"เอกชัย" ปล่อยโฮ! หลังชมโชว์ของ "นิว วุฒิพงษ์" ในเวที "ลูกทุ่งไอดอล" | Sanook Music

"เอกชัย" ปล่อยโฮ! หลังชมโชว์ของ "นิว วุฒิพงษ์" ในเวที "ลูกทุ่งไอดอล"

"เอกชัย" ปล่อยโฮ! หลังชมโชว์ของ "นิว วุฒิพงษ์" ในเวที "ลูกทุ่งไอดอล"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่แข่งขันกันมาเป็นเดือน ในที่สุดเวที ลูกทุ่งไอดอล ก็มาถึงรอบรองชนะเลิศเป็นที่เรียบร้อย โดยในวันเสาร์ที่ผ่านมา (19 ตุลาคม พ.ศ. 2562) แฟนๆ ก็ได้ชมรายการ Ep.13 โดยในรอบนี้ศิลปินทั้ง 8 คนต้องขึ้นแสดงโชว์ "เพลงที่บ่งบอกความเป็นตัวเอง" ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ผู้เข้าแข่งขันจะสามารถเลือกเพลงที่ใช้ในการแข่งขันได้เอง 

4 ผู้เข้าแข่งขันที่โชว์ความสามารถใน Ep. 13

โดยการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ ได้เริ่มขึ้นเมื่อ ลีโอ-อธิป โสดา ศิลปินคนแรกได้ร้องเพลง "ล่องเรือหารัก" ของ สุริยัน ส่องแสง ในสไตล์ของตัวเอง จนพิธีกรอย่าง ก๊อท-จักรพันธ์ ครบุรีธีรโชติ ยังต้องเอ่ยปากชมว่า "ถ้ามีลูกชายแบบลีโอ ผมคงต้องภูมิใจมากแน่ๆ" ก่อนจะถึงคิวของ แบม-ธนวัตร ละดาดก ศิลปินหนุ่มตัวแทนภาคอีสานที่โชว์เพลง "ร้องเพลงเพื่อยาย" ของ แดง จิตกร ที่บอกเล่าถึงเรื่องราวชีวิตของตนที่ถูกยายเลี้ยงมาตั้งแต่เด็กจนคนดูน้ำตาซึมทั้งสตูดิโอ 

ก๊อท และ ลีโอ

แบม ธนวัตร

สำหรับโชว์ที่ 3 ก็เป็นการแสดงของหนุ่ม เขตต์-ศิรสิทธิ์ พันยา ที่ตัดสินใจเลือกเพลงลูกทุ่งอินดี้ชื่อดัง "ขอบใจเด้อ" ของ ศาล สานศิลป์ (อพิศาล ลมพัด) มาขึ้นโชว์ ซึ่งเขตต์ก็แสดงได้ดีจนศิลปินหญิงดีกรีแชมป์ Academy Fantasia ซีซั่น 6 อย่าง ซานิ-นิภาภรณ์ ฐิติธนการ ยังเอ่ยปากชมว่า "วันนี้เหมือนไม่ได้มาดูเขตต์ประกวดเลย แต่เหมือนมานั่งดูศิลปินขึ้นโชว์เพลงตัวเอง ยืนยันอีกเสียงว่าต้องติด 1 ใน 3 แน่นอน" จนแฟนคลับของเขตต์ถึงกับเฮลั่นสตูดิโอ 

เขตต์ ศิรสิทธิ์

ทางด้านโชว์สุดท้ายประจำสัปดาห์ที่ผ่านมาก็เป็นการแสดงของ นิว-วุฒิพงศ์ ศรีสมบูรณ์ ศิลปินหนุ่มที่นำเพลง "เพลงรักเพลงคิดถึง" ของ ดาวใต้ ปลายพระยา ขึ้นมาโชว์ โดยเจ้าตัวให้เหตุผลว่า "ตั้งแต่ที่มาแข่ง ผมจะโดนติเรื่องสำเนียงทองแดงตลอด ผมเลยคิดว่าเราลองเอาจุดด้อยของตัวเองมาทำให้มันกลายเป็นจุดเด่นดีกว่า ผมมีความตั้งใจไว้ว่าถ้าเราสามารถผ่านมาอยู่ในรอบนี้ได้ผมอยากจะนำเพลงที่บ่งบอกความเป็นคนใต้ ความเป็นสำเนียงของผมขึ้นมาร้องสักครั้ง แล้ววันนี้ความฝันของผมก็เป็นจริงแล้วครับ"

นิว วุฒิพงศ์

ซึ่งการแสดงของนิวที่ถ่ายทอดอารมณ์และเทคนิคการร้องแบบไม่ธรรมดา ได้ทำให้ เอกชัย ศรีวิชัย ผู้อำนวยการของเวทีลูกทุ่งไอดอลตื้นตันใจจนเก็บอาการไม่อยู่ และน้ำตาไหลกลางรายการ พร้อมกล่าวว่า "อยากจะบอกว่าตั้งแต่ที่เป็นนักร้องมา 31 ปีอยู่ในภาคใต้ พยายามที่จะมองหามาตลอดว่า ใครสักคนหนึ่งที่จะมาเป็นก๊อท จักรพันธ์ของภาคใต้ได้บ้าง ซึ่งวันนี้นิวทำได้ดีมาก ป๋าเคยคิดตลอดเวลาว่าภาคใต้มีแค่ป๋าคนเดียวที่ทำงานหนักสุดในฐานะที่เป็นตัวแทนศิลปินภาคใต้ เวลาเราดูรายการร้องเพลงเราก็จะเห็นตลอดว่านักร้องภาคเราก็ไม่เคยมีโอกาสขึ้นมาได้ ข้ามพ้นสำเนียงทองแดงขึ้นมาไม่ได้สักที เราพลาดศึกตลอด จริงๆ แล้วภาษาและสำเนียงภาคไหนก็ไม่สำคัญ เพราะนั่นคือภาษาของไทยทั้งหมด แต่ป๋าแค่เสียใจอยู่ตลอดเวลาที่เราคนภาคใต้ไม่เคยมีอะไรที่โดดเด่น วันนี้ขอบใจนิวมาก พูดไม่ออกเลย ป๋าภูมิใจในตัวนิวมาก"

คลิกชมการแสดงของทั้ง 4 ผู้เข้ารอบได้ที่นี่

โดยในสัปดาห์ต่อไป แฟนๆ จะได้ชมการแข่งขันของอีก 4 ผู้เข้ารอบ 8 คนสุดท้าย ซึ่งแฟนๆ สามารถติดตามการแข่งขันลูกทุ่งไอดอลได้ใน วันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม เวลา 18.20 น. ทางช่อง 7HD กด 35   

>> "ก๊อท จักรพันธ์" เผยสิ่งที่ยากสุด เมื่อรับตำแหน่งพิธีกรครั้งแรกในรายการ "ลูกทุ่งไอดอล"

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ "เอกชัย" ปล่อยโฮ! หลังชมโชว์ของ "นิว วุฒิพงษ์" ในเวที "ลูกทุ่งไอดอล"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook