อบอวลความอบอุ่น! TELEx TELEXs ส่งเพลงใหม่ “1991-1993” พร้อมลุย Summer Sonic 2019 | Sanook Music

อบอวลความอบอุ่น! TELEx TELEXs ส่งเพลงใหม่ “1991-1993” พร้อมลุย Summer Sonic 2019

อบอวลความอบอุ่น! TELEx TELEXs ส่งเพลงใหม่ “1991-1993” พร้อมลุย Summer Sonic 2019
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงเวลาส่งท้ายอัลบั้มเต็มชุดแรกในชีวิต Enough for Loneliness and Internet Day อย่างเป็นทางการก่อนเดินหน้าสร้างสรรค์เพลงในอัลบั้มใหม่กันต่อสำหรับ TELEx TELEXs เจ้าของบทเพลงที่ครองใจนักฟังเพลงอินดี้มากมาย อาทิ “ซ่อน”, “เอายังไง?”, “Labelle” และ “Shibuya” เป็นต้น โดยในคราวนี้พวกเขาหยิบเพลงเหงาสุดละมุนอย่าง “1991-1993” มาฝาก แถมยังมีข่าวดีที่น่าปรบมือให้ เพราะทั้ง 4 สมาชิกจะเป็นอีกหนึ่งตัวแทนประเทศไทยเดินทางไปเล่นที่เทศกาลดนตรี Summer Sonic 2019

ใครที่เป็นแฟนคลับ TELEx TELEXs อยู่แล้วคงพอจะทราบกันดีว่า เพลงส่วนใหญ่ของพวกเขาจะนำเสนอห้วงอารมณ์ต่างๆ ของหญิงสาวคนหนึ่งที่ไม่สมหวัง ความเศร้าและความเหงาที่แอบซ่อนอยู่ภายใต้ฉากหน้าอันเข้มแข็งคือจุดเด่นที่นำมาผสมผสานกับเมโลดี้ป็อปๆ ไม่เหมือนใคร รวมไปถึงเสียงสังเคราะห์ที่ฟังครั้งแรกก็แทบจะรู้ในทันทีว่าเป็นผลงานของวงดนตรีวงนี้

TELEx TELEXs

>> “คอนเสิร์ตโบกไก่” พัฒนาการแห่งการเล่นสดที่แข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ ของ “TELEx TELEXs”

ทว่า “1991-1993” กลับมาพร้อมเนื้อหาที่สมหวังในความรัก ความอบอุ่นจากทุกตัวอักษรที่ได้ฟังและทุกสุ้มเสียงที่ได้ยิน ซึ่งก็ยังคงเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของ TELEx TELEXs เอาไว้อย่างเต็มเปี่ยม อีกทั้งชื่อเพลงก็ยังแอบซ่อนนัยสำคัญเอาไว้นั่นก็คือเป็นปีเกิดของทั้ง 4 สมาชิกอย่าง ออม-สรรัตน์ ลิมปะนพรัตน์ (ร้องนำ), กร-พากร พานอ่อง (เบส), นาว-คิรากร อิงควราภรณ์กุล (กีตาร์) และ ปิ้ว-กษิเดช ฤทธิ์งาม (ร้อง, ซินธิไซเซอร์) อีกด้วย

ความน่าสนใจอีกประการของเพลง “1991-1993” ก็คือมิวสิควิดีโอที่พาผู้ชมย้อนกลับไปสู่ยุค 90 โดยใช้เกมอาร์พีจีในยุคดังกล่าวมาเป็นตัวดำเนินเรื่อง ได้ดูแล้วก็นึกถึง Ragnarok หรือ Final Fantasy อะไรประมาณนั้นนั่นแหละ

ภาพจากมิวสิควิดีโอเพลง

รับชมมิวสิควิดีโอเพลง 1991-1993 ได้ ที่นี่

 

นอกจากจะปล่อยเพลงใหม่แล้ว TELEx TELEXs ยังมีข่าวดีมาฝากแฟนๆ เพราะพวกเขากำลังจะมุ่งหน้าสู่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เพื่อขึ้นแสดงสดในเทศกาลดนตรี Summer Sonic 2019 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-18 สิงหาคม 2562 (TELEx TELEXs มีคิวขึ้นเวทีวันที่ 17 สิงหาคม) ซึ่งพวกเขาก็ออกมาเปิดเผยความโซเชียลมีเดียของตนเองว่า ราวกับฝันที่เป็นจริงเลยทีเดียว

TELEx TELEXs เตรียมบุก Summer Sonic 2019

โดยก่อนหน้านี้รายชื่อศิลปินไทยที่จะไปร่วมมิวสิคเฟสติวัลสุดยิ่งใหญ่งานดังกล่าวในปีนี้ก็มีทั้ง แสตมป์-อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข และ Phum Viphurit (ภูมิ วิภูริศ) อีกทั้งในเร็วๆ นี้ TELEx TELEXs ก็จะมีโปรเจกต์ที่น่าตื่นเต้นสุดๆ กับ BRANDNEW MUSIC ค่ายฮิปฮอปชื่อดังของเกาหลีใต้อีกต่างหาก ตามอัปเดตข่าวคราวกันได้ที่ Sanook! Music นี่แหละ น่าสนใจมากๆ

 

Story by: Chanon B.
Photos by: Wayfer Records

>> แสตมป์ อภิวัชร์-ภูมิ วิภูริศ ตัวแทนศิลปินไทยขึ้นเวที Summer Sonic 2019 ที่ญี่ปุ่น

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ อบอวลความอบอุ่น! TELEx TELEXs ส่งเพลงใหม่ “1991-1993” พร้อมลุย Summer Sonic 2019

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook