"แบมแบม GOT7" จับมือ "UNICEF" ปล่อยคลิป “ขอบคุณที่ช่วยหนู” ต่อต้านความรุนแรงต่อเด็ก | Sanook Music

"แบมแบม GOT7" จับมือ "UNICEF" ปล่อยคลิป “ขอบคุณที่ช่วยหนู” ต่อต้านความรุนแรงต่อเด็ก

"แบมแบม GOT7" จับมือ "UNICEF" ปล่อยคลิป “ขอบคุณที่ช่วยหนู” ต่อต้านความรุนแรงต่อเด็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากบทบาทสมาชิกวงไอดอล GOT7 แล้ว แบมแบม-กันต์พิมุกต์ ภูวกุล ยังทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียงให้กับ UNICEF (United Nations Children's Fund) หรือ องค์การทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ ในแคมเปญ #หนึ่งเสียงเปลี่ยนชีวิต เพื่อกระตุ้นให้ผู้คนในสังคมมีส่วนร่วมในการยุติการกระทำรุนแรงต่อเด็กทุกรูปแบบ โดยเขาได้รับหน้าที่พิธีกรเล่าเรื่องราวของเยาวชนในคลิปวิดีโอ ขอบคุณที่ช่วยหนู 

 

 

ในวิดีโอคลิปชุด ขอบคุณที่ช่วยหนู แบมแบมได้ถ่ายทอดเรื่องราวโดยนั่งคุยกับพลเมืองดีที่เคยยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือเด็กๆ ออกจากความรุนแรง ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่พวกเขาไม่มีวันลืม โดยในตอนท้ายของคลิปแบมแบมได้เล่าถึงเหตุการณ์ของเด็กคนหนึ่งที่เคยถูกล่วงละเมิดทางเพศ พร้อมนำจดหมายที่เด็กคนนั้นเขียนขอบคุณผู้ที่ช่วยเหลือเธอในครั้งนั้นมาอ่าน เพื่อแทนคำขอบคุณทุกคนที่ได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือเด็กที่ถูกกระทำ

 

 

โดยแบมเเบมได้เล่าถึงเหตุผลที่ตัดสินใจเข้าร่วมโปรเจกต์ครั้งนี้ว่า "ทุกวันนี้ผมเห็นข่าวที่นำเสนอเกี่ยวกับความรุนแรงในเด็กเยอะมาก ทั้งทางหนังสือพิมพ์ ทีวี และช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ และไม่น่าเชื่อว่าทุกวันนี้เด็กทั่วโลกเผชิญกับความรุนแรงทางร่างกายและจิตใจวันแล้ววันเล่าทั้งนอกบ้านและในบ้าน รวมทั้งในประเทศไทยที่ปัญหาการใช้ความรุนแรงต่อเด็กเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง มีเด็กนับแสนรายถูกกระทำรุนแรง แต่กลับมีเพียงไม่กี่พันรายเท่านั้นที่ได้รับการแจ้งเหตุ ผมคิดว่าไม่ควรมีเด็กคนไหนต้องใช้ชีวิตอยู่กับความหวาดกลัวและฝันร้ายจากความรุนแรงเหล่านั้น" 

 

คลิกชมเรื่องราวในคลิป ขอบคุณที่ช่วยหนู ได้ที่นี่

 

สำหรับใครก็ตามที่พบเห็นการกระทำรุนแรงต่อเด็ก สามารถโทร 1300 สายด่วนของรัฐ เพื่อให้เด็กได้รับความช่วยเหลือได้ทันท่วงที เพราะการแจ้งเหตุเช่นนี้คือจุดเริ่มต้นของการนำเด็กเหล่านั้นออกมาจากฝันร้าย โดยทุกคนสามารถติดตามข่าวสารของโครงการนี้ได้ที่เพจเฟสบุ๊ค UNICEF Thailand 

Story : Sidhipong W.

>> “แบมแบม GOT7" เสิร์ฟความฟินในแฟนมิตติ้งเดี่ยวครั้งแรกในไทย-"นิชคุณ" โผล่เซอร์ไพรส์

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ "แบมแบม GOT7" จับมือ "UNICEF" ปล่อยคลิป “ขอบคุณที่ช่วยหนู” ต่อต้านความรุนแรงต่อเด็ก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook