"เต๋อ นวพล" เผยสิ่งที่ยากสุด ตอนให้ "The TOYS" ทำเพลงหนัง "ฮาวทูทิ้ง" | Sanook Music

"เต๋อ นวพล" เผยสิ่งที่ยากสุด ตอนให้ "The TOYS" ทำเพลงหนัง "ฮาวทูทิ้ง"

"เต๋อ นวพล" เผยสิ่งที่ยากสุด ตอนให้ "The TOYS" ทำเพลงหนัง "ฮาวทูทิ้ง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้จะยังไม่ออกฉายอย่างเป็นทางการ แต่ตอนนี้ภาพยนตร์เรื่อง ฮาวทูทิ้ง..ทิ้งอย่างไรไม่ให้เหลือเธอ ก็ได้รับความสนใจอย่างมากในโลกออนไลน์ทั้งในแง่ของโปสเตอร์ที่หลายคนพยายามทำเวอร์ชั่นล้อเลียน รวมถึงเพลง "ทิ้งแต่เก็บ" ที่เขียนและร้องโดย The TOYS (ธันวา บุญสูงเนิน) >> "The TOYS" ร่วมงาน "GDH" ปล่อยเพลงใหม่ "ทิ้งแต่เก็บ" ประกอบหนังมาแรง

และหลังจากที่ตัวเพลงออกมาไม่นาน ผู้กำกับ เต๋อ-นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ ก็ได้เล่าที่มาของเพลง "ทิ้งแต่เก็บ" ซึ่งเริ่มจากการที่เขาเล่า เนื้อเรื่องคร่าวๆ เรื่องย่อรวมๆ เพื่อเปิดโอกาสให้ The TOYS ได้ใช้จินตนาการในการเขียนเพลงเต็มที่ แต่ในเพลงต้องมีคำว่า "ทิ้ง" และใช้เปียโนกับทรัมเปตเป็นเครื่องดนตรีหลักเท่านั้น โดยตอนแรกเต๋อกลัวมากว่า The TOYS จะเข้าใจสิ่งที่เขาต้องการสื่อไหม เพราะทอยไม่ได้มีโอกาสชมภาพยนตร์ก่อนทำเพลง  

โพสต์เล่าที่มาเพลงของ เต๋อ นวพล

ซึ่งเมื่อผลงานเพลงเสร็จ เต๋อ ก็ทึ่งกับการตีความเพลงของ The TOYS ที่เปลี่ยนคำว่า "ทิ้ง" ออกมาเป็น "ทิ้งไว้ตรงนี้ วางไว้ตรงนี้ วางไว้ที่เดิม" ซึ่งมีความหมายตรงกับคำว่าเก็บ พร้อมทั้งเผยว่า  ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ นักแสดงนำชอบเพลงนี้มาก และตัวเขาเองก็ยังเก็บเวอร์ชั่นเดโม่ที่ทำตอนแรกเอาไว้อยู่ ก่อนที่จะขอบคุณทอยและทางค่ายที่ทำให้ผลงานเพลงเกิดขึ้นมาได้ 

สำหรับใครที่ชื่นชอบเพลง "ทิ้งแต่เก็บ" ก็สามารถชม Lyric Video เพลงนี้ได้แล้วใน YouTube รวมไปถึงฟังเพลงเต็มๆ ได้ที่ JOOX Music Application และ Sanook Music 

>> "The TOYS" อึ้ง! หลัง "ลิซ่า BLACKPINK" ส่งข้อความหาในอินสตาแกรม

>> "The TOYS" ถูก "บี พีระพัฒน์" โพสต์แซว หลังร้องคัฟเวอร์เพลง "พูดตรงๆ"

>> The TOYS : “ถ้าไม่มีดนตรี ผมก็ไม่รู้ว่าเป้าหมายของการหายใจจะมีไปเพื่ออะไร”

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ "เต๋อ นวพล" เผยสิ่งที่ยากสุด ตอนให้ "The TOYS" ทำเพลงหนัง "ฮาวทูทิ้ง"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook