กระแสดีเกินคาด! "Retrospect" ตีแผ่โรคซึมเศร้าในเอ็มวีเพลงใหม่ "ปีศาจ" | Sanook Music

กระแสดีเกินคาด! "Retrospect" ตีแผ่โรคซึมเศร้าในเอ็มวีเพลงใหม่ "ปีศาจ"

กระแสดีเกินคาด! "Retrospect" ตีแผ่โรคซึมเศร้าในเอ็มวีเพลงใหม่ "ปีศาจ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ปล่อยอัลบั้มเต็มชุด Pathfinder ในปี พ.ศ. 2560 และเพลงพิเศษ "หัวใจเสือดำ" เมื่อปีที่ผ่านมา วง Retrospect ก็กลับมาพร้อมเพลงใหม่ "ปีศาจ" ซิงเกิลที่ทางวงได้ทำออกมาโดยสื่อสารถึง "โรคซึมเศร้า" ที่เป็นปัญหาที่กำลังคุกคามชีวิตหลายๆ คนในเวลานี้

 

เพลง  "ปีศาจ" มาจากการที่ทางวง Retrospect ได้ตัดสินใจเลือกเรื่องราวเกี่ยวกับโรคซึมเศร้าเป็นประเด็นที่ใกล้ตัวหลายคน โดยการกลับมาครั้งนี้ แน็ป-ชนัทธา สายศิลา นักร้องนำได้ใช้วิธีการร้องแบบใหม่ ด้วยการร้องแนวกระแทกกระทั้นเพื่อสื่อถึงการพูดกับปีศาจ และในขณะเดียวก็มีการสอดแทรกท่อนแร็ป รวมถึงใช้การว๊ากที่ทำให้เกิดเสียงแตกพร่า ซึ่งซิงเกิลนี้ทางวงก็ได้ ฮาย-ธันวา เกตุสุวรรณ นักร้องวงนำวง Paper Planes มาเป็นโปรดิวเซอร์ที่ดูแลภาพรวมของผลงาน 

 

ในส่วนของมิวสิควิดีโอ ก็สื่อถึงเรื่องราวของลูกชายในครอบครัวหนึ่งที่กำลังเป็นโรคซึมเศร้าซึ่งเป็นเหมือนปีศาจที่ยุยงให้เขาทำสิ่งที่ไม่สมควร โดยเอ็มวีนี้เป็นฝีมือการกำกับของ บิณฑ์ บัวหมื่นชล ในนามทีม Happyland ผู้กำกับมากความสามารถที่ฝากฝีมือไว้ในเอ็มวี "คนป่าได้ปืน" ของวง The Mousses และ "พอแล้ว" ของวง Potato >> "The Mousses" เสริมทัพสมาชิกใหม่ สลัดภาพที่แฟนๆ คุ้นเคยในเพลง "คนป่าได้ปืน"

ถึงแม้จะห่างหายจากการปล่อยเพลงใหม่ของวงไปนานกว่า 1 ปี แต่เพลง "ปีศาจ" ก็ได้รับการตอบรับที่ดี จนมียอดวิว 475,000 ครั้งภายในเวลาเพียงแค่ 24 ชั่วโมง และปัจจุบันก็ตัวมิวสิควิดีโอก็ถูกเข้าชมมากกว่า 5 แสนครั้งไปแล้ว (นับยอดวิวถึงวันที่ 13 ธันวาคม) ซึ่งทางวงเองก็ได้ออกมาโพสต์ขอบคุณแฟน 

โดย แน็ป นักร้องนำ ได้เล่าถึงที่มาเพลง "ปีศาจ" ไว้ว่า "โรคซึมเศร้าเป็นเรื่องใกล้ตัวมากๆ ในชีวิตปัจจุบันนี้ครับ สังเกตจากตามหน้าฟีดคนใกล้ตัวเรานี่แหละ คือพอไปถึงจุดๆ หนึ่งแล้วหาคำตอบไม่ได้ อะไรคือสิ่งสำคัญที่สุดในชีวิตหรืออะไรที่ทำแล้วจะมีความสุข สุดท้ายก็มีปมในใจ เอาจริงๆ ผมว่าพอโตแล้ว ทุกวันนี้สิ่งที่สำคัญคือความสัมพันธ์ของครอบครัวครับ เราเลยคิดว่าจะพูดถึงเรื่องจิตใจกันบ้างดีกว่า อยากให้เรียนรู้ที่จะอยู่ให้ได้อย่างมีสติครับ การร้องเหมือนเราคุยกับปีศาจครับ เนื้อเพลงจะออกแนวกระแทกกระทั้น อารมณ์เหมือนรำคาญไอ้ตัวปีศาจ ผมไม่เคยแต่งเพลงแบบนี้เลยครับ มีแร็ปแบบนู เมทัลด้วย ว๊ากแบบไม่แผดเสียงแต่เป็นเสียงแตกแทน ไม่เคยทำเหมือนกัน แต่เพลงนี้ก็ยังมีเมโลดี้ที่สวยงามอยู่นะครับ เพลงนี้ได้ร่วมงานกับ ฮาย วง Paper Planes อีกครั้ง เขาเป็นโปรดิวเซอร์ที่มีซาวด์ดีไซน์ที่น่าจับตามองมาก อยากบอกว่าโรคซึมเศร้าไม่ได้น่ากลัวที่จะยอมแพ้มันนะ เราสามารถอยู่กับมันได้ แค่เพียงหันไปมองครอบครัวหรือคนที่คุยด้วยแล้วสบายใจ หวังว่าฟังเพลงนี้แล้วทุกคนจะสู้กับมันได้ครับ"

คลิกชมเอ็มวี ปีศาจ - Retrospect

>> Retrospect จากใต้ดิน สู่ต่างแดน

>> Retrospect เปิดตัวเพลงพิเศษ "หัวใจเสือดำ" รับคอนเสิร์ตใหญ่

>> เพื่อร็อค เพื่อโลก เพื่อเสือดำ! “Heart of the Panther” ความเดือดแห่งปีจาก Retrospect

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ กระแสดีเกินคาด! "Retrospect" ตีแผ่โรคซึมเศร้าในเอ็มวีเพลงใหม่ "ปีศาจ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook