ศิลปินแห่งชาติ "ขวัญจิต ศรีประจันต์" เผยเรื่องประหลาดใจหลังติวเข้มผู้เข้าแข่ง "ลูกทุ่งไอดอล" | Sanook Music

ศิลปินแห่งชาติ "ขวัญจิต ศรีประจันต์" เผยเรื่องประหลาดใจหลังติวเข้มผู้เข้าแข่ง "ลูกทุ่งไอดอล"

ศิลปินแห่งชาติ "ขวัญจิต ศรีประจันต์" เผยเรื่องประหลาดใจหลังติวเข้มผู้เข้าแข่ง "ลูกทุ่งไอดอล"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากศิลปินขวัญใจแฟนลูกทุ่งรุ่นใหม่แล้ว ล่าสุด ขวัญจิต ศรีประจันต์ (เกลียว เสร็จกิจ) ศิลปินแห่งชาติสาขา ศิลปะการแสดง (เพลงพื้นบ้าน – เพลงอีแซว) ปีพ.ศ. 2539 บุคลากรชั้นครูที่ใครหลายคนให้ความเคารพ ก็ได้เข้ามาร่วมสอนผู้เข้าแข่งขันรายการลูกทุ่งไอดอลในสัปดาห์โจทย์เพลงแหล่

 

ขวัญจิต ศรีประจันต์

 

โดยในรายการนั้น ขวัญจิต ได้ติวเข้มให้กับผู้เข้าแข่งขัน 17 คนสุดท้าย ตั้งแต่เรื่องของการแสดงบนเวทีไปจนถึงเทคนิคในการร้องเพลงและการแต่งกลอนสด รวมถึงทำพิธีบายศรีสู่ขวัญร่วมกับศิลปินเพลงแหล่ สีไพร ไทยแท้, ยิปซี ศรีสาคร และ จันทร์จิรา ราชครู เพื่อเป็นการรับขวัญศิลปินลูกทุ่งไอดอลที่กำลังจะแจ้งเกิดในวงการเพลง  

 

ขวัญจิต ศรีประจันต์

 

ซึ่งหลังจากที่ได้ร่วมรายการ ขวัญจิต ก็ได้เผยความรู้สึกที่ได้ดูแลและสอนศิลปินรุ่นใหม่ในรายการ ลูกทุ่งไอดอล ว่า “ตอนแรกที่ทีมงานติดต่อไปแม่ก็คิดว่าจะไหวหรือ แนวเพลงแม่เก่าแล้ว เด็กๆ สมัยนี้ยังฟังอยู่หรือ แต่คิดดูอีกทีถือว่ามาเพื่อถ่ายทอดความรู้ให้กับลูกๆ ให้เพลงแหล่ ยังคงอยู่ ถ้าให้พูดถึงเรื่องเทคนิคพิเศษของการแหล่ ขั้นแรกต้องฝึกหายใจให้ถูกก่อน เพราะเพลงแหล่มีท่อนเอื้อนเยอะ แม่ก็แนะนำไปในเรื่องของการใช้เสียงให้ถูกต้อง ต้องฝึกซ้อมให้เยอะ ต่อท่อนกันให้คล่อง เพราะถ้าพลาดนิดเดียวอาจทำให้สะดุดได้ทั้งเพลง แต่เด็กๆ ลูกทุ่งไอดอล ก็ทำให้แม่ทึ่งเหมือนกันนะ เพราะที่เข้ามาสอนวันนี้ หลายคนเลยที่เสียงดี บางคนบอกตัวเองไม่เคยร้องแหล่เลย แต่พอร้องให้ฟังก็ใช้ได้เลยทีเดียว ตัวแม่เองดีใจมากเพราะไม่คิดว่าเด็กสมัยใหม่ยังชื่นชอบและขับร้องเพลงแหล่ได้ดีขนาดนี้ แม่อยากให้เด็กๆ ทุกคนสู้ให้เต็มที่ เรามาถึงรอบนี้แล้วต้องเชื่อมั่นในตัวเอง”

 

ขวัญจิต ศรีประจันต์

 

สำหรับใครที่คิดถึงเสียงเพราะๆ และอยากเรียนรู้เรื่องการร้องเพลงแหล่ไปพร้อมกับผู้เข้าแข่งขันสามารถชมรายการ รายการ ลูกทุ่งไอดอล สัปดาห์นี้ได้ โดยรายการจะออกอากาศใน วันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน เวลา 18.20 น. ทางช่อง 7HD กด 35

Story : Sidhipong W.

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ศิลปินแห่งชาติ "ขวัญจิต ศรีประจันต์" เผยเรื่องประหลาดใจหลังติวเข้มผู้เข้าแข่ง "ลูกทุ่งไอดอล"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook