ทำความรู้จัก "เขตต์-นุ-อาท-นิว" 4 หนุ่มเจ้าเสน่ห์ตัวเต็งแชมป์ "ลูกทุ่งไอดอล" | Sanook Music

ทำความรู้จัก "เขตต์-นุ-อาท-นิว" 4 หนุ่มเจ้าเสน่ห์ตัวเต็งแชมป์ "ลูกทุ่งไอดอล"

ทำความรู้จัก "เขตต์-นุ-อาท-นิว" 4 หนุ่มเจ้าเสน่ห์ตัวเต็งแชมป์ "ลูกทุ่งไอดอล"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกเพียงไม่กี่วันแล้วที่แฟนๆ จะได้ทราบกันแล้วว่า ศิลปินชายคนไหนจะได้กลายเป็นแชมป์รายการ ลูกทุ่งไอดอล ซึ่งศิลปินทั้ง 4 อย่าง นุ-พุฒธิวัฒน์ สะท้านธรนิล, เขตต์-ศิรสิทธิ์ พันยา, อาท-อัศนัย ลื่นโปร่ง และ นิว-วุฒิพงศ์ ศรีสมบูรณ์ ก็ได้โชว์ความสามารถในโจทย์มินิคอนเสิร์ตไปแล้ว 

สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าจะโหวตให้ใครเป็นแชมป์ หรือจุดเริ่มต้นของผู้เข้าแข่งขันทั้ง 4 บนเส้นทางสายดนตรี วันนี้ทาง Sanook Music ก็ได้นำเรื่องราวของทั้ง 4 มาให้ทุกคนได้ชมกัน ซึ่งพวกเขาทุกคนก็ล้วนมีที่มาแตกต่างกันมาก 

เขตต์ ศิรสิทธิ์ 

ที่ผ่านมา เขตต์ ศิรสิทธิ์ นักร้องหนุ่มชาวอุดรธานีได้เริ่มต้นร้องเพลงมาตั้งแต่อายุ 7 ขวบ โดยมีคุณพ่อและคุณแม่เป็นเบื้องหลัง ซึ่งเมื่อเขาได้แข่งร้องเพลงอย่างเป็นทางการ ก็ได้เจอกับความผิดหวังจนท้อและหยุดแข่งไปช่วงหนึ่ง และตอนแรกเขาเองก็ได้ตั้งใจว่าจะประกวดเวทีลูกทุ่งไอดอลเป็นรายการสุดท้าย

โดยเขตต์ได้เผยกับทีมงานรายการหลังเข้ารอบ 4 คนสุดท้ายไว้ว่า "ตอนแรกคิดไว้ว่าถ้าไม่เข้ารอบจะเลิกประกวดร้องเพลงไปเลย เพราะคิดว่าเส้นทางนี้ไม่เหมาะกับเรา แต่ตอนนี้ผมก็สามารถฝ่าฟันอุปสรรคและเข้ามาถึงรอบ 4 คนสุดท้ายได้เป็นอะไรที่เหมือนกับฝันมากเลยครับ"

เขตต์ ศิรสิทธิ์

อาท อัศนัย

ถึงแม้จะมีบุคลิกเฮฮา แต่ศิลปินอารมณ์ดีจากกาญจนบุรีอย่าง อาท อัศนัย ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่เจอความลำบากมาก จนถึงจุดที่เคยต้องอาศัยวัด ซึ่งหลังจากนั้นเขาก็ได้รับโอกาสให้เข้าวงดนตรีลูกทุ่งของโรงเรียนและเริ่มได้ประกวดเวทีต่างๆ จนเคยปล่อยซิงเกิล "แฟนเก่าเล่าใหม่" ต้นปีที่ผ่านมา

ซึ่งอาทได้เล่าเรื่องราวกับทางรายการไว้ว่า "เดิมทีครอบครัวอาทเป็นลิเกมาก่อนครับ แต่ปู่เสียชีวิตวงของเราก็ยุบไป เคยตกต่ำจนต้องไปอาศัยวัด ได้เรียนหนังสือเพราะวัดส่งเรียน จากนั้นเริ่มได้เข้าไปอยู่วงดนตรีลูกทุ่งของโรงเรียน เริ่มจากการเป็นนักดนตรีของวงก่อน นานอยู่ครับกว่าจะขึ้นมาเป็นนักร้องวงได้ พอได้ร้องเพลงอาทก็ขึ้นประกวดร้องเพลงตามงานตามรายการบ้าง เคยมีผลงานเพลงเป็นของตัวเอง แต่ครั้งนั้นก็ไม่ประสบความสำเร็จอาจเพราะเรายังเด็กไปด้วย แต่ครั้งนี้เวทีลูกทุ่งไอดอลเหมือนโชคชะตาถึงเวลาแล้ว ไม่เคยเข้ารอบมาได้ลึกขนาดนี้เลยครับ นี่คือครั้งแรกในชีวิต อยากให้ทุกคนได้รู้จริงๆ ว่า อาทเต็มที่และตั้งใจกับครั้งนี้มาก และอาทเชื่อมั่นว่าจะเป็นศิลปินที่ทำให้ทุกคนไม่ผิดหวังแน่นอนครับ"

อาท อัศนัย

นิว วุฒิพงศ์ 

นอกจากจะเป็นศิลปินหนึ่งเดียวจังหวัดสุราษฎร์ธานีแล้ว นิว วุฒิพงษ์ ถือเป็นศิลปินอีกคนหนึ่งที่มีเส้นทางไม่เหมือนใคร เพราะที่ผ่านมาเขาได้คว้าชัยการแข่งตั้งแต่เวทีแรกที่ประกวดกับโรงเรียน จนเขามองว่าตัวเองเป็นศิลปินที่มาพร้อมโชคมากกว่าความสามารถ แต่ในการแข่งลูกทุ่งไอดอล เขาก็สามารถทำได้ดีจนได้รับคำชมตลอด >> "เอกชัย" ปล่อยโฮ! หลังชมโชว์ของ "นิว วุฒิพงษ์" ในเวที "ลูกทุ่งไอดอล"

และเมื่อได้เข้าถึงรอบ 4 คนสุดท้าย นิวก็ได้เล่าเรื่องเส้นทางการประกวดของตัวเองไว้ว่า "ก่อนจะเป็นนักร้องตัวผมเองก็เริ่มจากการเป็นนักดนตรีของโรงเรียนมาก่อนเหมือนกันครับ จนมีเวทีหนึ่งกำหนดคุณสมบัติว่าถ้าจะประกวด ในวงต้องมีทั้งนักร้องหญิงและนักร้องชาย ตอนนั้นในวงไม่มีนักร้องชายครับ เลยมีการคัดเลือกคนในวงขึ้นเป็นนักร้อง แล้วผมก็เป็นหนึ่งในนั้น จนสุดท้ายตำแหน่งนี้ก็มาตกที่ผม ถึงวันแข่งผลก็ออกมาว่าเราได้ที่ 1 ครับ ซึ่งเวทีการแข่งขันคือเวทีระดับภาคใต้เลย แต่ตอนนั้นก็ยังไม่มั่นใจอยู่ดีว่าเราร้องเพลงดีหรอ จนมารู้ตัวตอนมาแข่งรายการนี้แหละครับ ด้วยความที่มีหลายรอบ แล้วรอบแรกเราก็มีโอกาสไปนั่งที่ 1 เลย รอบหลังๆ เราก็ชนะรวดจนทำให้เรารู้ตัวว่า "ตัวเราก็มีดีนี่" ตอนนี้มาถึงรอบ 4 คนได้ ทำให้ผมมั่นใจแล้วครับว่า ผมต้องเป็นศิลปินที่ดีคนหนึ่งได้แน่นอน"

นิว วุฒิพงศ์

นุ พุฒธิวัฒน์ 

สำหรับ นุ พุฒธิวัฒน์  ศิลปินหนุ่มที่เคยเจอคำวิจารณ์เรื่องการแสดงตั้งแต่ก้าวเข้าเวที ลูกทุ่งไอดอล นั้นเป็นศิลปินที่มาพร้อมเรื่องราวแปลกใจ เพราะถึงแม้จะถูกเข้าใจว่าเป็นคนที่มีประสบการณ์น้อย แต่จริงๆ แล้วเขาผ่านเวทีประกวดมามากกว่า 200 เวที และมีถ้วยรางวัลเป็นจำนวนมาก 

โดย นุ ได้เผยความในใจหลังเข้ารอบสุดท้ายว่า "ผมเริ่มประกวดร้องเพลงครั้งแรกตอนอายุ 16 ปีครับ ระหว่างเส้นทางการประกวดก็มีแพ้มีชนะบ้าง ส่วนใหญ่ไม่ได้ท้อกับเรื่องแพ้นะครับ แต่จะท้อเรื่องความรู้สึกตัวเองมากกว่า เวลาไปเจอคอมเมนต์แรงๆ มีท้อบ้างแต่ไม่เคยถอยเลย ผมก็พัฒนาตัวเองตลอด คิดทุกวันว่าตัวเองทำได้ดีกว่านี้ จนมาถึงรอบสุดท้ายแล้วมันแสนจะคุ้มค่ากับความพยายามจริงๆ แม้จะได้เป็นแชมป์หรือไม่ได้เป็น ตอนนี้ผมคิดว่ามันคุ้มค่ามากแล้วครับ รายการนี้ทำให้ผมได้เห็นศักยภาพตัวเองมากขึ้นและหวังว่าทุกๆ คนเองก็คงได้เห็นว่าผมตั้งใจและพยายามมากจริงๆ ครับ"

นุ พุฒธิวัฒน์

สำหรับใครที่ต้องการมีส่วนร่วมตัดสินตำแหน่ง ลูกทุ่งไอดอลชายคนแรกของประเทศไทย สามารถส่ง SMS พิมพ์ L ตามด้วยหมายเลขผู้เข้าแข่งขันที่ท่านชื่นชอบ L1 เขตต์ ศิรสิทธิ์, L2 นุ พุฒธิวัฒน์, L3 อาท อัศนัย และ L4 นิว วุฒิพงศ์ ไปยังหมายเลข 4890011 (ค่าบริการครั้งละ 3 บาท) ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ก่อนที่จะรู้ผลว่าใครคือผู้ชนะในวันเสาร์ที่ 16 พฤศจิกายน เวลา 18.20 น. ทางช่อง 7HD กด 35

>> ชาวเน็ตอึ้ง! “นุ พุฒธิวัฒน์” เบียดตัวเต็งเข้ารอบสุดท้ายเวที "ลูกทุ่งไอดอล"

>> "ก๊อท จักรพันธ์" เผยสิ่งที่ยากสุด เมื่อรับตำแหน่งพิธีกรครั้งแรกในรายการ "ลูกทุ่งไอดอล"

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ ทำความรู้จัก "เขตต์-นุ-อาท-นิว" 4 หนุ่มเจ้าเสน่ห์ตัวเต็งแชมป์ "ลูกทุ่งไอดอล"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook