“เอก เอกกมล” จากนักร้องเวทีระดับตำนาน สู่แชมป์ “The Voice” คนใหม่ | Sanook Music

“เอก เอกกมล” จากนักร้องเวทีระดับตำนาน สู่แชมป์ “The Voice” คนใหม่

“เอก เอกกมล” จากนักร้องเวทีระดับตำนาน สู่แชมป์ “The Voice” คนใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่โชว์ความสามารถอย่างต่อเนื่องมาหลายเวที ในที่สุด เอก-เอกกมล บุญโพธิ์ทอง ก็ได้ผงาดคว้าแชมป์รายการ The Voice Thailand 2019 หลังได้โชว์ความสามารถที่ไม่ธรรมดาบนหลายๆ เวทีการประกวดร้องเพลง ทำให้วันนี้ทาง Sanook Music ได้ตัดสินใจนำเรื่องราวเส้นทางการเป็นศิลปินของเขามาให้ทุกคนได้ชมกัน 

ก่อนหน้าที่จะเริ่มประกวด เอกเป็นนักศึกษาวิทยาลัยดนตรีและศิลปะการแสดง SCA (Superstar College of Art) โดยขณะที่เขาเข้าเรียน ก็ได้รับการแนะนำให้เข้าร่วมแข่งเวที KPN Awards ครั้งที่ 24 จนได้รับตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 2 ในปีพ.ศ. 2558

และเมื่อผ่านเวที KPN Awards ครั้งที่ 24 ไปเพียงแค่ 1 ปี เอกก็ได้กลับมาแข่งรายการ KPN Award 25th : The Battle Returns ซึ่งเป็นซีซั่นที่เปิดโอกาสให้ผู้เข้าแข่งขันในอดีตกลับมาแข่งอีกครั้ง ซึ่งเอกได้สร้างความฮือฮาด้วยการร้องเพลง "คิดถึง" ของ หรั่ง ร็อกเคสตร้า (ชัชชัย สุขขาวดี) จนทำให้คลิปการแสดงของเขามียอดวิวมากกว่า 2,700,000 ครั้ง (นับยอดวิวถึงวันที่ 23 ธันวาคม) แต่สุดท้ายแล้ว เขาก็ได้ตำแหน่งรองชนะเลิศของซีซั่น 

คลิกชมการแสดงของ เอก ในรายการ KPN Award 25th

 

เมื่อการแข่งขันบนเวที KPN จบลง เอกก็ได้แข่งรายการ World War Star Thailand โดยในรายการเขามีโอกาสได้แข่งกับ แตงโม-วัลย์ลิกา เกศวพิทักษ์ รองชนะเลิศอันดับ 1 เวที The Voice Thailand ซีซั่น 2 ในเพลง "ไม่มีใคร" ของ ตู่-นันทิดา แก้วบัวสาย 

คลิกชมการแสดงของเอกในรายการ World War Star Thailand

ช่วงปีพ.ศ. 2560 เอกได้เข้าร่วมแข่งขันรายการ Stage Fighter 2017 กับ ลูกปลา-อารียา โรจนดิษฐ์ และ อาร์ต-อัครินทร์ ฉายแก้วสกุลชัย ผู้เข้าแข่งขันจากรายการ KPN Award 25 : The Battle Returns โดยทีมของเอกได้แชมป์ 3 สัปดาห์ติดต่อกัน 

คลิกชมการแสดงของ เอก ในรายการ Stage Fighter 2017

และพอได้เข้าแข่งขัน The Voice Thailand 2019 เอกได้มาพร้อมเพลง "ไม่มีฝีมือ" ของ ตั๊ก-ศิริพร อยู่ยอด ซึ่งเขาได้โชว์ความสามารถการร้องและเสียงสูงที่เป็นเอกลักษณ์ จนสามารถเข้าทีม โค้ชก้อง-สหรัถ สังคปรีชา ได้เมื่อร้องจบ 

คลิกชมการแสดงของ เอก ในรอบ Blind Auditions

ในรอบ Knock Out เอกได้มาพร้อมเพลง "เสียใจได้ยินไหม" ของ ใหม่ เจริญปุระ ส่วนรอบ Battle นั้นเอกก็ได้โชว์ความสามารถร้องเพลง "ลูกแก้ว" ของ คาราบาว แข่งกับ หนิง-กานดา สุวรรณใจ ครูสอนร้องเพลงที่ถนัดเพลงร็อคด้วยพลังเสียงที่ทรงพลัง โดยเอกได้โชว์เทคนิคการคุมเสียงร้องที่ทรงพลัง จนสามารถแสดงลูกเล่นการร้องหลากหลายรูปแบบในโชว์ของเขา  

คลิกชมการแสดงของ เอก ในรอบ Knock Out ได้ที่นี่

คลิกชมการแสดงรอบ Battle เอก-หนิง The Voice

โดยการแข่งขันรอบ Live Show เอกก็ได้เลือกเพลง "เจ็บจนพอ" ของ แว่นใหญ่-โอฬาร ชูใจ มาร้องพร้อมใส่การร้องสไตล์ร็อคของตัวเองเข้าไปในเพลง ซึ่งทำให้เขาสามารถผ่านเข้าสู่รอบ Final ด้วยคะแนนโหวตที่สูงกว่า 81% 

คลิกชมการแสดงของ เอก ในรอบ Live Show ได้ที่นี่

ตลอดเวลาที่ผ่านมา เอกได้โชว์ความสามารถในการร้องเพลงที่ใช้คีย์สูง และทำให้รอบ Final เขาได้งัดเพลง "คิดถึง" ของ Silly Fools กับ "ทำได้เพียง" ของ 25hours มาโชว์จนสามารถได้คะแนนโหวตมากถึง 30% แล้วคว้าแชมป์ The Voice Thailand 2019 ในที่สุด 

ที่ผ่านมา เอกได้พิสูจน์ความสามารถในการร้องเพลงหลากหลายแนวในเวทีต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเพลงร็อค ป็อป รวมไปถึงเพลงที่ต้องใช้เทคนิคการร้องอย่างสกรีมโม ซึ่งสิ่งนี้ก็ทำให้เขากลายเป็นผู้เข้าแข่งขัน The Voice Thailand 2019 ที่คว้าแชมป์ในที่สุด 

>> “โจอี้ บอย” เผยความในใจก่อนรายการ “The Voice” ออนแอร์ซีซั่นใหม่

>> ทำความรู้จัก "แพรจ๋า" ผู้เข้ารอบชิง "The Voice" ที่โค้ชโจอี้ชวนมาแข่งด้วยตัวเอง

>> "จิ๋ว สกุณชัย" จากม้ามืดสู่ผู้เข้ารอบชิง "The Voice" ที่ร้องเพลงจนผู้ชมลืมต้นฉบับ

 

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ “เอก เอกกมล” จากนักร้องเวทีระดับตำนาน สู่แชมป์ “The Voice” คนใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook