี ไบรอันท์" ผู้จากไป เหล่าศิลปินรำลึกถึงตำนานบาสเกตบอลใน Grammy Awards 2020

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook