Retrospect เปิดตัวเพลงพิเศษ "หัวใจเสือดำ" ก่อนคอนเสิร์ตใหญ่สัปดาห์หน้า | Sanook Music

Retrospect เปิดตัวเพลงพิเศษ "หัวใจเสือดำ" ก่อนคอนเสิร์ตใหญ่สัปดาห์หน้า

Retrospect เปิดตัวเพลงพิเศษ "หัวใจเสือดำ" ก่อนคอนเสิร์ตใหญ่สัปดาห์หน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ออกมาประกาศเจตนารมณ์ในการจัดคอนเสิร์ตใหญ่ Retrospect : Heart of the Panther หรือคอนเสิร์ต หัวใจเสือดำ เพื่อแสดงออกเจตนารมณ์ไม่เห็นด้วยต่อการล่าสัตว์ ในวันที่ 21 เมษายน ที่จะถึงนี้ ล่าสุดวง Retrospect เองก็ได้ปล่อยเพลงพิเศษ "หัวใจเสือดำ" ที่ทางวงได้ทำออกมาเพื่อคอนเสิร์ตครั้งนี้ 

 

 

 

ผลงานเพลง "หัวใจเสือดำ" นั้น เป็นซิงเกิลที่ แน็ป - ชนัทธา สายศิลา นักร้องนำของวงได้แต่งเนื้อหาขึ้นมา โดยเป็นการถ่ายทอดความรู้สึกเมื่อเขาได้ทราบข่าวเรื่องการจับกุมและพบซากเสือดำ พร้อมทั้งเรียกร้องความยุติธรรมให้กับสิ่งที่เกิดขึ้น ผ่านท่อนฮุคที่ร้องว่า “หัวใจเสือดำ อย่าปล่อยมันให้เงียบงัน มารับกรรมสิ่งนั้นที่คุณก่อ...” 

 

 

ในพาร์ทของดนตรีนั้น แน็ป เองก็ได้ รัน - ศรัณย์เขษ เจริญสรรพ์ มือคีย์บอร์ด และ ซินธิไซเซอร์ ของวงมาเป็นผู้ร่วมแต่งทำนอง และทางวงเองก็ได้เรียบเรียงดนตรีเพลงนี้ให้มีความหนักแน่นจากเบาไปหนัก พร้อมทั้งยังมีการใช้คอรัสเพื่อเสริมอารมณ์เพลงให้หนักแน่น เหมือนกับอารมณ์ของคนที่กำลังลุกขึ้นมาทวงคืนความยุติธรรม รวมถึงการใช้ท่อนร้องที่ใช้เสียงสังเคราะห์เพื่อแทนเสียงเรียกร้องความยุติธรรมที่อาจจะเบาลง แต่ก็ไม่ได้หายไปไหน 

 

คลิกชม Lyric Video เพลง หัวใจเสือดำ - Retrospect

 

 

สำหรับคอนเสิร์ต Retrospect : Heart of the Panther นั้นมีจุดเริ่มต้นจากวลี “g19 เอ๊ย! จำเอาไว้ ร็อกไม่มีวันตาย แต่ถ้าเสือดำตาย ใครจะรับผิดชอบ” จากคอนเสิร์ต genie fest 19 ปี กว่าจะร็อคเท่าวันนี้ ของ แน็ป Retrospect โดยคอนเสิร์ตดังกล่าวจะจัดขึ้นในวันที่ 21 เมษายน 2561Live Park พระราม 9 สามารถซื้อบัตรได้ที่เว็บไซต์ Eventpop บัตรราคา 1,300 บาท ซึ่งรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายของคอนเสิร์ตครั้งนี้จะมอบให้กับกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช อีกด้วย (อ่านเรื่องคอนเสิร์ต Retrospect : Heart of the Panther เต็มๆได้ที่นี่)

ขอบคุุณภาพจาก Facebook Retrospect 

Story : Sidhipong W. 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

แน็ป Retrospect จะสักรูป "เสือดำ" ถ้าได้จัดคอนเสิร์ตใหญ่ของวง พร้อมแสดงเจตนารมณ์ไม่โหนกระแส

Retrospect ตั้งกลุ่ม "#4หมื่นคนคอนเสิร์ตเพื่อเสือดำ" ยอดทะลุเป้าในคืนเดียว

"g19" งานเลี้ยงรุ่นศิลปินแถวหน้า ที่มาพร้อมเซอร์ไพรส์จนนาทีสุดท้าย

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ Retrospect เปิดตัวเพลงพิเศษ "หัวใจเสือดำ" ก่อนคอนเสิร์ตใหญ่สัปดาห์หน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook