"โต Silly Fools" นั่งคุย "ป๋าเต็ด" เผยประโยคเด็ดที่จุดประกายให้เลิกทำเพลง | Sanook Music

"โต Silly Fools" นั่งคุย "ป๋าเต็ด" เผยประโยคเด็ดที่จุดประกายให้เลิกทำเพลง

"โต Silly Fools" นั่งคุย "ป๋าเต็ด" เผยประโยคเด็ดที่จุดประกายให้เลิกทำเพลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือได้ว่าเป็นรายการที่หลายคนให้ความสนใจกันมาก เมื่อ เต็ด-ยุทธนา บุญอ้อม หรือ ป๋าเต็ด ดีเจ คอมเมนเตเตอร์เวทีประกวดดนตรี และผู้อยู่เบื้องหลังการทำเทศกาลดังอย่าง Big Mountain ที่คนในวงการเพลงรู้จักเป็นอย่างดีได้ชักชวน โต-วีรชน ศรัทธายิ่ง อดีตนักร้องนำวง Silly Fools ผู้เขียนและถ่ายทอดเพลงดังของวงอย่าง "จิ๊จ๊ะ", "ไหนว่าจะไม่หลอกกัน", "วัดใจ", "ขี้หึง", "ผิดที่ไว้ใจ" "น้ำลาย" และ "คนที่ฆ่าฉัน" มาสัมภาษณ์รายการ ป๋าเต็ดทอล์ก  โหันหลังให้กับวงการไปทำธุรกิจร้านเนื้อ Company B ซึ่งปัจจุบันนี้ก็ยังมีหลายๆ คนที่สงสัยว่าทำไมเขาถึงตัดสินหยุดทำเพลง 

ในรายการ โต ได้เล่าว่าเขาได้เข้าร่วมร้องเพลงจริงจัง เนื่องจากเพื่อนวัยเด็กอย่าง โอ่ง-วิสารท กุลศิริ และ เก่ง-นที แสนทวี อดีตสมาชิกวง AB Normal ที่ปัจจุบันทำวง Ghost ภายใต้ค่าย Me Records ได้แนะนำเขาให้กับสมาชิก Silly Fools ซึ่งขณะนั้นทางวงยังเป็นศิลปินที่เล่นเพลงตามงานกลางคืน 

สำหรับคำถามเกี่ยวกับการเลิกทำเพลงนั้น โตได้เผยว่าเขาเกิดคำถามหนึ่งประโยคในใจว่า "ตัวเองเกิดมาทำไม?" เมื่อทำงานหนักในฐานะศิลปินหลายปี และพยายามจะเขียนเรื่องราวนี้ในเพลง แต่ก็ต้องพยายามไม่ให้มันหนักเกินไปสำหรับคนดู จนทำให้เขาเริ่มศึกษาศาสนาจริงจัง และให้โอกาสศาสนาอิสลาม ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวอยู่ในช่วงทำอัลบั้มชุดที่ 4 Juicy และเขาก็เริ่มมองว่าการเป็นนักดนตรีนั้นเป็นการหลอกตัวเอง และ ตัวเองไม่สามารถเล่าเรื่องราวที่อยากสื่อผ่านผลงานเพลงได้ พร้อมเผยเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทในคอนเสิร์ตที่ทำให้เขาไม่อยากแสดงอีกต่อไป 

คลิกชมการสัมภาษณ์เต็มๆ ได้ที่นี่

นอกจากการเลิกร้องเพลงแล้ว โตยังได้เล่าเหตุผลที่ตัดสินใจทำวง Hangman ในวันที่อยากเลิกทำเพลง พร้อมความลับของวงดังกล่าวที่หลายคนไม่ทราบ รวมไปถึงชื่อเพลงที่เขาชอบที่สุดของ Silly Fools ด้วย 

>> "Zealy Fools Concert" สงครามร็อคของ "Silly Fools-Zeal" ที่ยากจะหาผู้ชนะ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ "โต Silly Fools" นั่งคุย "ป๋าเต็ด" เผยประโยคเด็ดที่จุดประกายให้เลิกทำเพลง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook