"John Frusciante" กลับวง "Red Hot Chili Peppers" หลังลาออกเมื่อ 10 ปีที่แล้ว | Sanook Music

"John Frusciante" กลับวง "Red Hot Chili Peppers" หลังลาออกเมื่อ 10 ปีที่แล้ว

"John Frusciante" กลับวง "Red Hot Chili Peppers" หลังลาออกเมื่อ 10 ปีที่แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับว่าเป็นข่าวที่สร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนๆ อย่างมากเมื่อวง Red Hot Chili Peppers ได้ออกมาประกาศว่า Josh Klinghoffer มือกีตาร์ที่ร่วมงานกับวงมา 10 ปีได้แยกทางกับวงแล้ว และ John Frusciante อดีตสมาชิกจะกลับมาร่วมงานกับวงอีกครั้ง 

Kevin Winter/Getty Images for iHeartMediaJosh Klinghoffer

ซึ่งในอินสตาแกรมโพสต์ของวง Red Hot Chili Peppers ได้ออกมาเผยข้อความที่แปลได้คร่าวๆ ว่า "วง Red Hot Chili Peppers ได้แยกทางกับ Josh Klinghoffer มือกีตาร์ที่ทำงานกับวงมา 10 ปี Josh เป็นนักดนตรีชั้นยอดที่พวกเรารักและเคารพ เรารู้สึกขอบคุณที่เขาได้ร่วมใช้เวลาดีๆ และแบ่งปันพรสวรรค์อันล้นเหลือกับพวกเรา และเราก็รู้สึกยินดีและตื่นเต้นที่จะแจ้งให้ทราบว่า John Frusciante ได้กลับมาร่วมงานกับวงอีกครั้ง" 

การกลับมาครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 3 ที่ John Frusciante ได้กลับมาร่วมงานกับ Red Hot Chili Peppers หลังจากที่เคยออกจากวงช่วงปี 1992 ก่อนจะกลับมาทำงานกับวงในปี 1998 หรือประมาณ 6 ปีหลังจากนั้น ซึ่งในปี 2009 เขาก็ได้ออกจากวงรอบที่ 2 โดยมี Josh Klinghoffer มารับตำแหน่งมือกีตาร์จนถึงปัจจุบัน ซึ่ง John ถือเป็นมือกีตาร์และนักดนตรีมากความสามารถที่นอกจากทำงานกับวง Red Hot Chili Peppers แล้ว เขาก็มีผลงานเดี่ยวออกมาหลายชุดด้วย 

Vince Bucci/Getty ImagesJohn Frusciante (ด้านซ้ายสุดของรูป) และสมาชิก Red Hot Chili Peppers ในปี 2007

สำหรับ Red Hot Chili Peppers เป็นศิลปินกลุ่มแนวร็อคที่เริ่มปล่อยอัลบั้มแรกในปี 1983 และมีประสบการณ์ในวงการเพลงมากกว่า 30 ปี ซึ่งพวกเขามีอัลบั้มเต็มออกมา 11 ชุด ที่มียอดขายรวมกันมากกว่า 80 ล้านก๊อปปี้ และเคยคว้ารางวัล Grammy Awards มาแล้ว 3 ครั้ง โดยพวกเขาถือวงดนตรีที่แฟนๆ ทั่วโลกให้การยอมรับในแง่ความสามารถและสไตล์ที่โดดเด่น 

>> ตอกย้ำถึงความเก๋าของวงร็อคในตำนาน “Red Hot Chili Peppers”

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "John Frusciante" กลับวง "Red Hot Chili Peppers" หลังลาออกเมื่อ 10 ปีที่แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook