"The Yers" ฉลอง 10 ปีในวงการ ปล่อยสารคดีเล่าชีวิตที่ไม่ง่ายบนเส้นทางดนตรี | Sanook Music

"The Yers" ฉลอง 10 ปีในวงการ ปล่อยสารคดีเล่าชีวิตที่ไม่ง่ายบนเส้นทางดนตรี

"The Yers" ฉลอง 10 ปีในวงการ ปล่อยสารคดีเล่าชีวิตที่ไม่ง่ายบนเส้นทางดนตรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย้อนไปเมื่อปีพ.ศ. 2552 แฟนๆ ได้รู้จักวงดนตรี The Yers จากโปรเจกต์ Smallroom 007 Boutique คือโปรเจกต์อัลบั้มรวมศิลปินอันดับที่ 7 ของค่าย Smallroom ซึ่งเมื่อเวลาผ่านไป 10 ปี พวกเขาก็มีอัลบั้มเต็มชุด Y ซึ่งมาพร้อมเพลงแจ้งเกิดอย่าง "คืนที่ปวดร้าว" และ You ที่มีเพลงฮิต "เพียงหนึ่งครั้ง" กับ "เสพติดความเจ็บปวด" จนมาถึงอัลบั้มอะคูสติกที่มีชื่อว่า Cry 

 

และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการเดินทาง 10 ปีของวง ทางวงก็ได้ปล่อยสารคดีที่มีชื่อว่า The Yers 10 Years Documentary โดยเริ่มเล่าเรื่องราวในปีพ.ศ. 2547 ในวันที่ อู๋-ยศทร บุญญธนาภิวัฒน์ นักร้องนำได้ฟอร์มวงกับเพื่อน เพื่อทำดนตรีที่เขาชอบจริงๆ และเล่นคัฟเวอร์ ก่อนจะเล่าถึงจุดเปลี่ยนที่ทำให้เขาก็ตัดสินใจทำวงจริงจังและได้ยื่นเดโม่จากค่าย Smallroom ตามคำชวนของเพื่อนศิลปิน

 

ภาพของวง The Yers ในยุคแรก

 

นอกจากจะเล่าเรื่องการทำเพลง สมาชิกก็ได้เล่าถึงเหตุการณ์ที่หลายคนไม่ทราบ โดยอู๋ก็ได้เล่าถึงจุดที่มีการเปลี่ยนสมาชิก และวันที่สมาชิกชุดปัจจุบันพยายามจูนเข้าหากัน รวมถึงเหตุการณ์ลำบากใจในวันที่ทางวงตัดสินใจย้ายค่ายสู่ genie records ในขณะที่ โบ๊ท-นิธิศ วารายานนท์ ก็เล่าถึงวันที่มีคนในวงการมาทาบทามให้เขาเป็นนักแสดงและออกจากวง ส่วนอดีตสมาชิกอย่าง เต๋า-ธนา กุสุมภ์ ก็ได้เผยหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้เขารู้สึกอิ่มตัวจนออกจากวง ก่อนที่อู๋จะขมวดปมเกี่ยวกับคอนเสิร์ตในฝันของพวกเขาอีกครั้ง 

คลิกชมสารคดี The Yers 10 Years Documentary ได้ที่นี่

 

โดยล่าสุดวง The Yers ก็ได้ออกมาเผยว่า พวกเขากำลังจะมีคอนเสิร์ตครบรอบ 10 ปี The Yers ในวันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2562  Gmm Live House @ Central World โดยจะมีบัตรราคา 399 บาท ซึ่งทางวงได้เผยว่าผลงานทั้งหมดตลอด 10 ของพวกเขาจะถูกเล่นในงานนี้ ซึ่งแฟนๆ สามารถติดตามสัมภาษณ์พิเศษของวงเกี่ยวกับงานครั้งนี้ได้ที่ Sanook! Music เร็วๆ นี้

ขอบคุณภาพจาก Facebook The Yers 

Story : Sidhipong W.

>> The Yers แสงสว่างสีดำ

>> โอม Cocktail & อู๋ The Yers กับคำถาม "วงดนตรีอินดี้มีสิทธิ์ดังไหม" (คลิป)

>> “The Yers” กับบทเพลงร้าวราน ท่ามกลางเม็ดฝนโปรยปรายใน “Cry Secret Session”

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ "The Yers" ฉลอง 10 ปีในวงการ ปล่อยสารคดีเล่าชีวิตที่ไม่ง่ายบนเส้นทางดนตรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook