"ตู่ นันทิดา" ย้อนเหตุการณ์ระทึก วันที่ต้องร้องเพลงถึงตีสามเพราะเจ้าภาพงานข่มขู่ | Sanook Music

"ตู่ นันทิดา" ย้อนเหตุการณ์ระทึก วันที่ต้องร้องเพลงถึงตีสามเพราะเจ้าภาพงานข่มขู่

"ตู่ นันทิดา" ย้อนเหตุการณ์ระทึก วันที่ต้องร้องเพลงถึงตีสามเพราะเจ้าภาพงานข่มขู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตลอดระยะเวลา 30 ปีที่ผ่านมา ตู่-นันทิดา แก้วบัวสาย ถือเป็นศิลปินหญิงที่ทำผลงานออกมาต่อเนื่อง โดยนอกจากผลงานเพลงแล้ว เธอยังได้มีงานด้านการแสดงเช่นกัน โดยล่าสุดเธอก็ได้มาพูดคุยเรื่องประสบการณ์ในฐานะศิลปินกลางรายการ Behind the Song ที่ออกอากาศทางช่อง YouTube GMM Grammy Official 

 

ตู่-นันทิดา แก้วบัวสาย

โดยในรายการ ตู่ ได้เล่าถึงเหตุการณ์สุดบังเอิญในการก้าวมาเป็นศิลปินให้กับ ดี้-นิติพงษ์ ห่อนาค, สีฟ้า และ จักราวุธ แสงผล นักแต่งเพลงชื่อดังที่เธอเคยร่วมงานว่า ตู่และพี่ชายเรียนดนตรีอยู่ที่ย่านศูนย์การค้าสยาม แล้ว สุดา ชื่นบาน บังเอิญได้ยินเสียงร้องเพลงของเธอ สุดาเลยชักชวนให้เธอเข้าแข่งร้องเพลง จนตู่สามารถคว้ารางวัล นักร้องสมัครเล่นยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย ที่เขตปกครองพิเศษฮ่องกง ในปีพ.ศ. 2522

 

 

ซึ่งหลังจากที่เล่าเหตุการณ์ที่ทำให้เธอได้เข้าวงการแล้ว ตู่ นันทิดา ยังได้เล่าถึงเหตุการณ์ขณะเธอเดินสายแสดงคอนเสิร์ตที่หลายคนยังไม่เคยทราบ โดยหนึ่งในเหตุการณ์ที่ทำให้เธอตกใจมากที่สุด ก็คือตอนที่เธอไปงานแสดงที่ต่างจังหวัดแต่ไม่สามารถออกจากงานได้ เพราะเจ้าภาพและผู้ชมนั้นดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์กันจนเมา ก่อนจะข่มขู่ไม่ให้เธอลงจากเวทีด้วยอาวุธปืน จนทำให้เธอต้องร้องเพลงไปเรื่อยๆ แต่ในที่สุดเหตุการณ์ก็คลี่คลายเมื่อคุณแม่ของเธอได้ติดต่อคนรู้จักในจังหวัดดังกล่าว ให้พาทั้งเธอและตู่ออกจากงานตอนตีสามของวันต่อมา  

 

คลิกชมรายการ Behind the Song ตอน ตู่ นันทิดา ได้ที่นี่

  

นอกจากเหตุการณ์สำคัญในชีวิตศิลปินแล้ว ตู่ นันทิดา และทีมงานที่เคยร่วมงานกับเธอ ได้เล่าเบื้องหลังผลงานเพลง "ดี.เจ. เสียงใส", "บอกหน่อยได้ไหม", "ขอมือเธอหน่อย" และ "เขียนไว้ข้างเตียง" ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในอดีตของตู่ ซึ่งแฟนๆ สามารถชมรายการเต็มๆ ได้ที่ YouTube GMM Grammy Official 

ขอบคุณรูปภาพจาก Ditsapong K.

Story : Sidhipong W.

>> "ตู่ นันทิดา" ทุกสิ่งที่ผ่านมาได้...เพราะเรียนรู้และยอมรับ

>> ดีว่าตัวแม่ “ตู่-นันทิดา” น้ำตาคลอเล่าชีวิตผ่านเพลงใน “NANTIDA 17”

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ "ตู่ นันทิดา" ย้อนเหตุการณ์ระทึก วันที่ต้องร้องเพลงถึงตีสามเพราะเจ้าภาพงานข่มขู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook