"Season Five-แสตมป์" ตอกย้ำความเศร้าในเพลงใหม่ชื่อน่ากิน "ครัวซองอัลมอนด์" | Sanook Music

"Season Five-แสตมป์" ตอกย้ำความเศร้าในเพลงใหม่ชื่อน่ากิน "ครัวซองอัลมอนด์"

"Season Five-แสตมป์" ตอกย้ำความเศร้าในเพลงใหม่ชื่อน่ากิน "ครัวซองอัลมอนด์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ว่าเป็นผลงานที่สร้างความสงสัยให้กับหลายๆ คนตั้งแต่ตอนปล่อยทีเซอร์ สำหรับเพลง "ครัวซองอัลมอนด์ (God Fail)" ซึ่งมีชื่อที่แตกต่างจนผู้ฟังหลายคนตั้งคำถามว่า เนื้อหาของเพลงนั้นเกี่ยวกับอะไร ซึ่งล่าสุดแฟนๆ ก็ได้ทราบคำตอบเป็นที่เรียบร้อย

 

ครัวซองอัลมอนด์

ผลงานเพลง  "ครัวซองอัลมอนด์ (God Fail)" เป็นฝีมือการแต่งของ ฟองเบียร์-ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม นักเขียนเพลงแถวหน้าและหัวเรือใหญ่ค่าย Me Records ที่ตั้งใจเล่าถึงคนคนหนึ่งที่ยังลืมความรักในอดีตไม่ได้ ซึ่งหนึ่งในสิ่งที่คอยเตือนใจเขาให้นึกถึงอดีตก็คือ ครัวซองอัลมอนด์ อาหารที่เขาและคนรักชอบทานด้วยกัน และซิงเกิลนี้ได้ถ่ายทอดโดย 2 ศิลปินที่มีน้ำเสียงเป็นเอกลักษณ์อย่าง Season Five และ แสตมป์-อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข 

 

Season Five

Season Five

 

แสตมป์

 

ในส่วนของเอ็มวีก็เป็นเรื่องราวของคู่รักสองคน นำแสดงโดย แดนนี่ คู พิธีกรและนักแสดงชาวมาเลเซีย และ ซินซิน-ไอรดา ธวัชผ่องศรี อดีตสมาชิก BNK48 ซึ่งปัจจุบันก็ได้กลายเป็นสมาชิกวงดูโอ Moonlight ภายใต้การดูแลของค่าย Me Records  

 

ซินซิน และ แดนนี่

ซินซิน และ แดนนี่

 

โดยฟองเบียร์ได้เล่าถึงการทำเพลง  "ครัวซองอัลมอนด์" ว่า "เพลงนี้ชื่อเพลง "ครัวซองอัลมอนด์ (God Fail)" ผมเขียนขึ้นสดๆ ที่พัทยาในร้านกาแฟแห่งหนึ่ง มันเป็นความรู้สึกที่ทุกคนน่าจะเคยเป็นกับอาหารสักจาน ต้องมีสักเมนูหนึ่งที่เราเห็นทีไรก็นึกถึงคนๆ หนึ่งแต่ที่แย่คือ วันที่มีคนสั่งเมนูนั้นมา คนๆ นั้นไม่ได้อยู่นั่งทานกับเราที่โต๊ะอาหารนั้นแล้ว เนื่องจากเขียนขึ้นมาสดๆ เลยอัดเสียงดนตรีเพลงนี้แบบสดๆ ในห้องพักโรงแรมคืนนั้นเลย เพื่อรักษาฟิลลิ่งความสดในการเขียนเพลงนี้ให้ได้มากที่สุด มันคือหนึ่งเพลงที่เรียลที่สุดในชีวิตการแต่งเพลงของผม ฝากรับรู้ความคิดถึงกันด้วยนะครับ”

 

คลิกชมเอ็มวี ครัวซองอัลมอนด์ (God Fail) - Season Five X แสตมป์ X ฟองเบียร์

 

Story : Sidhipong W.

>> Season Five ปล่อยเพลงรักเรียกสติ! "นอนจับมือกันครั้งแรก" สะท้อนชีวิตคู่รัก

>> ละมุนคูณสอง! "Season Five-The Parkinson" ผสานตัวตนที่แตกต่างในเพลงใหม่ "เมื่อคืน"

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ "Season Five-แสตมป์" ตอกย้ำความเศร้าในเพลงใหม่ชื่อน่ากิน "ครัวซองอัลมอนด์"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook