ทำความรู้จัก 8 ผู้เข้ารอบสุดท้าย "ลูกทุ่งไอดอล" ที่อาจชนะใจผู้ชมจนเป็นแชมป์ | Sanook Music

ทำความรู้จัก 8 ผู้เข้ารอบสุดท้าย "ลูกทุ่งไอดอล" ที่อาจชนะใจผู้ชมจนเป็นแชมป์

ทำความรู้จัก 8 ผู้เข้ารอบสุดท้าย "ลูกทุ่งไอดอล" ที่อาจชนะใจผู้ชมจนเป็นแชมป์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใกล้เข้ามาทุกขณะแล้ว สำหรับรอบสุดท้ายของรายการลูกทุ่งไอดอล ซึ่งทุกคนยังต้องแข่งขันกันต่อไปเพื่อหาผู้ชนะผ่านคะแนนโหวตของแฟนๆ รายการทั่วประเทศ ทำให้วันนี้ทาง Sanook! Music เองจึงได้นำประวัติของผู้เข้ารอบ 8 คนสุดท้าย พร้อมผลงานเพลงที่ได้ทำกับรายการมาฝาก สำหรับใครที่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเชียร์ใครในขณะนี้

 

คลิกชมการสัมภาษณ์ผู้เข้ารอบ 8 คนสุดท้ายได้ที่นี่

 

 L1 ไอซ์-พิทยารัตน์ เสนสอน

ไอซ์ เป็นศิลปินวัย 17 ปี จากจังหวัดสมุทรปราการ ที่มาพร้อมประสบการณ์บนเวทีลิเกตั้งแต่เธอเรียนชั้นประถม ซึ่งทำให้เธอได้พัฒนาความสามารถด้านการร้องเพลงไปด้วย ก่อนที่จะเริ่มประกวดแข่งขันจริงจังตอนอายุ 9 ขวบ ที่ผ่านมาเธอจริงจังกับการแข่งร้องเพลงมาก ฝึกซ้อมวันละ 2-3 ชั่วโมง โดยตอนนี้เธอได้มาพร้อมเพลง “โป๊ะแตก” ที่แสดงถึงมุมมองความรักที่สดใสแม้จะเจอเรื่องไม่สมหวังก็ตาม

 

ไอซ์-พิทยารัตน์ เสนสอน

 

L2 ผึ้ง-พรทิพย์ ลมูลน้อย

ถึงแม้จะมีภาพลักษณ์ที่ดูต่างจากเพื่อนๆ ร่วมรายการ แต่ ผึ้ง พรทิพย์ ก็ถือว่าเป็นศิลปินหญิงสายดราม่าที่ไม่ธรรมดา โดยเธอได้รับการสนับสนุนให้ร้องเพลงตั้งแต่เด็ก เนื่องจากคุณแม่เป็นแฟนเพลงของ พุ่มพวง ดวงจันทร์ ในขณะที่คุณพ่อก็เป็นนักร้องร้านอาหาร ทำให้เธอได้แข่งร้องเพลงจนเรียนจบชั้น ปวส. ซึ่งเธอได้ตัดสินใจมาร่วมรายการลูกทุ่งไอดอล เพราะรูปแบบการแข่งที่แตกต่างจากเวทีประกวดที่ผ่านๆ มา จนได้ทำเพลง “กอดกันตายในกองไฟ” เมื่อเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย 

 

ผึ้ง-พรทิพย์ ลมูลน้อย

 

L3 แอมมี่-ศิริลักษณ์ เภกกิ้ม

แอมมี่ เป็นผู้เข้าแข่งขันที่ถือได้ว่ามีสไตล์ที่โดดเด่น มากับภาพลักษณ์ที่เซ็กซี่ไม่เหมือนใคร ถึงแม้เธออาจจะมีประสบการณ์น้อยที่สุดบนเวทีนี้ในแง่ของการเดินสายประกวดร้องเพลง แต่ที่ผ่านมาเธอก็ได้ทำงานในฐานะนักร้องร้านอาหารเพื่อช่วยเหลือครอบครัวขณะอาศัยอยู่ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี และเพื่อเป็นการแสดงออกถึงเสน่ห์และความน่ารัก แอมมี่ก็ได้มากับเพลง “ ก็มาดิค้าบ” ที่เปิดโอกาสให้เธอโชว์ความสามารถที่หลากหลาย

 

แอมมี่-ศิริลักษณ์ เภกกิ้ม

 

L4 กระต่าย-สโรชา บุญรักษา

ในตอนแรก กระต่าย สโรชา เคยเป็นคนขี้อายมาก่อน แต่เนื่องจากเธอตั้งใจอยากที่จะช่วยหารายได้ให้ครอบครัว ทำให้เธอได้เริ่มประกวดและรับงานร้องเพลงตั้งแต่ตอนเป็นวัยรุ่น ก่อนที่เธอจะได้ทราบข่าวเรื่องการแข่งรายการลูกทุ่งไอดอลจากเพื่อนที่มหาวิทยาลัย และมองว่าเป็นเวทีแข่งร้องเพลงที่น่าสนใจ โดยล่าสุดเธอก็มีเพลง “ไม่มีแผล...แต่เจ็บที่ กระต่าย ได้บอกเล่ามุมมองความรักของคนที่ไม่ค่อยแสดงออกถึงความรู้สึกที่มี

 

กระต่าย-สโรชา บุญรักษา

 

L5 ชบาแก้ว-รุ่งนภัสสร มาพล

นอกจากความฮาแล้ว ชบาแก้ว ก็เป็นผู้เข้าแข่งขันที่มีประสบการณ์การร้องเพลงที่ไม่ธรรมดา เนื่องจากเธอเคยได้เซ็นสัญญาทำเพลงกับค่ายใหญ่มาก่อน แต่ก็ตัดสินใจออกมาเพราะการทำงานที่มีอุปสรรคหลายๆ ด้าน ซึ่งหลังจากที่ได้กำลังใจจากคนรอบข้างเรื่องการทำความฝันให้เป็นจริง ชบาแก้ว ก็ตัดสินใจมาแข่งรายการลูกทุ่งไอดอล จนเข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้าย และมีซิงเกิลใหม่แนวสนุกสนานอย่าง “ชุดนอนไม่ได้นอน” เป็นของตัวเอง

 

ชบาแก้ว-รุ่งนภัสสร มาพล

 

L6 นะโม-นิตยา แซ่ตั้ง

ในขณะที่ผู้เข้าแข่งขันส่วนใหญ่มีครอบครัวที่สนับสนุนในการเป็นศิลปิน แต่ทางบ้านของ นะโม กลับมองว่าการเป็นนักร้อง นักดนตรีไม่สามารถเป็นอาชีพได้ แต่เธอก็ได้ตัดสินใจพิสูจน์ตัวเองด้วยการใช้การร้องเพลงสอบเข้าโรงเรียน ดุริยางค์ทหารบก และได้รับราชการทหาร ซึ่งเมื่อความฝันก้าวแรกของเธอเป็นจริง เธอก็มาแข่งรายการลูกทุ่งไอดอลและได้ทำเพลง “ไม่หลับถ้าไม่ได้ขยับ” ออกมาให้แฟนรายการได้ฟัง 

 

นะโม-นิตยา แซ่ตั้ง

 

L7 แพรว-รัตนาพร นอสูงเนิน

ตัวแทนผู้เข้าแข่งขันจากจังหวัดนครราชสีมา อย่าง แพรว เป็นอีกคนที่ผ่านเวทีประกวดมามากมาย ตั้งแต่ตอนเรียนชั้นประถมศึกษา จนกระทั่งได้รับโอกาสในการทำเพลง "อยากรู้ใจจัง" กับค่ายเพลงใหญ่มาแล้ว ซึ่งเวที ลูกทุ่งไอดอล ก็เป็นอีกโอกาสที่เข้ามาในชีวิตศิลปินของเธอ และเธอก็ได้ตั้งใจโชว์ความเป็นตัวเองในการแข่งขัน รวมถึงในซิงเกิลของตัวเองที่มีชื่อว่า “เป็นตาสิดู๋”

 

แพรว-รัตนาพร นอสูงเนิน

 

L8 ใบเฟิร์น-รัตติยาภรณ์ ซาโปร่ง

ปิดท้ายด้วย ใบเฟิร์น ศิลปินวัย 17 ปีที่เคยเจออุปสรรคครั้งใหญ่ เมื่อเธอเคยเจออาการเสียงพังช่วงปลายปี พ.ศ.2558 จนทำให้เธอไม่สามารถร้องเพลงได้เหมือนเดิม แต่หลังจากที่พบแพทย์และพักการประกวดไปเป็นปี เธอก็ได้กลับมาแข่งร้องเพลงในรายการลูกทุ่งไอดอลอีกครั้ง ถึงแม้จะค้นพบว่าเสียงเธอไม่เหมือนเดิมแล้ว และเมื่อมาถึงรอบ 8 คนสุดท้าย ใบเฟิร์น ก็ได้มีเพลงของตัวเองที่มีชื่อว่า “ยิ่งกอด…ยิ่งหนาว” ซึ่งเธอได้ตั้งใจถ่ายทอดความรู้สึกด้วยเสียงใหม่เพื่อมัดใจผู้ชมรายการ

 

ใบเฟิร์น-รัตติยาภรณ์ ซาโปร่ง

 

อีกไม่นาน แฟนๆ ก็จะได้ทราบกันแล้วว่าใครจะเป็น ศิลปินลูกทุ่งไอดอลหญิงคนแรกของประเทศไทย ที่จะได้รับถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และเงินรางวัล 1,000,000 บาท โดยแฟนๆ รายการสามารถโหวตผ่าน SMS พิมพ์ L ตามด้วยหมายเลขศิลปินที่คุณชื่นชอบ ส่งมาที่ 4890011 (ค่าบริการครั้งละ 3 บาท) หรือโหวตบนช่องทางออนไลน์ ผ่าน JOOX Music Application แบบไม่มีค่าใช้จ่าย ส่วนใครที่อยากชมพัฒนาการของผู้เข้าแข่งขัน ก็สามารถชมรายการ ลูกทุ่งไอดอล ทุกวันเสาร์ เวลา 18.20 น. ทางช่อง 7 HD กด 35

Story : Sidhipong W.

>> "Zense" ผนึกกำลัง "NEN360-JOOX" เปิดตัวเพลงผู้เข้ารอบ 8 คนสุดท้าย “ลูกทุ่งไอดอล”

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ ทำความรู้จัก 8 ผู้เข้ารอบสุดท้าย "ลูกทุ่งไอดอล" ที่อาจชนะใจผู้ชมจนเป็นแชมป์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook