“คังแดเนียล” ประกาศพักงาน หลังพบเป็น “โรคซึมเศร้า-สภาพจิตใจไม่มั่นคง” | Sanook Music

“คังแดเนียล” ประกาศพักงาน หลังพบเป็น “โรคซึมเศร้า-สภาพจิตใจไม่มั่นคง”

“คังแดเนียล” ประกาศพักงาน หลังพบเป็น “โรคซึมเศร้า-สภาพจิตใจไม่มั่นคง”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คังแดเนียล นักร้องหนุ่มวัย 22 ปี ดีกรีเซนเตอร์แห่งชาติ ประสบปัญหาทางด้านสุขภาพ จนต้องขอหยุดพักงานกะทันหัน จากปัญหาเรื่องงาน และข่าวด้านลบที่ถาโถมอย่างหนักในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา

เมื่อช่วงคืนวันที่ 3 ธ.ค. 62 คังแดเนียลโพสต์ข้อความลงในแฟนคาเฟ่ (เว็บบอร์ดที่ศิลปินไว้ใช้พูดคุยกับแฟนคลับ) หลายข้อความติดกัน โดยบางส่วนของข้อความกล่าวว่า “ผมเหนื่อยมาก ผมเหนื่อยมากจริง ๆ ผมอยากให้มีใครมาช่วยผม” และ “มันยากมากที่การแสดงอารมณ์ทั้งหมดของผมกลายเป็นข่าวไปหมด ทุกการกระทำของผมถูกจับจ้องและกลายเป็นข่าวลือในแง่ลบ ผลงานเพลงที่ผมรักถูกมองเป็นขยะ และยังต้องมาเห็นครอบครัว และแฟน ๆ ของผมต้องทุกข์ทรมานจากการโดนบูลลี่”


วันที่ 4 ธ.ค. 62 ต้นสังกัด Konnect Entertainment ออกคำแถลงการณ์ ดังนี้

“ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา คังแดเนียลประสบปัญหาทางด้านสุขภาพจากสภาพภูมิคุ้มกันในร่างกายแย่ลง และได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลหลังจากมีอาการวิตกกังวล ทางด้านแพทย์ได้วินิจฉัยว่าเขามีอาการของโรคซึมเศร้า และสภาพจิตใจไม่มั่นคง หลังจากได้รับการวินิจฉัยโรคแล้ว คังแดเนียลก็พยายามเข้ารับการรักษาเพื่อฟื้นฟูสุขภาพของตัวเอง ทั้งสภาพจิตใจ และรับการรักษาด้วยยาเรื่อยมา

จากปัญหาทางด้านสุขภาพดังกล่าว คังแดเนียลพยายามอย่างสุดกำลังที่จะเข้มแข็ง และอดทนต่อสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไปอยู่ตลอด แต่ความวิตกกังวลยังคงเกิดขึ้นเรื่อย ๆ และเริ่มมีอาการแย่ลง จนถึงจุดที่ทีมงานตัดสินใจว่าสิ่งที่เขาควรได้รับมากที่สุดในตอนนี้คือการพักผ่อนเพื่อฟื้นฟูร่างกายและสภาพจิตใจอย่างเต็มที่ เพราะสุขภาพของเขาสำคัญที่สุด

ดังนั้น เราจึงต้องขอยกเลิกตารางงานรายการ Show Champion ของ MBC Music ที่กำลังจะถ่ายทำกันในวันนี้ และไม่สามารถทำกิจกรรมโปรโมตดิจิตอลซิงเกิล ‘Touchin’’ ต่อไปได้”

นอกจากนี้ ทีม Konnect Entertainment ยังได้ขอให้ทุกคนหยุดกระจายข่าวลือ ความเข้าใจผิดต่าง ๆ เกี่ยวกับ คังแดเนียล เพื่อให้นักร้องหนุ่มได้ฟื้นฟูสภาพจิตใจอย่างเต็มที่ที่สุด

 teaser3danielk.konnectent.comคังแดเนียล

wannaoneWanna One

คังแดเนียล เป็นผู้ชนะจากรายการแข่งขันหาศิลปินไอดอลที่โด่งดังที่สุดในเกาหลีใต้ Produce 101 Season 2 จนได้ชื่อว่า “เซนเตอร์แห่งชาติ” และร่วมเป็นสมาชิกของวง Wanna One ที่เพิ่งจบการโปรโมตงานในฐานะวงร่วมกันกับสมาชิกในวงคนอื่น ๆ ทั้งหมด 11 คนเมื่อช่วงเดือนมกราคม 2562 ที่ผ่านมาหลังปล่อยเพลงและทำกิจกรรมในฐานะวงราว 2 ปี 6 เดือน 

จากความสำเร็จของ Wanna One และในฐานะเซนเตอร์ของวง คังแดเนียลได้รับความสนใจจากแฟนคลับ และสื่อมวลชนเป็นอย่างมาก เขาติดอันดับไอดอลชายที่มีมูลค่าสูงที่สุดในเกาหลีใต้ และเป็นคนดังอายุน้อยที่มีอิทธิพลต่อวัยรุ่นเกาหลีใต้อย่างมากในช่วงเกือบ 3 ปีที่ผ่านมา ในปี 2561 เคยมีชื่อเป็นผู้ทรงอิทธิพลในวงการบันเทิงเกาหลี จัดอันดับโดย Forbes Korea และเขายังเคยถูกบันทึกชื่อใน Guinness World of Records ว่าเป็นคนดังที่มีผู้ติดตามใน Instagram ถึง 1 ล้านคนในเวลารวดเร็วที่สุดในโลกอีก เมื่อวันที่ 3 มกราคม 2562 ที่ผ่านมาอีกด้วย

คังแดเนียลมีปัญหากับต้นสังกัดเดิมจนไม่สามารถร่วมงานด้วยกันได้อีก เขาจึงตัดสินใจเปิดบริษัทเพื่อก่อตั้งค่ายเพลงเพื่อบริหารงานของเขาเองในชื่อว่า Konnect Entertainment นอกจากความเครียดสะสมที่เกิดขึ้นระหว่างมีเรื่องขึ้นโรงขึ้นศาลใหญ่โตกับค่ายต้นสังกัดต่อเนื่องยาวนานหลายเดือนแล้ว ช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาเขายังได้รับกระแสโจมตีในแง่ลบหลายเรื่อง ทั้งเรื่องที่เขาเปิดตัวแฟนเขา จีฮโย วง TWICE และงานหลาย ๆ อย่างที่ได้รับการตอบรับไม่ค่อยดีนัก แม้ว่าเขาจะเพิ่งปล่อยเพลงใหม่ที่ชื่อว่า “Touchin’” ออกมา และเพิ่งคว้าอันดับ 1 ในรายการเพลงได้สำเร็จ แต่ดูเหมือนว่าสภาพจิตใจของเขายังไม่ดีขึ้น

ร่วมเป็นกำลังใจให้กับหนุ่ม คังแดเนียล ได้ ด้วยการโพสต์ข้อความผ่านแฮชแท็ก #WeAreWithDaniel และ #강다니넬_사랑해 (คังแดเนียล เรารักคุณ) ผ่าน Twitter และ social media อื่น ๆ และ Sanook Music หวังเป็นอย่างยิ่งว่าหนุ่มแดเนียลจะกลับมามีรอยยิ้มอันสดใสที่เคยมัดใจคนทั้งชาติได้เหมือนเดิมเร็ว ๆ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ “คังแดเนียล” ประกาศพักงาน หลังพบเป็น “โรคซึมเศร้า-สภาพจิตใจไม่มั่นคง”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook